5 เทคนิคเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่ เขียนคิ้วยังไงให้เป๊ะดั่งมืออาชีพ

5 เทคนิคเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่ เขียนคิ้วยังไงให้เป๊ะดั่งมืออาชีพ

5 เทคนิคเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่ เขียนคิ้วยังไงให้เป๊ะดั่งมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งหน้า เป็นสิ่งที่จะช่วยเติมเต็มลุคให้สาวๆ สวยมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น เครื่องสำอางในปัจจุบันจึงผลิตออกมาตามโจทย์ความต้องการสาวๆ ที่อยากสวยกันอย่างล้นหลาม และในส่วนของการแต่งหน้านั้น โดยเฉพาะการเขียนคิ้วให้ออกมาสวย สำหรับมือใหม่อาจจะกลายเป็นเรื่องยาก แต่วันนี้เราจะช่วยเปลี่ยนความยากของมือใหม่ทำให้คุณสามารถเขียนคิ้วสวยเป๊ะอย่างใจได้ราวกับมืออาชีพ ต้องทำยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลย

1.อย่าเขียนคิ้วหนาเป็นปลิง

สาวๆ อาจจะเห็นเทรนด์การเขียนคิ้วที่เป็นรูปทรงหนาๆ เหมือนปลิงกันอยู่พักนึง แต่บอกเลยค่ะว่าเทรนด์นี้ไม่แนะนำเด็ดขาด เพราะคิ้วคือ มงกุฎของหน้าจะเขียนคิ้วทั้งทีก็ต้องใส่ใจเขียนให้ได้รูปสวย เริ่มตั้งแต่การค่อยๆ ร่างโครง ค่อยๆ ถมสีคิ้วลงไปอย่างพอดี เอาให้ทุกอย่างได้รูปทรงสวยเหมาะสม ไม่ใหญ่หรือหนาเกินไป เพื่อให้คิ้วสวยออกมาเป็นธรรมชาตินั่นเอง

2.กันคิ้วให้ได้รูปสวย

คิ้วที่หนาๆ รกๆ มีสาเหตุมาจากการที่ไม่ได้กันคิ้ว จึงทำให้เขียนคิ้วแล้วออกมาดูหนา ไม่เป็นรูปเป็นทรง ดังนั้นหากสาวๆ ต้องการเขียนคิ้วให้ได้รูปทรงสวยงาม และทำให้ใบหน้าของเราคมสวยยิ่งขึ้น แนะนำให้กันคิ้วให้ได้รูปจะดีกว่าค่ะ

 

3.สีคิ้วและสีผมควรใกล้เคียงกัน

เรื่องของการเลือกสีดินสอเขียนคิ้วนั้นสำคัญอย่างมาก เพราะเราจะต้องเลือกสีดินสอเขียนคิ้วที่เขียนออกมาแล้วสีจะต้องตรงหรือใกล้เคียงกันกับเฉดสีผม หากทำผมสีทองแต่คิ้วสีดำมันก็ดูขัดๆ ตา ดังนั้น การแมทช์สีที่ลงตัวใกล้เคียงกันก็จะทำให้สาวๆ ดูเป็นมืออาชีพในการแต่งหน้ามากขึ้น

4.คิ้วตรงแบบสาวเกาหลี ไม่ได้เหมาะกับใบหน้าทุกคนเสมอไป

เข้าใจอยู่ว่าเทรนด์คิ้วแต่ละเทรนด์ ตั้งแต่เทรนด์คิ้วบาง คิ้วโก่ง คิ้วหนาและคิ้วตรงแบบเกาหลี เทรนด์นี้นับว่ามาแรงอย่างมากในปัจจุบัน เพราะทำให้ใบหน้าแลดูเด็กลงได้นั่นเอง แต่สาวๆ ควรพิจารณาดูว่ารูปทรงคิ้วที่ฮิตตามเทรนด์กันอยู่นั้น โดยเฉพาะทรงตรงแบบเกาหลีอาจจะไม่ได้เหมาะสมกับใบหน้าของสาวๆ ทุกคนเสมอไปก็ได้ แนะนำให้เขียนคิ้วในรูปทรงที่เข้ากับใบหน้าของคุณมากที่สุด ดีกว่าไปฮิตเขียนตามเทรนด์ที่อาจเขียนแล้วทำให้คุณดูตลกมากกว่าจะสวย

5.มือใหม่ควรฝึกเขียนคิ้วบ่อยๆ

ที่ผ่านมาสาวๆ มือใหม่อาจจะพลาดในการเขียนคิ้วหรือการแต่งหน้ากันอยู่บ้าง แต่จากนี้อะไรที่เคยทำพลาด แนะนำให้หมั่นฝึกใหม่เข้าไว้ค่ะ เช่น หากเขียนคิ้วออกมาไม่สวย ก็ควรหมั่นฝึกเขียนคิ้วบ่อยๆ รับรองจะต้องแต่งหน้าเก่งขึ้นแน่นอน

นอกจากฝึกเขียนคิ้วให้สวย ให้เก่งแล้ว อย่าลืมเลือกเครื่องสำอางที่ดีมีคุณภาพเหมาะสำหรับสภาพผิว ช่วยบำรุงผิวหน้าได้ในตัวและควรเลือกแปรงแต่งหน้าดีๆ ควบคู่กันด้วย รับรองสาวๆ จะสวยมีเสน่ห์จากการแต่งหน้าได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook