สัญญาณเตือนควรหยุดลดน้ำหนัก เช็คสิ! คุณกำลังเป็นแบบนี้อยู่ไหม?

สัญญาณเตือนควรหยุดลดน้ำหนัก เช็คสิ! คุณกำลังเป็นแบบนี้อยู่ไหม?

สัญญาณเตือนควรหยุดลดน้ำหนัก เช็คสิ! คุณกำลังเป็นแบบนี้อยู่ไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีน้ำหนักตัวที่มากเกินไป ทำให้สาวๆ หลายคนกังวลใจจนต้องทุ่มเทลดน้ำหนัก ก่อให้เกิดความเครียดความกดดัน จนอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ การลดน้ำหนักที่ดีนั้น ควรทำอย่างเหมาะสมและใช้ความอดทนก็จะทำให้รูปร่างดีขึ้น น้ำหนักตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราลองมาดูกันว่า มีสัญญาณเตือนอะไรบ้าง ที่บ่งบอกว่าถึงเวลาที่คุณต้องหยุดลดน้ำหนักได้แล้วก่อนที่สุขภาพอาจจะพังไปมากกว่านี้

น้ำหนักตัวไม่คงที่

การมีน้ำหนักตัวขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา เป็นสัญญาณเตือนอย่างหนึ่งว่า มีบางอย่างผิดพลาดในการลดน้ำหนักของคุณ โดยเฉพาะผู้ที่หลังจากลดน้ำหนักตามที่ต้องการได้แล้ว แต่หลังจากนั้น น้ำหนักกลับเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ก็ถึงเวลาที่ต้องหยุดการลดน้ำหนักไปสักพัก แล้วปรับเปลี่ยนวิธีให้เหมาะสมกับร่างกายของคุณ เราสามารถศึกษาวิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้องจากหนังสือ อย่าได้เชื่อทุกอย่างที่อ่านในอินเตอร์เน็ต เพราะการลดน้ำหนักที่ผิดวิธี จะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ในระยะยาว

ไม่มีความสุขกับการกิน

ทุกครั้งก่อนที่จะทานอาหาร คุณจะต้องคำนวนปริมาณแคลอรี่อยู่ตลอดว่าอาหารประเภทไหนมีแคลอรี่สูงไม่ควรทาน ควรทานแต่อาหารที่มีแคลอรี่ต่ำเท่านั้น ทำให้การทานอาหารของคุณไม่มีความสุข จะยิ่งทำให้แผนการลดน้ำหนักของคุณพังได้ในที่สุด ทางที่ดีให้ทานอาหารที่ชอบในปริมาณที่น้อยลง บวกกับการออกกำลังกายลดน้ำหนักให้มากขึ้น จะช่วยทำให้มีความสุขกับการกินได้มากขึ้นตาม

มีแต่กฎมากเกินไป

การลดน้ำหนักที่มีแต่กฎเยอะมากจนเกินไป จะทำให้เรารู้สึกเครียด เช่น ห้ามทานน้ำตาล ห้ามทานขนม ต้องออกกำลังกายไม่น้อยกว่า 45 การมีกฏเกณฑ์ที่มากเกินไป จะทำให้สาวๆ รู้สึกท้อง่าย ดังนั้นให้ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนนิสัย ทีละเล็ก ทีละน้อยจะดีกว่า แต่ทำอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้น้ำหนักคงที่ และน้ำหนักตัวลดลงได้ในที่สุด

กังวลเรื่องตัวเลข

ทุกคนที่ตั้งใจลดน้ำหนัก ก็อยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเลขบนตาชั่งที่ลดลง แต่บางครั้งผลอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด แทนที่น้ำหนักจะลดลง กลับกลายเป็นว่าน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้หลายคน เกิดความเครียด กังวลใจกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น จนขาดความมั่นใจและทำให้ท้อได้ง่าย หากเราลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีแล้ว อาจจะต้องให้ร่างกายปรับสมดุล หลังจากนั้นน้ำหนักตัวก็จะค่อย ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงไม่ควรใจร้อน หวังให้น้ำหนักลดลงลงในระยะเวลาที่สั้นมากจนเกินไป

การลดน้ำหนัก ขจัดไขมันส่วนเกินเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวส่วนเกิน แต่ต้องรู้จักวิธีลดน้ำหนักอย่างถูกต้อง รวมถึงการปรับเปลี่ยนนิสัยตัวเองให้เป็นคนใหม่ ที่สำคัญจะต้องมีความสุขกับการลดน้ำหนัก และควรออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอแบบไม่เครียดมากจนเกินไป การลดอย่างค่อยเป็นค่อยไปนี่แหละที่จะทำให้ได้ผลในระยะยาวแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook