5 กิจกรรมวันหยุดยาวสำหรับสาวโสด ที่ไม่โปรดการเล่นน้ำสงกรานต์

5 กิจกรรมวันหยุดยาวสำหรับสาวโสด ที่ไม่โปรดการเล่นน้ำสงกรานต์

5 กิจกรรมวันหยุดยาวสำหรับสาวโสด ที่ไม่โปรดการเล่นน้ำสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอพูดถึงวันหยุดสงกรานต์ สาวๆ หลายคนโดยเฉพาะสาวโสดก็จะดี๊ด๊า เพราะมีโอกาสได้ไปเล่นน้ำ และมีโอกาสพบปะกับชายหนุ่มมากหน้าหลายตาให้ชีวิตมีสีสัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีสาวโสดจำนวนหนึ่งที่รักสงบ ไม่อยากเล่นน้ำสงกรานต์เพราะกลัวแดด กลัวอันตรายต่างๆ นานา ก็เลยเลือกที่จะหยุดอยู่บ้าน แต่อยู่บ้านเฉยๆ คงน่าเบื่อเกินทน ต่อไปนี้จะขอแนะนำกิจกรรมสำหรับสาวโสดในช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ค่ะ

สรงน้ำพระชำระจิตใจให้ผ่องใส

 

            สาวโสดที่ไม่โปรดการเล่นน้ำสงกรานต์แบบฮาร์ดคอร์ สามารถหันหน้าเข้าสู่วิถีสงกรานต์แบบไทยๆ ด้วยการชวนครอบครัวไปสรงน้ำพระ ทำบุญรับปีใหม่ไทยตามวัดใกล้บ้าน เป็นการชำระจิตใจให้ผ่องใสไปในตัว สรงน้ำพระเสร็จก็นำพวงมาลัยไปไหว้คุณพ่อคุณแม่ และนำน้ำมาล้างเท้าท่าน ขอขมาลาโทษในสิ่งที่เคยทำผิดกับท่านทั้งสอง แล้วของพรปีใหม่ไทยจากท่าน พรจากพ่อแม่คือพรที่ดีที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแล้วค่ะ ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ไทยที่ดีมากๆ เลยทีเดียวค่ะ เผลอๆ บุญกุศลหนุนนำทำให้เจอเนื้อคู่แบบตั้งตัวไม่ทันก็ได้นะคะ

อ่านหนังสือที่ใช่ พักผ่อนจิตใจจากเรื่องเครียดๆ

            ก่อนวันหยุดเราอาจเจอเรื่องราวเครียดๆ ถามโถมโหมกระหน่ำซัมเมอร์เซล ครั้นวันหยุดอยากจะอยู่ในสภาวะทิ้งตัวกับคนรู้ใจก็ไม่ได้อีก เพราะโสดใสไหลเย็นเห็นตัวปลา ฉะนั้นวิธีพักผ่อนจิตใจในช่วงวันหยุดสงกรานต์ยาวๆของสาวโสดที่ดีอีกวิธีหนึ่งก็คือ การอ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม เป็นหนังสือแนวที่ใช่ที่ใจเราชอบจริงๆ การอ่านหนังสือแบบนี้จะทำให้คุณลืมโลกที่หมุนอยู่รอบตัวได้ทันท่วงทีเลยล่ะค่ะ เรื่องนี้ขอคอนเฟิร์มว่าจริง เพราะเวลาจูนได้อ่านนิยายดีๆ สักเล่ม จูนมักจะลืมโลกแห่งความจริง ลืมความเครียดไปชั่วขณะ โมเม้นต์นั้นเหมือนตัวเรากำลังโลดแล่นอยู่ในหนังสือ เผลอๆ มโนแจ่มคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกนิยายอีกเอาซี้!

นัดเพื่อนาวไปเม้าท์มอยในร้านกาแฟเก๋ๆ ชิคๆ

friends

            ช่วงทำงานหลายคนอาจมัวแต่วุ่นวายอยู่กับงาน จนทำให้ขาดการติดต่อกับเพื่อนสาวไปนานพอสมควร ไหนๆ ก็วันหยุดยาวทั้งที อาศัยช่วงนี้นัดบรรดาเพื่อนสาวมาเม้าท์มอยอัพเดทชีวิตสู่กันฟังในร้านกาแฟเก๋ๆ สักร้าน เชื่อไหมคะว่า การได้คุยกับเพื่อนที่รู้ใจ ได้ระบายเรื่องราวต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตให้เพื่อนฟัง ย้อนรำลึกความหลังกับประสบการณ์แก่นเซี้ยวเปรี้ยวแซ่บ ถือเป็นยาชูกำลังใจชั้นเลิศ เหมือนได้ชาร์จแบตให้ชีวิตมีชีวาอีกครั้ง กิจกรรมนี้จะช่วยเปลี่ยนวันหยุดที่แสนน่าเบื่อให้เป็นวันหยุดที่สดชื่นรื่นรมย์ได้อย่างแน่นอนค่ะ

สมัครคอร์สเรียนออนไลน์ที่นำไปใช้ในชีวิตได้จริง

            เดี๋ยวนี้คอร์สเรียนออนไลน์มีเยอะแยะมากมายให้เลือกสรร คุณอยากมีทักษะด้านไหนเพิ่มก็เสิร์ชหาข้อมูล แล้วสมัครเรียนผ่านออนไลน์ได้เลย ยิ่งช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ เวลาว่างมีเยอะ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการศึกษาหาความรู้ มาต่อยอดกิจการงานของคุณ หรือเป็นคอร์สที่จะทำให้คุณนำมาประยุกต์สร้างงานพิเศษได้ล่ะก็ ยิ่งเลิศเข้าไปใหญ่  คุณจะได้เป็นผู้หญิงโสดที่สวย และรวยมากยังไงล่ะคะ

ปฏิบัติธรรมชำระจิตเปิดทางสว่างสู่ชีวิตใหม่

            การหมกมุ่นเคร่งเครียดกับชีวิตมายาวนาน ทำให้กิเลสเกาะติดจิตเราเต็มไปหมด หันซ้ายก็หงุดหงิด หันชวาก็จิตตก รู้สึกชีวิตน่าเบื่อเหลือกำลังลาก แนะนำว่าควรใช้ช่วงโอกาสวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์แบบนี้ เก็บกระเป๋าไปปฏิบัติธรรมเพื่อชำระจิต ขับไล่กิเลสหนาๆ หยาบๆ ออกไปบ้าง พอจิตใจสบายแล้ว ก็เหมือนได้ชีวิตใหม่ ถือเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทำให้ชีวิตดีรับปีใหม่ไทยที่สาวโสดไม่ควรพลาดค่ะ

 

                และในโอกาสนี้เป็นเดือนที่เข้าสู่ปีใหม่ไทย จูนขออวยพรให้ผู้อ่านทุกท่านมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต สุขภาพแข็งแรง เงินไหลนองทองไหลมา มีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ

           

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook