5 วิธีง่ายๆ ชาร์จพลังให้พร้อมทำงานตลอดวัน

5 วิธีง่ายๆ ชาร์จพลังให้พร้อมทำงานตลอดวัน

5 วิธีง่ายๆ ชาร์จพลังให้พร้อมทำงานตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนมักจะเจอกับอาการเหนื่อยล้าในระหว่างวัน และรู้สึกง่วงนอนในยามบ่ายบ่อยๆ ใช่ไหม หรือในบางครั้งก็อาจรู้สึกขี้เกียจจนแทบไม่อยากลุกขึ้นจากที่นอนตั้งแต่เช้าอีกด้วย เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหมหากเรารู้จักที่จะชาร์จพลังให้กับตนเอง เพื่อเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการทำงานตลอดวัน ซึ่งก็มีวิธีง่ายๆ ดังนี้

1.ออกกำลังกายเบาๆ ยามเช้า

การออกกำลังกายเบาๆ ยามเช้า นอกจากกระตุ้นการเผาผลาญและช่วยลดน้ำหนักได้ดีแล้ว ยังสามารถสร้างความกระปรี้กระเปร่าและเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายได้ดี แถมยังเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายหรือกระตุ้นให้ร่างกายได้สูดอากาศบริสุทธิ์เยอะๆ ก็ตาม

2.ทานอาหารมื้อเช้าเสมอ

อาหารมื้อเช้า เป็นมื้อที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยเติมพลังให้พร้อมสำหรับการทำงานตลอดวันได้ดี และมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความทรงจำ บำรุงสมองอีกด้วย ช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างเต็มที่ตลอดวัน แถมมีผลต่อการลดน้ำหนักได้สำเร็จอีกด้วย โดยสำหรับอาหารมื้อเช้านั้น ขอแนะนำให้ทานจำพวกโปรตีนเป็นหลัก โดยเฉพาะโปรตีนจากเนื้อปลา และคาร์โบไฮเดรตที่มีแคลอรี่ต่ำ เพียงเท่านี้ก็ไม่ทำให้อ้วนขึ้นแล้ว

3.เลี่ยงการนั่งติดโต๊ะทำงาน

การนั่งติดโต๊ะทำงาน เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้าได้ง่าย ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ หรือลุกขึ้นเดินเพื่อเคลื่อนไหวร่างกายบ้าง วิธีนี้นอกจากจะช่วยชาร์จพลังได้ดีแล้ว ก็เป็นการเพิ่มสมาธิในการทำงานมากขึ้น และช่วยลดความเสี่ยงโรคออฟฟิศซินโดรมได้อีกด้วย

4.ไปทานมื้อเที่ยงนอกออฟฟิศ

จากที่เคยทานมื้อเที่ยงอยู่ในออฟฟิศ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปทานข้างนอกดูบ้างไหม เพราะด้วยบรรยากาศใหม่ๆ และการที่ต้องเดินทางไกลขึ้น จะทำให้ร่างกายมีความตื่นตัว และแน่นอนว่าอาการเหนื่อยล้าหรือง่วงนอนตอนช่วงบ่ายจะไม่เกิดขึ้น นอกจากนี้ สำหรับใครที่ห่อข้าวมาทานเอง ก็อาจเปลี่ยนจากทานที่โต๊ะทำงาน ไปนั่งทานที่ม้านั่งด้านล่างออฟฟิศก็ได้ อย่างน้อยก็ได้ขยับร่างกายบ้างจริงไหม

5.เลี่ยงอาหารไขมันสูงในมื้อเที่ยง

การทานอาหารที่มีไขมันสูงในมื้อเที่ยง นอกจากจะทำให้อ้วนง่ายแล้วยังทำให้เลือดข้นขึ้น และนำพาออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ไม่ดีเพียงพอ เป็นผลให้เกิดอาการเหนื่อยล้า ง่วงนอน และเสี่ยงโรคร้ายต่างๆ เกี่ยวกับไขมันอีกด้วย ดังนั้นมาดูแลสุขภาพและชาร์จพลังด้วยการเลี่ยงอาหารไขมันสูงกันดีกว่า

แค่วิธีเหล่านี้ก็สามารถชาร์จพลัง ให้ร่างกายพร้อมสำหรับการทำงานตลอดวัน โดยไม่รู้สึกเหนื่อยล้า แถมยังส่งผลดีต่อสุขภาพและการลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่มักจะมีอาการอ่อนเพลีย รู้สึกไม่ค่อยกระปรี้กระเปร่าบ่อยๆ ล่ะก็ ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูสิ รับรองว่าช่วยได้ดีแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook