9 สูตรกำจัดสิว! รักษาเองได้ เคล็ดลับจากธรรมชาติ

9 สูตรกำจัดสิว! รักษาเองได้ เคล็ดลับจากธรรมชาติ

9 สูตรกำจัดสิว! รักษาเองได้ เคล็ดลับจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมดปัญหาสิวสักที ไม่ต้องคอยหลบซ่อนหน้าพังอีกแล้ว โชว์หน้าสด เผยผิวไปเลยเก๋ๆ ด้วย 9 สูตรกำจัดสิวทำเองได้ที่บ้านง่ายๆ เสียเงินน้อยแต่สวยได้นาน อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง

เริ่มกันเลยยยยยยยย

สูตรกำจัดสิวด้วยวิธีธรรมชาติ 

14701119871. น้ำส้มสายชู ช่วยรักษาสิวได้นะ รู้ยัง 1. แอปเปิลไซเดอร์ ( apple cider vinegar ) น้ำส้มสายชูจากผลแอปเปิล มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถใช้เป็นยาปฏิชีวนะ ยาฆ่าเชื้อ เพราะมีเอนไซม์หลายชนิดรวมอยู่ จึงสามารถต่อต้านสาเหตุการเกิดสิวได้

สาวๆ สามารถทำสูตรกำจัดสิว จากน้ำส้มสายชูแอปเปิลได้โดย นำน้ำส้มสายชูผสมน้ำสะอาด 3 4 ส่วนและนำมาทาใช้เป็นโทนเนอร์ ทาหลังทำความสะอาดหน้าเสร็จแล้วได้ 14701121732. น้ำมะนาว คุณประโยชน์เพียบ 2. น้ำมะนาว ( Lemon juice ) น้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด และอุดมไปด้วยกรด AHA ที่จะช่วยเร่งผลัดเซลล์เก่าให้ตายออกไปและช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา และมะนาวยังช่วยควบคุมความมันได้ด้วย

สูตรกำจัดสิว สูตรนี้ทำง่ายๆ ด้วยการนำน้ำมะนาวมาทาบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 10 20 นาทีแล้วออกด้วยน้ำสะอาด

1470112471 3. น้ำผึ้ง ( Honey) น้ำผึ้งสามารถช่วยยับยังการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และยังสามารถฆ่าเชื้อโรค เทียบเท่ากับยาปฏิชีวนะย่อมๆ เลยทีเดียว

สาวๆ สามารถใช้น้ำผึ้งมาช่วยยับยังแบคทีเรีย ถือเป็นอีกหนึ่งสูตรกำจัดสิวง่ายๆ สามารถทำได้ด้วยการ นำน้ำผึ้ง 1 -2 ช้อนโต๊ะ มาพอกหน้าทิ้งไว้ 5 10 นาที แล้วล้างออก เพียงแค่ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ แค่นี้ก็ได้หน้าใสสะอาด

1471261479 i cc 87ngiliz karbonat c4 b1
4. เบกกิ้งโซดา ( Baking soda ) นอกจากเบกกิ้งโซดาจะใช้อบขนมแล้ว ยังสามารถมาทำเป็นสูตรกำจัดสิวได้อีกด้วยเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำความสะอาดสิ่งอุดตันบนผิวหน้าของเราได้ดี

สาวๆ สามารถนำเบกกิ้งโซดามาขัดหน้าแทนสครับได้ด้วยการผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ หรือหากไม่มีน้ำผึ้ง ก็ผสมกับน้ำสะอาดก็ได้ค่ะ แล้วผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมานวดบนใบหน้า ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

1470112959 preserve tomatoes
5. มะเขือเทศ ( Tomatoes ) มะเขือเทศมีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนๆ ไม่เพียงจะช่วยให้หน้ากระจ่างใสไร้สิวแล้ว แต่ยังช่วยให้ใบหน้ากระชับเต่งตึงอีกด้วย

สูตรกำจัดสิวนี้ทำได้โดยการ บดมะเขือเทศสดแล้วทาให้ทั่วใบหน้า โดยยังให้มะเขือเทศอยู่บนหน้าเรา ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

1470113051
6. อโลเวร่า ( Aloe Vera ) ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณหลายอย่างสามารถรักษาได้หลายอย่าง ทั้งสรรพคุณภายนอกและภายในด้วย ส่วนในด้านความงามนั้น สามารถรักษาสิวและรอยด่างดำ

สูตรกำจัดสิวโดยว่านหางจระเข้นั้น ทำได้ง่ายๆ โดยให้นำวุ้นจากว่านหางจระเข้ ทาบริเวณใบหน้าวันละ 2 ครั้ง ใช้เวลาสัก 1-2 เดือน จะเริ่มเห็นผลว่ารอยต่าง ๆ ดูจางลง เนื่องจากว่าว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยยับยั้งการติดเชื้อ และมีกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้หากใครหาว่านหางจระเข้แท้ไม่ได้ ก็สามารถใช้เจลว่านหางจระเข้แทนได้นะคะ

1470113187
7. มะละกอ ( Papaya) ในมะละกอ มีเอนไซม์ปาเปนและเอนไซม์ไคโมปาเปนที่เป็นสารสำคัญซึ่งช่วยในการรักษาสิวอักเสบและรอยแดงได้ นอกจากนี้มะละกอยังช่วยในการสมานแผลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ใช้มะละกอผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว โดยใช้เนื้อมะละกอประมาณ 4-5 ช้อนโต๊ะ นำมาบดหรือปั่นให้เข้ากันกับน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง โดยอัตราส่วนอย่างละ 1 ช้อน เมื่อผสมเสร็จแล้วก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็ได้สูตรกำจัดสิวง่ายๆ จากมะละกอแล้ว

1470113427
8. ขมิ้น ( Turmeric ) ขมิ้นนอกจากเอาไว้ขัดผิวเพื่อให้ผิวดูขาวกระจ่างใสแล้วนั้น ขมิ้นยังมีสารที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย

โดยสูตรกำจัดสิวของขมิ้นทำง่ายๆ โดยการผสมผงขมิ้นชันกับน้ำมะนาว และพอกทั่วทั้งใบหน้าหรือบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง หรือถ้าไม่มีอาการแสบคันก็สามารถทิ้งข้ามคืนได้ ตื่นมาแล้วล้างก็จะได้หน้าที่สวยกระจ่างใส

1470113640 are cucumbers good for you 750x350
9 . แตงกวา ( Cucumber )
แตงกวานั้นช่วยลดการเกิดสิว ให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ช่วยลดริ้วรอยแผลเป็นจากสิวได้เป็นอย่างดี

สูตรกำจัดสิวจากแตงกวาสูตรนี้อาจมีขั้นตอนหลายอย่างแต่รับรองว่าหน้าใสไร้สิวแน่นอน ทำได้โดยการนำ แตงกวาสับละเอียด ผสมกับโยเกิร์ต 3 ช้อนชา และใส่ผงขมิ้นชันลงไปด้วย ผสมให้เข้ากัน และนำมาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 15 -20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

จบไปแล้วสำหรับ9สูตรกำจัดสิว ที่เอามาแนะนำกันวันนี้ เต็มอิ่มกันเลยที่เดียว หากเอาไปลองใช้แนะนำว่าให้ทำเป็นสูตรๆ ไปนะคะ ไม่ควรเปลี่ยนสูตรไปมา อาจจะเกิดปัญหาผิวตามมาได้นะคะ สาวๆ คนไหนอยากเอาไปลองทำก็เลือกได้ตามชอบเลย หรือมีสูตรไหนดี ๆ มาแลกเปลี่ยนกันก็ได้ค่า

ตอนนี้ขอลาไปเก็บข้อมูลต่อก่อน เดี๋ยวมีบทความดีๆ มาแนะนำอีกแน่นอน รอติดตามกันด้วยน้า

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 สูตรกำจัดสิว! รักษาเองได้ เคล็ดลับจากธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook