5 ข้อควรทำสำหรับมนุษย์ธาตุแข็ง

5 ข้อควรทำสำหรับมนุษย์ธาตุแข็ง

5 ข้อควรทำสำหรับมนุษย์ธาตุแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สวัสดีค่ะ วันนี้อายตามี 5 สิ่งควรทำ สำหรับมนุษย์ธาตุแข็งมาฝากกัน การเป็นคนธาตุแข็ง มีแต่กินเข้าไปไม่เคยเอาออกเนี่ย มีแต่ข้อเสียนะคะ เรามาดูกันว่าสำหรับคนที่แข็งสุดๆแน่นมากๆ จะทำยังไงกันดี

ข้อที่ 1 ดื่มน้ำเยอะๆ
     ฟังดูเบสิกมากแต่มันช่วยได้มากกกจริงๆ ต่อให้เรากินผักเยอะแค่ไหน ถ้าดื่มน้ำไม่เยอะ มันก็ไม่ค่อยออกนะคะ ไฟเบอร์ในผักผลไม้จะทำงานได้ดีเมื่อมีน้ำเข้าไปช่วยได้ แต่จะทำให้เมื่อเราคลอดลูก ลูกจะไม่แข็งตัว ออกได้ง่าย ไม่ทำให้เกิดริดสีดวง แอร๊ย

ข้อที่ 2 ขยับตัวออกกำลังกายบ้าง
     การออกกำลังกายเนี่ยเป็นการกระตุ้นระบบขับถ่ายของเรานะคะ แต่หลายๆคนก็อาจจะยุ่งจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย แนะนำว่า ออกแค่เล็กๆน้อย 20-30 นาที ดูพวกท่าที่ทำได้ง่ายๆที่บ้าน ก็สามารถช่วยได้ค่ะ

ข้อที่ 3 กินอาหารที่มีไฟเบอร์มาก ๆ
     รู้ทั้งรู้กันนะคะเรื่องพวกนี้ แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้ งานยุ่งบ้างล่ะ ไม่ได้ทำอาหารกินเองบ้างล่ะ แต่อย่างไรก็ตามผัก ผลไม้พวกนี้ก็สำคัญต่อการขับถ่ายมากๆเลยนะคะ หรือถ้าใครไม่สามารถควบคุมการกินให้เป็นไปอย่างใจได้จริงๆละก็ สมัยนี้มีตัวช่วยดีๆเยอะแยะมากมายเลยจริง

     อะยกตัวอย่างที่อายตากินคือ หนุย ซีทีพี ไฟเบอร์รี่ ตัวนี้เนี่ยเป็นการสกัดจากพืชผักหลากหลายชนิด ที่ประกอบไปด้วย วิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร คือเป็นตัวช่วยของคนที่ไม่ได้กินผักผลไม้ที่ช่วยเรื่องการขับถ่ายนัก แน่นอนว่าการไม่ขับถ่ายนั้นส่งผลเสียกับสุขภาพแน่นอน การขับถ่ายเป็นวิธีที่ร่างกายใช้กำจัดสารพิษ และสารเคมีต่าง ๆ ในร่างกายออกไปได้ แต่ถ้าหากร่างกายไม่ได้ขับถ่ายทุกวัน ก็จะทำให้สารพิษเหล่านั้นถูกดูดกลับไปสะสมอยู่ในร่างกาย อายตามากินเวลาที่วันไหนโดนมื้อใหญ่มา บุฟเฟ่เอย เนื้อย่างเอย วันไหนที่ไม่ได้กินผัก ก็หยิบซองนี้ขึ้นมา ฉีก ซง ดื่ม

Add line : @nuuiworld (มี @) หรือ goo.gl/DPKxgX
Add Facebook : http://goo.gl/4x9kIa


ข้อที่ 4 ปรับท่านั่ง

     ท่านั่งถ่ายเนี่ยก็มีผลนะคะ ท่าที่ทำให้ถ่ายได้ดี คล่อง ปรู๊ดปร๊าดคือยกขาขึ้นมาชันสูงสักหน่อย เอาคิดง่ายๆก็คือท่านั่งยองๆนั่นเอง แต่สมัยนี้ส้วมซึมไม่มันไม่มีแล้วไงคะ ชักโครกนั่งสบายขึ้น ดีขึ้น แต่ให้เพิ่มเก้าอี้เล็กๆ พวกเก้าอี้ซักผ้าน่ะค่ะ ไว้ในห้องน้ำ เอาไว้วางขนของเราเวลาเราบรรเลงเพลง ทำให้ทำออกมาได้ดี ถ่ายเท สะดวกสบายประหนึ่งถนนรถวิ่งตอนตีสาม เริ่ด!

ข้อที่ 5 ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการถ่าย
     ถ้าหากรู้สึกว่ามันมาละ ก็ไปเปิดประตูกิจกรรมได้เลย ไม่ต้องอั้น ไม่ต้องงกน้ำในชักโครกว่าชั้นจะอั้นให้ได้เยอะๆค่อยเอาออก เพราะมันไม่ดีต่อร่างกาย จะยิ่งทำให้ท้องผูกหนักกว่าเก่า และลูกน้อยในท้องจะยิ่งแข็งตัว ออกยากเลยล่ะทีนี้ เพราะฉะนั้น ใครรู้สึกแล้วก็เข้าห้องน้ำได้เลยจ้า ไม่ต้องรีรออะไรทั้งนั้นนะจ้ะ



     นี่แหละค่ะ 5 ข้อควรทำสำหรับมนุษย์ธาตุแข็ง ท้องผูก ถ่ายยาก เอาจริงๆเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายๆประจำวันเลยนะ แต่บางทีเราลืมไง บางทีเราวุ่นๆจนลืมไปไปว่าการทำพวกนี้มันดีต่อสุขภาพลำไส้ ยังไงลองไปปรับใช้กันดูนะจ้ะ





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook