อาหารบำรุงผมจากธรรมชาติ เนรมิตผมสวยเงางามจากภายใน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/11/59807/womaneatingsalad1.jpgอาหารบำรุงผมจากธรรมชาติ เนรมิตผมสวยเงางามจากภายใน

    อาหารบำรุงผมจากธรรมชาติ เนรมิตผมสวยเงางามจากภายใน

    2017-04-06T14:52:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อยากมีผมสวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องทำทรีทเม้นต์ หรือใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมราคาแพงเสมอไป แค่ทานอาหารที่มีประโยชน์และอุดมไปด้วยสารอาหารจำเป็นต่อเส้นผม ก็จะทำให้ผมสวยและมีสุขภาพดีได้อย่างง่ายดาย แถมสารอาหารบำรุงผมบางอย่างก็มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกายเช่นกัน ว่าแล้วมาดูกันซิว่า เส้นผมของเรามีความต้องการสารอาหารใดบ้าง

    ไบโอติน

    มีส่วนช่วยในการบำรุงรากผมให้แข็งแรง และเพิ่มความเงางามดกดำให้กับเส้นผมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในคนที่มีปัญหาผมร่วง การทานไบโอตินจะช่วยได้มากทีเดียว แถมยังช่วยป้องกันผมหงอก ชะลอความแก่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งอาหารที่มักจะพบไบโอตินได้มากที่สุด ได้แก่ ไข่แดง ถั่วเหลือง ข้าวสาลี และข้าวซ้อมมือ เป็นต้น

    สังกะสี

    เป็นธาตุอาหารที่จะช่วยกระตุ้นให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นและมีความสวยเงางาม เหมาะกับคนที่ต้องการเร่งผมยาวเร็วที่สุด นอกจากนี้ก็สามารถกระตุ้นการเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ได้ทั้งผมสวยและหุ่นดีกันเลยทีเดียว โดยสังกะสีจะพบได้มากที่สุด ใน ธัญพืชไม่ขัดขาวและหอยนางรมนั่นเอง

    วิตามินเอ

    เป็นที่รู้กันดีว่า วิตามินเอ มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาได้อย่างดีเยี่ยม แต่รู้ไหมว่าวิตามินเอ ก็สามารถบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรงได้เช่นกัน ซึ่งก็จะส่งผลให้เส้นผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงได้ง่าย และมีความนุ่มสลวยมาก โดยอาหารที่พบวิตามินเอได้มากที่สุด ได้แก่ ผักโขม มะเขือเทศ ส้ม มะละกอและแครอท เป็นต้น

    วิตามินอี

    อยากให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นและดูเปล่งประกายอย่างสวยงาม ต้องทานวิตามินอีกันเลย เพราะวิตามินอี มีส่วนช่วยในการเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยม โดยจะพบได้มากในเกาลัด ข้าวกล้องและผักใบเขียว

    กรดแพนโทเทนิก

    กรดแพนโทเทนิก เป็นกรดที่มีส่วนช่วยในการรักษาความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและกระตุ้นให้ผมยาวเร็วอย่างเป็นธรรมชาติ โดยกรดชนิดนี้จะสามารถพบได้ในผักเกือบทุกชนิด ธัญพืชและเนื้อปลา แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

    โปรตีน

    โปรตีน เป็นตัวช่วยสำคัญในการฟื้นฟูเส้นผมที่อ่อนแอให้มีความแข็งแรงมากขึ้น และสามารถกระตุ้นให้เส้นผมยาวเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด โดยโปรตีนสามารถพบได้จากเนื้อปลา ถั่วเหลืองและธัญพืช ถือเป็นสารอาหารที่จำเป็นมากทั้งต่อเส้นผมและสุขภาพร่างกายเลยทีเดียว

    จะเห็นได้ว่าแค่เสริมด้วยสารอาหารเหล่านี้ ก็จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและมีความเงางามสวยได้อย่างง่ายดาย แถมไม่เกิดอาการข้างเคียงหรือทิ้งสารเคมีสะสมไว้ให้เป็นอันตรายอีกด้วย เพราะฉะนั้นหันมาทานสารอาหารบำรุงผมเหล่านี้ให้มากขึ้น เพื่อเส้นผมที่สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติดีกว่า