สูตรพอกหน้าน้ำผึ้ง บำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส อยากผิวสวย ต้องลอง!

สูตรพอกหน้าน้ำผึ้ง บำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส อยากผิวสวย ต้องลอง!

สูตรพอกหน้าน้ำผึ้ง บำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส อยากผิวสวย ต้องลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอยากมีผิวหน้าสวยเนียนใสและขาวปิ๊งจนใครๆ ก็ต้องทัก ซึ่งก็ต้องพอกหน้าด้วยสูตรหน้าใสอยู่เป็นประจำ เพราะการทาครีมบำรุงผิวอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอ วันนี้เลยหยิบสูตรหน้าใสจากธรรมชาติมาฝาก ใช้แล้วผิวหน้าขาวใสและนุ่มชุ่มชื้นอย่างมีสุขภาพดีแน่นอน

สูตรน้ำผึ้ง + มะขามเปียก

โดยปกติแล้ว สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะคุ้นเคยกันดีกับสูตรมะขามเปียกขัดผิว และในที่นี้เราจะยังคงใช้สูตรมะขามเปียกขัดผิวดังเดิม แต่เพิ่มเติมคือการใช้น้ำผึ้งโดยนำมาผสมกัน เพื่อเติมคุณค่าทางสารอาหารให้แก่ผิวมากขึ้น เพียงคั้นน้ำมะขามเปียกแบบข้นๆ จากนั้นนำมาผสมน้ำผึ้ง แล้วนำมาทาลงบนผิวหน้า พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ผิวหน้าก็จะขาวกระจ่างใส หากหมั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวขาวใสอย่างสังเกตได้แน่นอน ซึ่งสูตรมะขามเปียกขัดผิวที่ผสมผสานคุณค่ากันกับน้ำผึ้งนี้ ก็นับเป็นสูตรหน้าใสจากธรรมชาติที่สาวๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สูตรน้ำผึ้ง + น้ำมะนาว

อีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่ควรค่าแก่สาวๆ ทุกคนเช่นกัน เพราะฉะนั้น สาวๆ คนไหนที่มีผิวหน้าหมองคล้ำ อยากผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน เพื่อเผยผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสยิ่งกว่า สามารถใช้สูตรนี้ได้เลย เพียงบีบน้ำมะนาว 1/2 ซีก ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกผิวหน้า ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ ผิวหน้าจะค่อยๆ ขาวกระจ่างใสและเปล่งปลั่งจนน่าสัมผัสเลยทีเดียว

สูตรน้ำผึ้ง + ขมิ้น

สาวคนไหนที่มีผดผื่นขึ้นบนใบหน้า อยากรักษาให้หายเร็ว ต้องสูตรนี้เลย เพราะเราจะใช้ผงขมิ้นในการพอกหน้าร่วมกับน้ำผึ้ง ซึ่งผงขมิ้นนั้นมีสรรพคุณช่วยลดอาการผดผื่นคันได้เป็นอย่างดี ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังและสมานผิว เพียงเท่านี้ก็บอกลาปัญหาผิวดังกล่าวไปได้เลย แค่นำผงขมิ้นเล็กน้อยมาผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาพอกหน้า ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด ทำเป็นประจำก็จะช่วยลดสิว และลดผดผื่นคันลงได้ แถมยังทำให้ผิวหน้าเนียนใสอีกด้วย

สูตรน้ำผึ้ง + กล้วย

สูตรพอกหน้านี้ เหมาะสำหรับสาวที่มีผิวหน้าแห้งกร้านมากเป็นพิเศษ และหากต้องการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า บอกเลยสูตรนี้ช่วยได้แน่นอน วิธีทำคือ ให้นำกล้วยครึ่งลูกมาบดให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้งลงไป 1-2 ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำบ่อยๆ ได้ทุกวัน รับรองผิวหน้าจะนวลเนียนสดใส และนุ่มดั่งใจแน่นอน ที่สำคัญยังถือเป็นอีกสูตรหน้าใสที่เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งอย่างมากอีกด้วย เพราะจะบำรุงผิวให้กระจ่างใสและเนียนนุ่ม แลดูอ่อนเยาว์ไปพร้อมๆ กัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสูตรหน้าใสจากธรรมชาติที่จะทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสและเนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างมีสุขภาพดี อยากมีผิวสวยสดใสแบบนี้ ต้องพอกหน้าด้วยสูตรเหล่านี้กันเป็นประจำนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook