อาหาร 6 ชนิด เติมเต็มพลังงานช่วงหน้าร้อนได้เวิร์ก !

อาหาร 6 ชนิด เติมเต็มพลังงานช่วงหน้าร้อนได้เวิร์ก !

อาหาร 6 ชนิด เติมเต็มพลังงานช่วงหน้าร้อนได้เวิร์ก !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงหน้าร้อน อาจเพราะสภาพอากาศที่ร้อนจัดย่อมส่งผลทำให้ร่างกายเกิดความอ่อนแรงหรืออ่อนเพลียได้ง่าย สำหรับใครที่หมดเรี่ยวแรงบ่อยๆ ในช่วงหน้าร้อน วันนี้เรามีอาหารเติมเต็มพลังงานในหน้าร้อนมาฝากกันแล้วค่ะ อาหารเหล่านี้เปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมากมาย แถมกินแล้วไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย เหมาะกับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักสุดๆ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ตามมาดูกันดีกว่านะคะว่ามีอาหารใดบ้าง

1.แอปเปิล

แอปเปิล ไม่ได้มีดีแค่เป็นผลไม้ลดน้ำหนักแต่เพียงเท่านั้น แต่ประโยชน์ของแอปเปิลซึ่งเปี่ยมไปด้วยไฟเบอร์เยอะ ทั้งยังมีวิตามินบี ซี และโพแทสเซียม สารอาหารทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกาย และยังช่วยเติมเต็มพลังงานให้ได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

2.พริกหยวก

พริกหยวก อาหารที่ช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยเร่งระบบเผาผลาญ ดีต่อผู้ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมาก เพราะมันมีผลทำให้การลดน้ำหนักได้ผลสำเร็จขึ้น เนื่องจากในพริกหยวกนั้นจะมีสารแคปไซซิน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นอะดรีนาลีนให้หลั่งออกมา และพริกหยวกยังมีรสเผ็ดร้อน ซึ่งมีบทบาทต่อการเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

3.กล้วย

กล้วย เป็นผลไม้ที่ถือว่าเป็นแหล่งน้ำตาลจากธรรมชาติ โดยมีทั้งฟรุกโตส กลูโคสและซูโคลส เมื่อเรากินกล้วยก็เปรียบดั่งการเติมน้ำตาลให้เลือด จากที่เรี่ยวแรงอ่อนล้าก็จะกลับมามีพลังวังชา รู้สึกสดชื่นกระกรี้เปร่ามีเรี่ยวแรงขึ้นอย่างในทันทีเลยทีเดียว

4.ไข่

ไข่ เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูงเทียบได้กับเนื้อสัตว์ และในไข่แดงก็ยังมีวิตามินบีและดี ซึ่งวิตามินบีนั้นจะช่วยในการเปลี่ยนรูปของอาการที่เรากินเข้าไปให้กลายมาเป็นพลังงาน ในขณะที่วิตามินดีจะช่วยสร้างความแข็งแรงในส่วนของกระดูกและกล้ามเนื้อ

5.ถั่วเปลือกแข็ง และธัญพืชอบแห้ง

การกินถั่วเปลือกแข็งอบแห้ง ลูกเกด วอลนัท เมล็ดทานตะวันหรืออัลมอนด์ซึ่งเปี่ยมไปด้วยไขมันโอเมก้า 3 เพียงกินวันละ 1 กำมือเท่านั้นร่างกายก็จะได้รับโมเก้า 3 ได้อย่างครบถ้วนเพียงพอแล้ว ซึ่งกรดไขมันดังกล่าวเป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว ที่จะช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดาย แถมเปลี่ยนมาเป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

6.มะม่วง

มะม่วง ผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยวิตามินบี ซี แคลเซียม โพแทสเซียม โฟเลต สังกะสีและโปรตีน ร่างกายที่อ่อนล้าง่ายในช่วงหน้าร้อน หากได้กินมะม่วงเข้าไปเติมเต็มพลังงาน รับรองจะสดชื่นขึ้นทันตาเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับอาหารเติมพลังงานในหน้าร้อน ใครที่หมดเรี่ยวแรงในช่วงหน้าร้อนบ่อยๆ หันมากินอาหารเติมพลังงานหน้าร้อนเหล่านี้แล้ว ไม่ทำให้ร่างกายผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook