5 สเต็ปง่ายๆ แต่งดวงตาให้กลมโตสวยปิ๊งดั่งใจ

5 สเต็ปง่ายๆ แต่งดวงตาให้กลมโตสวยปิ๊งดั่งใจ

5 สเต็ปง่ายๆ แต่งดวงตาให้กลมโตสวยปิ๊งดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าสาวๆ คนไหน ก็อยากจะมีดวงตาที่กลมโตดูสวยดั่งใจใช่ไหมเอ่ย ซึ่งจะดีกว่าไหมหากใช้วิธีแต่งหน้าให้ดวงตาดูกลมโตสวยขึ้น แทนที่จะใส่คอนแทคเลนส์ ที่อาจเป็นอันตรายต่อดวงตาได้ โดยเราก็มีวิธีแต่งตาแบบง่ายๆ มาแนะนำกัน รับรองว่าสวยเป๊ะ โดนใจแน่นอน

สเต็ปที่ 1 : ทาอายแชโดว์

สำหรับขั้นตอนแรก มาเริ่มจากการทาอายแชโดว์ให้ทั่วเปลือกตากันก่อน โดยให้ใช้แปรงแต่งตาที่เป็นแบบพุ่มๆ ทาอายแชโดว์สีทองสว่างให้ทั่ว จากนั้นใช้นิ้วมือเบลนให้สีอายแชโดว์กระจายตัวอย่างสวยงามสม่ำเสมอมากขึ้น ตามด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มเพื่อคัดเบ้าตาให้ดูโดดเด่น พยายามเบลนให้สีเข้ากันที่สุด เท่านี้ก็ดูแจ่มไม่น้อย

สเต็ปที่ 2 : สร้างมิติ

ในสเต็ปที่ 2 ให้เปลี่ยนไปใช้แปรงแต่งตาแบบแบนๆ โดยให้ระบายอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มจากกึ่งกลางขอบตาบนไล่มาที่หางตา แล้วลากยาวไปจนถึงกึ่งกลางขอบตาล่าง โดยเน้นให้เป็นรูปตัว C วิธีนี้จะทำให้ดวงตาดูโดดเด่น มีมิติและกลมโตอย่างเห็นได้ชัด

สเต็ปที่ 3 : เขียนอายไลเนอร์

การเขียนอายไลเนอร์ แนะนำให้เขียนโดยใช้ดินสออายไลเนอร์สีดำ โดยเริ่มเขียนจากตรงกึ่งกลางของเปลือกตาบน ไล่ไปทางหางตา จากนั้นใช้คอตต้อนบัตเกลี่ยเบาๆ ให้ดูฟุ้งเล็กน้อย ก็จะทำให้ดวงตาดูกลมสวยและมีความเด่นชัดมากขึ้น

สเต็ปที่ 4 : เพิ่มความสว่างดวงตา

ใกล้จะสวยอย่างเต็มรูปแบบกันแล้ว โดยขั้นตอนนี้จะเป็นการเพิ่มความสว่างให้กับดวงตาเล็กน้อย ด้วยการแตะอายแชโดว์สีทองมาระบายที่หัวตา เน้นให้ดูฟุ้งๆ นิด ก็จะทำให้ดวงตาดูสว่างขึ้นอย่างทันใจ ขอบอกเลยว่าขั้นตอนนี้จะเริ่มเห็นความกลมโตของดวงตาอย่างชัดเจนเลยทีเดียว

สเต็ปที่ 5 : ดัดขนตา

และสำหรับสเต็ปสุดท้ายของการแต่งหน้าหรือแต่งตาที่จะขาดไม่ได้เลย ก็คือการดัดขนตานั่นเอง โดยใช้ที่ดัดขนตา ดัดขนตาให้ดูงอนสวยอย่างพอเหมาะจากนั้นตามด้วยการปัดมาสคาร่าสีดำ เพื่อให้ดวงตาดูงอนสวยและเด้งมากขึ้น เท่านี้ก็เรียบร้อย

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะกับ 5 สเต็ปการแต่งหน้าที่จะช่วยปรับรูปหน้าของคุณให้สวยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการแต่งดวงตาที่กลมโตอย่างเป็นธรรมชาติ จนไม่ต้องใส่คอนแทคเลนส์เลยทีเดียว สาวๆ คนไหนที่อยากมีตาโต ลองแต่งตาตาม 5 สเต็ปนี้กันดูสิ รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะโดนใจไม่น้อย แถมเพิ่มความโดดเด่นได้อย่างมั่นใจอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook