5 เรื่องที่หลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเลี้ยงลูกอยู่บ้าน.. เป็นเรื่องง่าย

5 เรื่องที่หลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเลี้ยงลูกอยู่บ้าน.. เป็นเรื่องง่าย

5 เรื่องที่หลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเลี้ยงลูกอยู่บ้าน.. เป็นเรื่องง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลี้ยงลูกไม่ใช่งานที่ง่ายเลย มีหลายครอบครัวตัดสินใจว่าจะให้ฝ่ายหญิงอยู่บ้านเลี้ยงลูก เพื่อให้ลูกได้รับความรักความอบอุ่น ทำให้ช่วงวัยเด็กมีเวลาใกล้ชิดกับแม่มากขึ้น จนทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า การอยู่บ้านเลี้ยงลูกนั้น เป็นงานสบาย เพราะไม่ต้องทำงานอีกแล้ว แต่การดูแลลูกก็เป็นงานหนักไม่น้อย วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าหลายคนมีความเข้าใจผิดเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

1.สบาย ไม่ต้องทำงาน

หากฝ่ายหญิงตัดสินใจออกจากงานแล้ว ก็หมายถึงว่ารายได้ส่วนตัวได้หายไป ตรงกันข้าม การมีลูกยังทำให้ค่าใช้จ่ายในบ้านเพิ่มขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับฝ่ายหญิง เพราะจะต้องอาศัยรายได้จากสามีเป็นรายได้หลัก ทำให้จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องคิดก่อนเสมอ แต่การหารายได้เสริมที่ทำที่บ้านได้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงมีรายได้ส่วนหนึ่งมาใช้จ่ายภายในครอบครัว

2.มีเวลาเหลือเฟือ

การเลี้ยงลูกนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด แถมเรื่องของการทำความสะอาดบ้าน ก็มีเรื่องให้ทำตั้งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกวาดบ้าน ถูบ้าน ต้องคอยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้เจ้าตัวน้อย ป้อนข้าว ป้อนนม เป็นงานที่หนักและเหนื่อย ไม่ต้องพูดถึงการมีเวลาส่วนตัว เพราะหลังจากทำงานเหล่านี้เสร็จก็เกือบจะหมดวันไปแล้ว

3.ปล่อยตัว

หลายคนคงเคยเห็นว่า มีผู้หญิงหลายคน เมื่อไม่ออกจากบ้านไปทำงานแล้ว ก็เลิกแต่งตัว ดูแลตัวเองให้สดใส ทำให้หลายคนคิดว่าแม่บ้าน ที่อยู่บ้านเลี้ยงลูกจะต้องมีภาพลักษณ์แบบนี้ อาจจะมีแม่บ้านบางส่วนที่ทำแบบนี้ เพราะคิดว่าไม่รู้จะสวยไปไหน แถมงานในแต่ละวันยังยุ่งวุ่นวาย ทำให้ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แต่สำหรับผู้หญิงโดยทั่วไปแล้ว ความสวยก็ยังเป็นเรื่องสำคัญ หากมีธุระต้องไปข้างนอก พวกเธอก็พร้อมสำหรับการแต่งตัวสวยได้เหมือนกัน

4.บ้านต้องเรียบร้อยอยู่เสมอ

หลายคนคิดว่าแม่บ้านที่อยู่บ้านเลี้ยงลูก จะต้องมีเวลาทำความสะอาดบ้าน ทำให้บ้านสะอาดเอี่ยมอ่องอยู่ตลอดเวลา แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ใช่เลย เพราะถึงแม้ว่าจะทำความสะอาดบ้านมากแค่ไหน เจ้าตัวน้อย ก็พร้อมที่จะทำให้บ้านรกได้ตลอดเวลา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บ้านจะรกและเลอะเทอะไปบ้าง

5.อยู่บ้านเฉย ๆ น่าเบื่อ

การเลี้ยงลูกนั้น ไม่ได้ทำให้มีเวลาเป็นส่วนตัวมากจนไม่ได้ทำอะไร เพราะจะต้องดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ การทำความสะอาดบ้าน คอยสังเกตพัฒนาการลูกน้อย รวมถึงสรรหาหนังสือ และสื่อพัฒนาสมองให้ลูก ๆ อยู่ตลอดเวลา

การลาออกจากงาน เพื่อมาเลี้ยงลูกสำหรับผู้หญิงเรา ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนที่หลายคนคิด เพราะมีเรื่องให้ทำตั้งหลายอย่าง ตั้งแต่การดูแล ป้อนข้าว ป้อนนมให้ลูกน้อย การทำความสะอาดบ้าน ทำอาหาร ไม่ได้มีเวลาว่างเหลือเฟืออย่างที่หลายคนคิด ทำให้เวลาแต่ละวันหมดไปอย่างรวดเร็ว และนี่ก็คือความเป็นจริงสำหรับชีวิตคุณแม่บ้านที่ต้องรับภาระเลี้ยงลูกและดูแลบ้านด้วยตัวเองคนเดียวนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook