จริงหรือที่เจ้าชายชาลส์ ไม่ได้รักเจ้าหญิงไดอาน่า ตอนที่ขอเธอแต่งงาน

จริงหรือที่เจ้าชายชาลส์ ไม่ได้รักเจ้าหญิงไดอาน่า ตอนที่ขอเธอแต่งงาน

จริงหรือที่เจ้าชายชาลส์ ไม่ได้รักเจ้าหญิงไดอาน่า ตอนที่ขอเธอแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเรื่องราวความรักระหว่างเจ้าหญิงและเจ้าชาย หลายคนอาจมองว่าต้องเป็นเรื่องราวสุดแสนโรแมนติก รักแรกพบ เหมือนในนิทานเทพนิยายที่เราดูๆ กันตั้งแต่เด็ก แต่ในชีวิตจริงอะไรๆ ก็ไม่เหมือนในนิทาน เจ้าชายอาจจะขอเจ้าหญิงแต่งงาน ทั้งที่เขาอาจจะยังไม่ได้รักเธอ


Sally Bedell Smith ผู้เขียนอัตชีวประวัติเรื่อง Prince Charles: The Passions and Paradoxes of an Improbable Life บอกกับ People ว่า “ก่อนเข้าพิธีแต่งงานในเดือนกรกฎาคม ปี 1981 เจ้าชายชาลส์และเจ้าหญิงไดอาน่าออกเดทกันเพียง 12 ครั้งเท่านั้น ก่อนที่เจ้าชายจะเอ่ยปากขอเธอแต่งงาน”

ซึ่งเจ้าหญิงไดอาน่าก็เซย์เยสตอบ “I do” ทันที ตอนนั้นดูเหมือนเจ้าชายเพียงแต่คิดว่าเธอเป็นคนที่เหมาะสม และอยู่ด้วยกันไปเขาอาจจะรักเธอได้ในวันหนึ่ง เหมือนกับที่เขามองคุณตาคุณยายของเขาซึ่งก็ไม่ได้รักกันตั้งแต่แรก แต่ก็สามารถครองชีวิตคู่ได้อย่างมีความสุข

ก่อนหน้านั้นเจ้าชายชาลส์ตั้งเป้าว่าจะแต่งงานตอนอายุ 30 ปี เขาออกเดทกับผู้หญิงหลายคนเพื่อหาคู่แต่งงานที่จะใช้ชีวิตร่วมกันในรั้ววัง แต่เปลี่ยนแฟนคนแล้วคนเล่า เขาก็ยังไม่เจอผู้หญิงที่เหมาะสม ปล่อยเวลาล่วงเลยไปจนเจ้าชายอายุ 31 ปี พ่อของเจ้าชายชาลส์จึงส่งจดหมายหา ซึ่งเจ้าชายเรียกว่าเป็น ‘จดหมายกดดัน’ ให้ตัดสินใจแต่งงานได้แล้ว เจ้าชายจึงตัดสินใจขอเจ้าหญิงไดอาน่า(ซึ่งเป็นคนที่กำลังออกเดทด้วยในขณะนั้น)แต่งงานในทันที

แต่ในภายหลังหลายคนก็เชื่อว่าเจ้าชายชาลส์ได้เรียนรู้ที่จะรักเธอ โดย Sally Bedell Smith เสริมว่า “ผมไม่ได้มองว่าเจ้าชายชาลส์ใจร้ายนะที่แต่งงานกับผู้หญิงสักคนทั้งที่ไม่ได้รัก เขาแค่รู้สึกว่าเขาอาจจะค่อยๆ รักเธอ เหมือนกับคู่คุณตาคุณยายของเขา แต่อาจจะด้วยพื้นฐานนิสัยใจคอของทั้งคู่ที่แตกต่างกันมาก ไปจนถึงช่องว่างระหว่างวัย เลยทำให้อะไรๆ ไม่เป็นอย่างที่เจ้าชายได้คาดคะเนไว้ตั้งแต่แรกเท่านั้นเอง”
 
ข้อมูลจาก: People 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook