4 สัญญาณอย่าฝืนใจตัวเอง หากไม่ได้รัก!

4 สัญญาณอย่าฝืนใจตัวเอง หากไม่ได้รัก!

4 สัญญาณอย่าฝืนใจตัวเอง หากไม่ได้รัก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความเหงาจึงทำให้หลายคนหลงผิดไปโดยไม่รู้ตัว ด้วยการออกเดทกับใครสักคน และพยายามสานสัมพันธ์กับเขามาเรื่อยๆ โดยที่ตนเองไม่ได้รัก ซึ่งนี่ไม่เพียงแต่จะทำร้ายตัวคุณเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำร้ายใครคนนั้นอีกด้วย เพราะมันคงเป็นความรู้สึกที่แย่มาก หากเขาทุ่มความรักให้คุณหมดใจ ในขณะที่คุณแค่ใช้เขาเป็นเครื่องมือทำลายความเหงาเท่านั้น ดังนั้นมาเช็คหน่อยสิว่า คุณกำลังฝืนตัวเองอยู่หรือเปล่า และจะดีกว่าไหมหากหยุดความสัมพันธ์ตั้งแต่วันนี้

1.ไม่อยากรับสายโทรศัพท์จากเขา

คุณมักจะรู้สึกหงุดหงิดอย่างไม่มีเหตุผลทุกทีที่เขาโทรมา และรู้สึกเหมือนไม่ค่อยอยากรับสายโทรศัพท์ของเขาเอาเสียเลย แถมบางครั้งก็ถึงขั้นกดตัดสายอีกต่างหาก ซึ่งหากเป็นแบบนี้ลองถามใจตัวเองดูว่ารักเขาจริงไหม เพราะหากคนที่รักกันจริง อย่างน้อยคุณจะต้องอยากได้ยินเสียงและมีความสุขที่เขาโทรมาหาทุกครั้ง ไม่ใช่หงุดหงิดอย่างไร้เหตุผลนั่นเอง

2.ไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลย

โดยปกติแล้ว คนรักกันก็ต้องรู้เรื่องราวของกันและกันมากพอสมควร และใส่ใจในทุกเรื่องของอีกฝ่าย แต่นี่กลับเป็นเพียงเขาฝ่ายเดียวเท่านั้นที่รู้เรื่องราวของคุณ โดยที่คุณแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลย และไม่เคยคิดที่จะสนใจอยากรู้อีกด้วย แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าคุณไม่ได้รัก และที่ทนคบกันมาก็แค่ฝืนตัวเองเท่านั้น

3.ไม่เคยคิดถึงอนาคตร่วมกันกับเขา

แม้จะคบกันอยู่เท่าทุกวันนี้ แต่คุณก็ไม่เคยคิดถึงอนาคตที่จะมีร่วมกันกับเขา ไม่เคยวาดฝันที่จะใช้ชีวิตคู่กับเขาเลยสักครั้ง นี่เป็นสัญญาณหนึ่งที่บอกได้ว่าคุณไม่เคยแยแสหรือสนใจเขาเลย และแทบจะไม่มีคำว่ารักมอบให้กับเขาด้วยซ้ำ

4.พยายามหลบเลี่ยง ไม่อยากเจอ

ไม่ว่าจะเป็นหลักเลิกงาน วันหยุดยาวหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ คุณก็พยายามหลบเลี่ยงที่จะไม่เจอหน้าเขาตลอด ทั้งที่ช่วงเวลาเหล่านี้ควรเป็นช่วงที่คุณและคนรักควรจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอย่างมีความสุข แบบนี้ก็ต้องบอกเลยว่าผิดวิสัยของคนรักกันมาก ลองทบทวนดูสิว่าคุณรักเขาหรือแค่ฝืนกันแน่

เช็คด่วน 4 สัญญาณบอกว่าไม่ได้รัก ซึ่งหากคุณกำลังมีความรู้สึกแบบนี้ล่ะก็ คอนเฟิร์มได้เลยว่าคุณไม่ได้รักเขาแน่นอน เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหมหากซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง ด้วยการบอกเขาไปตรงๆ และจบความสัมพันธ์ด้วยดี จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกกันไปมากกว่านี้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook