5 อาหารคลายร้อน กินปลุกความสดชื่น แถมบำรุงสุขภาพได้อย่างเต็มๆ

5 อาหารคลายร้อน กินปลุกความสดชื่น แถมบำรุงสุขภาพได้อย่างเต็มๆ

5 อาหารคลายร้อน กินปลุกความสดชื่น แถมบำรุงสุขภาพได้อย่างเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อน เป็นช่วงที่สภาพอากาศค่อนข้างร้อนจัดจ้า แสงแดดที่แผดเผายังทำให้ร่างกายของเรามาพร้อมความไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว นอกจากผิวพรรณที่หมองคล้ำตามแล้ว สภาพร่างกายภายในยังแย่ตามอีกด้วย โดยเฉพาะใครที่รู้สึกอ่อนแรงจากอากาศร้อนๆ บ่อย อยากปลุกคืนความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าให้แก่ร่างกาย แถมยังคลายร้อนได้ดี แนะนำอาหารคลายร้อนเหล่านี้เลยค่ะ บอกเลยว่าช่วยได้ดีสุดๆ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.โยเกิร์ต

โยเกิร์ต ของว่างแสนอร่อยที่มีแมกนีเซียมสูง ช่วยกระตุ้นร่างกายให้สามารถปล่อยพลังงานที่สะสมเอาไว้ออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่มากขึ้น หากสาวๆ กินโยเกิร์ตหลังจากออกกำลังกายด้วยแล้ว มันจะช่วยกระตุ้นกระบวนการใช้งานของไกลโคเจนได้อีกด้วย

2.น้ำมะพร้าว

หน้าร้อนทั้งที เครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่นได้ดีคงหนีไม่พ้นน้ำมะพร้าวเย็นๆ แน่นอน ซึ่งน้ำมะพร้าวยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย โดยจะช่วยกระตุ้นร่างกายให้ผลิตพลังงาน จากที่อ่อนล้าอยู่ก็จะรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้น และการดื่มน้ำมะพร้าวยังช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ แถมผิวพรรณก็เปล่งปลั่งสดใส

3.น้ำเปล่า

เมื่อไรที่ร่างกายสูญเสียน้ำหรือได้รับน้ำเข้าไปไม่เพียงพอ ก็จะทำให้เรารู้สึกอ่อนแรงได้ ดังนั้น เมื่อไรที่รู้สึกมีอาการอ่อนเพลีย แนะนำให้ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาในทันที และหากต้องการเพิ่มคุณประโยชน์ให้น้ำเปล่ามากขึ้น แนะนำให้บีบน้ำมะนาวลงไปผสม หรือฝานแตงกวา มะนาวลงไปแช่เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติและกระตุ้นระบบขับถ่ายในตัวก็นับว่าเวิร์กสุดๆ เลยล่ะ

4.แตงโม

หน้าร้อนแบบนี้ หากนึกถึงผลไม้ฉ่ำน้ำหวานๆ ก็ต้องแตงโมเลยค่ะ สำหรับแตงโมนั้นถือเป็นผลไม้ของโปรดของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ เหมาะที่จะกินคลายร้อนได้ดีสุดๆ แถมยังช่วยดับกระหายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในแตงโมยังมีวิตามินซี แร่ธาตุและสังกะสี แถมยังฉ่ำน้ำมากถึง 90% อีกด้วย เพราะฉะนั้นไม่แปลกใจเลยค่ะว่า ทำไมกินแตงโมในหน้าร้อนแล้วจึงคลายร้อนและสร้างความสดชื่นได้ดี

5.ส้ม

ส้ม ผลไม้ที่อุดมไปด้วยน้ำเป็นส่วนประกอบสูง ด้วยรสชาติเปรี้ยวหวานทำให้ส้มยิ่งกลายเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำที่กินคลายร้อนในหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งส้มยังมีวิตามินซีสูง และมีสารฟลาโวนอยด์ 60 ชนิด นอกจากนี้ ยังมีไฟโตนิวเทรียนต์กว่า 170 ชนิดอีกด้วย กินในช่วงหน้าร้อน รับรองฟินแน่นอนค่ะ

และนี่ก็คืออาหารคลายร้อน เหมาะสมที่จะกินในช่วงหน้าร้อนอย่างมากทีเดียว สาวๆ คนไหนกำลังมองหาเครื่องดื่มหรือผลไม้คลายร้อนกันอยู่ แนะนำอาหารเหล่านี้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook