5 เคล็ดลับคู่ครัวสุดเด็ด! เปลี่ยนเรื่องในครัวยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่ายทันตา

5 เคล็ดลับคู่ครัวสุดเด็ด! เปลี่ยนเรื่องในครัวยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่ายทันตา

5 เคล็ดลับคู่ครัวสุดเด็ด! เปลี่ยนเรื่องในครัวยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่ายทันตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเรียนรู้เคล็ดลับบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับคู่ครัว การทำความสะอาด การดูแลสิ่งของต่าง ๆ อย่างถูกวิธี จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ช่วยประหยัดเวลาได้อีกมาก โดยเฉพาะสาว ๆ แล้ว การเรียนรู้เคล็ดลับเรื่องใกล้ตัวเหล่านี้ จะทำให้ดูเป็นผู้หญิงฉลาดดูมีเสน่ห์ขึ้นมาก วันนี้เราลองมาเรียนรู้เคล็ดลับคู่ครัวสุดเด็ดที่จะทำให้การเข้าครัวของคุณแม่บ้านกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นกันดีกว่า

1.น้ำส้มสายชูขจัดคราบกาแฟ

การทำความสะอาดคราบน้ำชาหรือคราบกาแฟที่ฝังแน่นนั้นเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน แต่เราสามารถขจัดคราบเหล่านี้ให้หายไปได้ เพียงแค่ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำอย่างละเท่า ๆ กัน แล้วนำมาเช็ดบริเวณคราบสกปรก แล้วล้างทำความสะอาดปกติ จะทำให้คราบกาแฟที่ติดฟังแน่นอยู่ หายไปได้อย่างหมดจด

2.แก้ปัญหาปลาติดกระทะด้วยขิง

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า คราบสกปรกที่ติดกระทะจากการทอดปลานั้นล้างออกได้ยากแค่ไหน ดังนั้นการทอดปลาโดยไม่ติดกระทะนั้นจึงเป็นเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ โดยการเริ่มตั้งกระทะให้น้ำมันร้อนพร้อมสำหรับทอดปลา แต่อย่าเพิ่งใส่ปลาลงไป ให้นำขิงสดหั่นบาง ๆ ลงไป 2 – 3 ชิ้น ทอดลงไปในกระทะก่อน เมื่อขิงเริ่มไหม้แล้ว จึงตักออกแล้วนำปลาลงไปทอดในกระทะ เพียงแค่นี้ก็จะช่วยทำให้ปลาไม่ติดกระทะได้แล้ว

3.ดับกลิ่นฉุนของอาหารด้วยน้ำส้มสายชู

การทำอาหารในพื้นที่จำกัด เช่น ในหอพักหรือคอนโด จะทำให้กลิ่นของอาหารเหม็นอบอวนไปทั่วบริเวณ จึงทำให้หลายคนไม่อยากทำอาหาร แต่เราสามารถดับกลิ่นฉุนของอาหารได้ด้วยการ นำน้ำส้มสายชูรินใส่ถ้วย นำมาวางใกล้ ๆ กับจุดที่ผัดอาหาร วิธีนี้จะทำให้กลิ่นฉุนถูกกำจัดได้อย่างรวดเร็ว

4.กำจัดหมากฝรั่งด้วยน้ำแข็ง

หากเสื้อตัวตัวโปรดของคุณโดนหมากฝรั่งติดอยู่ ไม่ต้องตกใจไป เพราะสามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยการนำน้ำแข็งมาลูบตรงจุดนั้น แล้วจึงนำกรรไกรปลายแหลม มาค่อย ๆ แงะหมากฝรั่งออก แล้วจึงรีบถูผ้าเพื่อกำจัดจัดหมากฝรั่งส่วนที่เหลือให้หมดไป ถ้าจัดการหมากฝรั่งส่วนที่เหลือไม่ได้ ให้ลองนำสก๊อตเทปมาแปะแล้วดึง จนกว่าหมากฝรั่งจะหลุดออกไปจนหมด

5.กำจัดคราบน้ำมันด้วยแป้งเด็ก

หากเสื้อตัวโปรดถูกน้ำมันเครื่องแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลใจไป ให้รีบนำผ้าเช็ดคราบน้ำมันออกให้มากที่สุด หลังจากนั้นจึงนำแป้งเด็กมาโรยลงบนคราบน้ำมัน แล้วใช้น้ำผสมน้ำยาล้างจานหยดลงบนคราบ แล้วใช้แปรงสีฟันถูออก

เคล็ดลับคู่ครัวเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สาว ๆ ควรใส่ใจรู้ไว้ เพราะมันมีประโยชน์ต่อชีวิตเป็นอย่างมาก ช่วยแก้ปัญหาเก่า ๆ ที่เคยกวนใจให้หมดไป ประหยัดเวลาในการทำอาหารและทำให้ชีวิตง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook