5 วิธีสวยแบบธรรมชาติง่ายๆ ไม่ต้องง้อเครื่องสำอาง

5 วิธีสวยแบบธรรมชาติง่ายๆ ไม่ต้องง้อเครื่องสำอาง

5 วิธีสวยแบบธรรมชาติง่ายๆ ไม่ต้องง้อเครื่องสำอาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวหน้าที่ขาวเนียนกระจ่างใส ย่อมสร้างความประทับใจกับผู้พบเห็นโดยทั่วไป เป็นวิธีเพิ่มเสน่ห์ง่าย ๆ ให้กับสาว ๆ แต่ด้วยมลภาวะที่อยู่รอบตัวทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ จนต้องพึ่งเครื่องสำอาง เพื่อช่วยปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า แต่เราสามารถดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสได้ง่ายๆ แม้วันที่ไร้เครื่องสำอาง เราลองมาดูวิธีดูแลผิวหน้าให้สวยในแบบธรรมชาติกันดีกว่า

1.แต่งขนคิ้วและขนตาให้สวย

ถึงแม้ว่าจะไม่แต่งหน้า แต่การจัดองค์ประกอบบนใบหน้าอย่างเช่น การแต่งขนคิ้ว ก็ช่วยทำให้ใบหน้าน่าดูมากยิ่งขึ้น มีคำกล่าวว่าคิ้วนั้น เป็นเสมือนมงกุฎบนใบหน้า ดังนั้นอย่าได้ปล่อยให้ขนคิ้วรกรุงรัง ควรมีการกันขนคิ้วให้ได้รูปดูดีอยู่เสมอ สำหรับผู้ที่มีขนคิ้วบาง ลองทาน้ำมันละหุ่งที่คิ้ว จะทำให้คิ้วหนา ดูดกดำขึ้นมาทันที ในส่วนของดวงตา ก็เป็นจุดที่ไม่ควรละเลย ควรดัดขนตาให้งอน รวมทั้งการใช้มาสคาร่าแบบเจลใส ปัดตามไปอีกที เพียงแค่นี้ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ทำให้ใบหน้า ดูสวยใสได้แล้ว

2.บำรุงผิวหน้า

แสงแดดเป็นตัวการร้ายที่คอยทำลายผิวพรรณให้หมองคล้ำ หากอยากมีใบหน้าที่ขาวใสเป็นธรรมชาติแล้วละก็ อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกไปข้างนอก รวมถึงการบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก ด้วยการมาส์กหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยทำให้เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟู จนทำให้ผิวมีสุขภาพดีแข็งแรง ทำให้ใบหน้าขาว กระจ่างใส จากภายในสู่ภายนอก

3.ดูแลเส้นผม

เส้นผมก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรละเลย จำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่บำรุงเส้นผม ให้ดูดกดำมีน้ำหนักอยู่เสมอ โดยการตัดเล็มเส้นผมบ้าง การหมักผมก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงมีสุขภาพดี เส้นผมจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสวยงาม ทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นได้มาก

4.ดูแลช่องปากและฟัน

รอยยิ้มเป็นสิ่งที่สร้างความเป็นมิตร ทำให้ผู้อื่นประทับใจได้ง่าย การดูแลรักษาความสะอาดของช่องปากให้ดี ด้วยการฟอกสีฟัน ขูดหินปูน อย่าปล่อยให้ฟันเหลือง เพราะไม่น่าดูเอาเสียเลย การมีฟันขาว จะช่วยเสริมบุคลิกให้คุณ ทำให้ผู้อื่นรู้สึกดีเมื่อต้องติดต่อพบปะกับคุณ

5.พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการฟื้นฟูร่างกาย รวมถึงเซลล์ผิว หากขาดการพักผ่อนหรือพักผ่อนน้อย จะทำให้ผิวเกิดริ้วร้อยได้ง่าย ผิวพรรณหมองคล้ำ ดังนั้นหลีกเลี่ยงการนอนดึก รับรองว่าตื่นมาหน้าตาสดใส โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอางแน่นอน

การแต่งหน้า โดยใช้เครื่องสำอางเพื่อปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้านั้น ไม่ได้ทำให้ผิวพรรณสดใสได้อย่างแท้จริง เราสามารถมีผิวพรรณที่สดใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการหมั่นบำรุงผิวด้วยการมาส์กหน้า ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของขนคิ้ว รวมถึงการรักษาความสะอาดในช่องปากให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ เพียงแค่นี้ผิวหน้าก็สวยสดใสได้อย่างเป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องง้อเครื่องสำอางแล้วค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook