5 เคล็ดลับสยบความโกรธของคนรัก ให้กลับมาหวานชื่นเหมือนเดิม

5 เคล็ดลับสยบความโกรธของคนรัก ให้กลับมาหวานชื่นเหมือนเดิม

5 เคล็ดลับสยบความโกรธของคนรัก ให้กลับมาหวานชื่นเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในฐานะคนรัก ย่อมต้องมีเรื่องให้ต้องกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะแต่ละคนก็มีความคิด พื้นฐานครอบครัว จิตใจที่แตกต่างกันไป จะให้คิดเหมือนกันไปหมดทุกเรื่องคงเป็นไปได้ยาก บางพฤติกรรมบางคำพูด ก็อาจถูกแสดงออกมาโดยไม่ตั้งใจ ทำให้อีกฝ่ายหนึ่งโกรธเป็นฟืนเป็นไฟได้ วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะมาช่วยสงบความโกรธของฝ่ายตรงข้าม ให้ความรักกลับมาหวานชื่นเหมือนเดิม

1.อย่าใช้ความโกรธตอบโต้

เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งเริ่มโกรธ โดยไม่มีเหตุผล อย่าใช้อารมณ์โกรธของตัวเองในการตอบโต้ เพราะการใช้อารมณ์สุดท้ายมักที่จะจบลงด้วยการเสียใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย วิธีที่ดีที่สุดในสถานการณ์นี้คือ ปล่อยให้อีกฝ่ายหนึ่งใจเย็นลงและควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้ดี เมื่อมีสติมากขึ้น จึงค่อยกลับมาพูดคุยทำความเข้าใจกัน เพียงแค่นี้ก็ช่วยลดความขัดแย้งลงไปได้มากแล้ว

2.ให้เวลาอีกฝ่ายได้ทบทวน

วิธีการจัดการกับความโกรธอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลที่สุด ก็คือการปล่อยให้อีกฝ่ายหนึ่งอย่าคนเดียว ให้เขาได้มีเวลาทบทวนตัวเอง บางครั้งความโกรธอาจเกิดจากเรื่องหงุดหงิดใจเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เมื่ออารมณ์ของอีกฝ่ายหนึ่งเย็นลงแล้ว ทุกอย่างก็จะกลับมาดีเหมือนดังเดิม

3.ให้ความรักกับคนรักมากๆ

บางครั้งการที่อีกฝ่ายหนึ่งโกรธ เขาอาจต้องการความรัก ความสนใจ จึงได้ทำตัวงี่เง่า เอาแต่ใจ วิธีแก้นั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่เข้าไปกอดอีกฝ่ายหนึ่ง สนใจเขาให้มาก เพียงแค่นี้ก็ทำให้ความโกรธของอีกฝ่ายหนึ่งหายไป แถมทำให้ความรักความสัมพันธ์พัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นด้วย

4.รู้จักง้อกันบ้าง

หากเราพลั้งเผลอทำอีกฝ่ายหนึ่งไม่พอใจ การง้อก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้อีกฝ่ายหนึ่งหายโกรธได้อย่างง่ายดาย ทำตัวให้น่ารัก ซื้อขนมมาให้ ทำในสิ่งที่เขาชอบ ไม่นานอีกฝ่ายหนึ่งก็จะใจอ่อน ยอมให้อภัยไปเอง สิ่งที่สำคัญคืออย่าได้คิดว่าตัวเองต้องเป็นฝ่ายถูกเสมอไป โดยไม่จำเป็นต้องง้ออีกฝ่ายหนึ่ง เพราะการทำแบบนี้อาจจะทำลายความสัมพันธ์ที่ดีลงได้ในที่สุด

5.อย่าลืมใส่ใจ

การใส่ใจคู่รักของคุณด้วยการแสดงความห่วงไย บริการในเรื่องเล็กน้อยอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า ทำให้ความรักเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้ทะเลาะกันน้อยลง การใส่ใจยังช่วยทำให้เข้าใจกันมากขึ้นอีกด้วย

การทะเลาะกันของคู่รัก เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นเป็นประจำอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะรับมือกับความโกรธนั้นยังไง ลองนำวิธีการเหล่านี้ไปใช้ จะช่วยทำให้คุณรับมือความโกรธของอีกฝ่ายหนึ่งได้ดีขึ้น ลดความขัดแย้งลงได้ ทำให้ความรักยืนยาวขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook