สูตรพอกหน้าจากกล้วยหอม เนรมิตผิวสวยใส ได้ลองเป็นต้องรัก !

สูตรพอกหน้าจากกล้วยหอม เนรมิตผิวสวยใส ได้ลองเป็นต้องรัก !

สูตรพอกหน้าจากกล้วยหอม เนรมิตผิวสวยใส ได้ลองเป็นต้องรัก !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประโยชน์ของกล้วยหอมนั้น บอกเลยว่ามีเพียบทีเดียว ไม่ว่าจะในส่วนของการกินเพื่อลดน้ำหนัก บำรุงสุขภาพ ป้องกันโรคและยังมีดีต่อในด้านความสวยความงามอีกมากมาย เพราะกล้วยหอมมีวิตามินหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี2 บี6 บี12 ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แคลเซียม วิตามินเอ ซีและอี ที่ล้วนแล้วแต่จะมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวด้วยกันทั้งสิ้น วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะหยิบเอาสูตรพอกหน้าจากกล้วยหอมมาฝาก เป็นทั้งสูตรหน้าใสและทำให้ผิวขาวเนียนนุ่มชุ่มชื้นในตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติ บอกเลยว่าได้ลองเป็นต้องหลงรักค่ะ

สูตรที่ 1 บดกล้วยหอมให้ละเอียดผสมกับไข่แดง จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างน่าสัมผัสมากขึ้น

สูตรที่ 2 บดกล้วยหอมให้ละเอียดผสมกับไข่แดงและน้ำผึ้ง คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าจนทั่วทั้งใบหน้า ลำคอและผิวบริเวณไหล่ ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ผิวจะเนียนนุ่มและอ่อนเยาว์จนสัมผัสได้ แถมสูตรนี้ยังถือเป็นการเติมน้ำให้ผิวอีกด้วย สาวคนไหนผิวแห้ง แนะนำสูตรนี้เลยค่ะ

สูตรที่ 3 บดกล้วยหอมให้ละเอียดผสมกับไข่แดง ตามด้วยการเติมน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ลงไปเพิ่ม คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้ง หยาบกร้าน ผิวจะได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึก สภาพผิวจะเนียนนุ่มและชุ่มชื้นมากขึ้นทีเดียว

สูตรที่ 4 บดกล้วยหอมให้ละเอียดผสมกับน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง คนส่วนผสมทั้งหมดให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น สาวคนไหนที่มีปัญหาหน้ามัน ใช้สูตรนี้เป็นประจำ ความมันส่วนเกินบนใบหน้าจะลดลง ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ใบหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส ป้องกันการเกิดสิวได้ ทำเป็นประจำ ผิวหน้าจะขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และยังถือเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ควรลองอย่างยิ่ง

สูตรที่ 5 บดกล้วยหอมให้ละเอียดผสมกับน้ำนมหรือโยเกิร์ตรสธรรมชาติ คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้ก็เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใสนวลเนียน อีกทั้งยังเหมาะสำหรับสาวผิวหน้าแห้งอีกด้วยเช่นกัน

เห็นหรือยังคะว่าการกินกล้วยหอมใช่แค่มีดีแค่ลดน้ำหนัก ทำให้หุ่นสวย แต่ยังทำให้สุขภาพแข็งแรงและบำรุงผิวให้สวยใสได้อย่างใจ เป็นทั้งสูตรหน้าใสสารพัดสูตร วันนี้ลองนำประโยชน์ของกล้วยหอมไปใช้กันดูบ้าง รับรองจะไม่พลาดสิ่งดีๆ ที่กล้วยหอมมีให้อย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock, pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook