ประโยชน์จากมังคุด ดีต่อด้านความงามจนสาวๆ ต้องทึ่ง !

ประโยชน์จากมังคุด ดีต่อด้านความงามจนสาวๆ ต้องทึ่ง !

ประโยชน์จากมังคุด ดีต่อด้านความงามจนสาวๆ ต้องทึ่ง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มังคุด เป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสารอาหารจำเป็น เป็นจำนวนมากนั่นเอง แถมเปลือกมังคุดก็สามารถนำมาใช้เป็นยาแก้ท้องเสียเรื้อรัง ตามตำราแพทย์แผนไทยได้อีกด้วย แต่รู้ไหมว่านอกจากประโยชน์ด้านสุขภาพแล้ว มังคุดก็ถือได้ว่าเป็นราชินีแห่งความงามเลยทีเดียว และนิยมนำไปสกัดเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางอีกด้วย เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่าว่ามังคุดสามารถเสริมความงามได้อย่างไรบ้าง

ชะลอและลดเลือนริ้วรอย

มังคุดมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยจัดการกับอนุมูลอิสระให้หมดไป และชะลอการเกิดริ้วรอย ที่จะทำให้ผิวมีความเต่งตึงและดูอ่อนเยาว์กว่าวัย แถมยังช่วยชะลอความแก่ชราของเซลล์ผิว จึงทำให้ผิวหน้าดูสดใสและมีสุขภาพผิวที่ดีอยู่เสมออีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่เริ่มรู้สึกว่ามีริ้วรอยบนใบหน้า มังคุดช่วยได้แน่นอน

ขจัดทุกปัญหาสิว

มังคุด มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว จึงสามารถป้องกันและช่วยให้สิวยุบเร็วได้ โดยเฉพาะสิวอักเสบหรือสิวหัวหนอง นอกจากนี้ก็สามารถลบเลือนรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรอยแดง รอยดำ ที่รอยสิวที่เด่นชัดมากแค่ไหน มังคุดก็เอาอยู่

ปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใส

ด้วยคุณสมบัติในการลดปริมาณเม็ดสีที่ผิวหนัง จึงทำให้ผิวมีความขาวกระจ่างใสขึ้น และดูเนียนนุ่มน่าสัมผัส แถมในคนที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ มังคุดก็สามารถแก้ปัญหาให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถนำมาทำเป็นสูตรหน้าใสได้อย่างไม่มีพิษมีภัยเลยก็ว่าได้

กระชับรูขุมขน ให้ผิวเรียบเนียน

สำหรับใครที่มีปัญหาผิวหน้าไม่เรียบเนียนและรูขุมขนกว้าง มังคุดก็สามารถบำรุงและกระชับรูขุมขนได้อย่างดีเยี่ยม โดยจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนให้หมดไป ส่งผลให้รูขุมขนดูกระชับขึ้นอย่างทันตา แถมผิวสวยจนแทบไม่ต้องใช้ครีมบำรุงเลยทีเดียว

แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน

ในคนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้น การบำรุงผิวด้วยมังคุด จะสามารถฟื้นฟูสภาพผิวให้มีความเนียนนุ่มยิ่งขึ้น เนื่องจากมังคุดมีคุณสมบัติในการคงความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้ง มังคุดก็เป็นตัวช่วยที่ดีไม่น้อยเหมือนกัน

จะเห็นได้ว่ามังคุดสามารถเสริมความงามและบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง สดใสได้ดี แถมยังมีความอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากมีผิวสวยสุขภาพดี ห้ามพลาดประโยชน์ดีๆ จากมังคุดเด็ดขาด โดยอาจทานสดๆ เพื่อบำรุงผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก หรือนำเปลือกมังคุดมาใช้ประโยชน์ด้วยการพอกหน้า แต้มสิว กลายเป็นสูตรหน้าใสจากธรรมชาติก็ได้เหมือนกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook