สิ่งที่คู่รักต้องรู้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนแต่งงาน

สิ่งที่คู่รักต้องรู้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนแต่งงาน

สิ่งที่คู่รักต้องรู้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะงานแต่งงานเป็นงานที่สำคัญที่สุดของคู่บ่าวสาว ดังนั้นจึงต้องรู้จักเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อให้งานแต่งเป็นไปอย่างราบรื่นและสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมสิ่งที่คู่รักต้องรู้ ก่อนจะจัดงานแต่งงานมาฝากกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

เตรียมพร้อมเรื่องช่างภาพ

การเก็บภาพในงานแต่งงานถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมาก ซึ่งต้องเก็บภาพตั้งแต่เริ่มพิธีจนถึงการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เลยทีเดียว นอกจากนี้ควรจ้างช่างภาพตามความเหมาะสม กล่าวคือหากแขกในงานเลี้ยงมีมากกว่า 300 คน ควรจ้างช่างภาพมากกว่า 1 คน และช่างภาพควรจะมีผู้ช่วยด้วย เพื่อป้องกันปัญหาความผิดพลาดที่อาจทำให้ช่างภาพไม่สามารถเก็บภาพได้นั่นเอง

การเลือกแหวนแต่งงาน

หลายคู่มักจะพลาดกับการเลือกแหวนแต่งงานเสมอ เพราะมักจะเลือกแหวนที่มีขนาดพอดีนิ้วเกินไป จนลืมนึกไปว่า เมื่ออากาศร้อนจัด นิ้วของเราจะขยายใหญ่ขึ้นไปอีก ซึ่งจะทำให้แหวนคับแน่นเกินไปหรือใส่ไม่ได้ ดังนั้นการเลือกซื้อแหวนแต่งงาน แนะนำให้ใช้หลักการทดสอบโดยไม้จิ้มฟัน คือให้ลองสอดไม้จิ้มฟันเข้าไประหว่างนิ้วมือกับแหวน โดยแหวนที่มีขนาดพอเหมาะจะสามารถสอดไม้จิ้มฟันเข้าไปได้พอดี

ความสำคัญของพิธีปูที่นอน

ในพิธีการปูที่นอน จะต้องขอให้คู่สามีภรรยาที่อยู่ด้วยกันมานาน เป็นผู้ปูที่นอนให้ ซึ่งก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะเชื่อว่าจะส่งผลต่อชีวิตคู่ของคู่แต่งงานใหม่นั่นเอง โดยมีความเชื่อว่าคู่สามีภรรยาที่ถูกขอให้มาปูที่นอนนั้น จะต้องเป็นคู่ที่อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข ครองรักกันมาอย่างยาวนาน และเป็นบุคคลที่มีผู้คนให้ความเคารพนับหน้าถือตาพอสมควร อาจเป็นญาติผู้ใหญ่ คนรู้จัก หรือใครก็ได้

สไตล์การแต่งหน้าเจ้าสาว

สำหรับสไตล์การแต่งหน้าเจ้าสาวนั้น ต้องบอกเลยว่าไม่มีสไตล์ไหนจะเหมาะเท่ากับ Smoky Eye แล้วล่ะ ซึ่งก็เป็นการแต่งหน้าที่จะทำให้ดวงตาของคุณดูกลมโต และสวยอย่างมีสง่ามากขึ้น รับรองว่าวันนี้จะเป็นวันสุดพิเศษที่คุณโดดเด่นที่สุดดั่งใจต้องการแน่นอน

งบประมาณที่ต้องใช้

การจัดงานแต่งงานต้องใช้งบประมาณมากพอสมควร ดังนั้นจึงควรจัดเตรียมเรื่องงบประมาณให้ดี รวมถึงวางแผนการจัดงานให้เพียงพอกับงบประมาณที่มีอยู่ด้วย เพื่อจะได้ไม่ต้องมีปัญหาในภายหลัง

และนี่ก็คือ สิ่งที่ต้องรู้ก่อนจัดงานแต่งงาน เพื่อเตรียมพร้อมงานแต่งให้สมบูรณ์แบบที่สุดและไม่มีปัญหาตามมา ดังนั้นคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน อย่าลืมให้ความใส่ใจกับสิ่งสำคัญเหล่านี้ด้วย แล้วงานแต่งของคุณจะเป็นไปอย่างราบรื่นแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook