5 เคล็ดลับจัดงานแต่งตามนี้ ประหยัดงบไม่ให้บานปลายได้เจ๋ง !

5 เคล็ดลับจัดงานแต่งตามนี้ ประหยัดงบไม่ให้บานปลายได้เจ๋ง !

5 เคล็ดลับจัดงานแต่งตามนี้ ประหยัดงบไม่ให้บานปลายได้เจ๋ง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดงานแต่งงาน เป็นที่รู้กันดีว่ามักจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคู่บ่าวสาวที่มีงบน้อย ก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายให้น้อยลงมาได้เช่นกัน ซึ่งเราก็ได้รวบรวมหลากเคล็ดลับเพื่อประหยัดงบประมาณในการจัดงานแต่งงานมาฝากกัน ดังนี้

1.จัดงานที่บ้านหรือเลือกสถานที่ราคาถูก

การจัดงานแต่งงานที่บ้าน เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุด เพราะไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ จ่ายเพียงค่าจ้างจัดสถานที่เท่านั้น แต่หากพื้นที่บริเวณบ้านไม่สามารถจัดงานได้ ก็ควรเลือกสถานที่จัดงานแต่งที่ถูกที่สุด ไม่จำเป็นต้องหรูหราอลังการ แค่มีบรรยากาศเหมาะกับงานแต่งและสามารถรองรับแขกได้อย่างเพียงพอ ก็โอเคแล้ว

2.เช่าชุดแต่งงานแทนการสั่งตัด

ชุดแต่งงานเป็นชุดที่ใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ดังนั้นการเช่าชุดก็คงจะดีกว่าการสั่งตัดมากทีเดียว เพราะราคาถูกกว่ามาก ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่ง โดยในปัจจุบันก็มีร้านเช่าชุดหลากหลายร้านด้วยกัน และดีไซต์ของชุดแต่งงานให้เช่าส่วนใหญ่ ก็ดูดีไม่แพ้สั่งตัดอีกด้วย

3.เลือกช่างภาพที่เป็นคนรู้จัก

ในกรณีที่มีช่างภาพที่เป็นคนรู้จักอยู่แล้ว ควรใช้บริการจากช่างภาพคนรู้จักมากกว่า เพราะสามารถพูดคุยต่อรองราคากันได้ และมั่นใจได้ว่าภาพที่ได้จะต้องสวยเพอร์เฟ็กต์แน่นอน

4.ร่วมแรงร่วมใจกันจัดตกแต่งในบางจุด

หากคนในครอบครัว ญาติพี่น้องหรือเพื่อนๆ พอจะมีฝีมือในการจัดตกแต่ง ก็ควรร่วมแรงร่วมใจกันเป็นหลัก โดยแบ่งหน้าที่กันไปทำในส่วนที่ตนเองสามารถทำได้ แค่นี้ก็ลดค่าใช้จ่ายในการจ้างคนมาตกแต่งได้เยอะ นอกจากนี้สำหรับของตกแต่งบางอย่าง ถ้า DIY ขึ้นมาได้ ก็จัดเต็มได้เลย จะได้ไม่ต้องซื้อให้สิ้นเปลืองเงินนั่นเอง

5.เลือกการ์ดแต่งงานราคาถูก

สำหรับการ์ดแต่งงาน ควรเลือกการ์ดแต่งงานที่มีราคาถูก เพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้น้อยลง โดยในปัจจุบัน การ์ดแต่งงานราคาถูกก็มีดีไซน์ที่ดูสวยเก๋และเรียบหรูไม่น้อย สามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้รับเชิญได้อย่างแน่นอน หรือหากมีใครที่สามารถออกแบบและทำการ์ดด้วยตัวเองได้ ก็จะยิ่งประหยัดงบลงไปอีก เพราะแค่ซื้อกระดาษสำหรับพิมพ์การ์ดเท่านั้น

การประหยัดงบค่าใช้จ่ายในงานแต่งงาน สามารถทำได้ไม่ยาก แค่รู้จักวางแผนการจัดงานและลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปเท่านั้น นอกจากนี้ในการเชิญแขกมาร่วมงาน ก็ควรเชิญให้สอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งไว้ด้วย โดยเน้นบุคคลสำคัญและญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องเชิญคนให้มากมาย งานแต่งงานก็สมบูรณ์แบบได้เหมือนกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook