5 วิธีดูแลผม ลืมไปเลยว่าเส้นผมเคยพันกัน

5 วิธีดูแลผม ลืมไปเลยว่าเส้นผมเคยพันกัน

5 วิธีดูแลผม ลืมไปเลยว่าเส้นผมเคยพันกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่กำลังเจอกับปัญหาเส้นผมพันกัน ที่แค่ถักเปียหรือโดนลมนิดหน่อย ก็พันจนหวีไม่ออกซะแล้ว แถมเมื่อพยายามหวีมากๆ ก็ถึงขนาดเส้นผมขาดหลุดร่วงอีกด้วย แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเรามี 5 วิธีสุดแจ่ม ที่จะช่วยแก้ปัญหาเส้นผมพันกันให้กับคุณได้อย่างง่ายดายมาฝากกัน รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

1.สระผมด้วยน้ำเย็น

ผมพันกัน สาเหตุหนึ่งเกิดจากการที่เส้นผมแห้ง ไร้น้ำหนัก ดังนั้นจึงต้องพยายามเพิ่มความชุ่มชื้น ให้เส้นผมนุ่มสลวยมากขึ้น โดยสามารถทำได้ด้วยการสระผมด้วยน้ำเย็นนั่นเอง ซึ่งจะสังเกตได้เลยว่าเส้นผมพันกันน้อยลง แถมลดปัญหาผมเสียแตกปลายได้อีกต่างหาก ใครที่มักจะสระผมด้วยน้ำอุ่นบ่อยๆ ควรเปลี่ยนมาสระผมด้วยน้ำเย็นโดยด่วน

2.หวีผมอย่างถูกวิธี

การหวีผมอย่างถูกวิธี ก็จะช่วยลดปัญหาเส้นผมพันกันได้อย่างดีเยี่ยม โดยให้เริ่มหวีผมจากช่วงปลายผมก่อน จากนั้นจึงค่อยหวีจากโคนผมลงมา ซึ่งก็ต้องใช้ความเบามือในการหวีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมขาดหลุดร่วงนั่นเอง หากหวีผมแบบนี้เป็นประจำ ปัญหาเส้นผมพันกันก็จะค่อยๆ ลดน้อยลงแน่นอน

3.หวีผมทุกครั้งก่อนสระ

รู้ไหมว่าการหวีผมทุกครั้งก่อนสระ จะช่วยให้เส้นผมไม่พันกันในขณะสระผม และลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ผมพันกันหลังสระได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นหนังศีรษะให้พร้อมก่อการสระผมอีกด้วย

4.เลือกใช้หวีซี่ห่าง

หวีซี่ห่างสามารถแก้ปัญหาผมพันกันได้ดีกว่าหวีซี่ถี่ๆ และช่วยให้หวีง่ายขึ้นเนื่องจากไม่เสียดสีกับเส้นผมมากเกินไป จึงช่วยถนอมผมได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญคือหวีซี่ห่างสามารถใช้หวีในขณะที่ผมกำลังเปียก โดยไม่ต้องกลัวว่าเส้นผมจะขาดหลุดร่วง

5.บำรุงผมด้วยทรีทเมนต์เสมอ

ทรีทเมนต์ เป็นตัวช่วยในการบำรุงและฟื้นฟูเส้นผมให้มีความแข็งแรง นุ่มสลวยและเงางามอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งก็จะช่วยแก้สารพัดปัญหาเส้นผมได้เป็นอย่างดี เพียงทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น รับรองว่าแทบลืมไปเลยว่าเส้นผมเคยพันกัน

อยากมีผมสวย ผมไม่แห้งเสียชี้ฟูหรือพันกันจนยุ่งเหยิง 5 วิธีเหล่านี้ช่วยคุณได้อย่างแน่นอน ซึ่งก็จะทำให้เส้นผมของคุณกลับมาสวยเงางามดังต้องการ แถมไม่ต้องจ่ายเงินราคาแพงเพื่อทำสปาผมอีกด้วย อยากรู้ว่าให้ผลลัพธ์ดีแค่ไหน ต้องลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook