สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ กินลดระดับคอเลสเตอรอลได้เยี่ยม!

สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ กินลดระดับคอเลสเตอรอลได้เยี่ยม!

สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ กินลดระดับคอเลสเตอรอลได้เยี่ยม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ที่มีปัญหาไขมันในเส้นเลือดสูง หากคุณกำลังมองหาอาหารเพื่อสุขภาพที่กินลดระดับคอเลสเตอรอลในตัวได้ วันนี้เราหยิบมาแนะนำแล้วดังนี้ค่ะ

1.กระเทียม

กระเทียม สมุนไพรที่มีส่วนช่วยลดระดับไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันอาการแข็งตัวของเลือด ลดความดันโลหิต และช่วยป้องกันการอักเสบในร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีผลการศึกษาพบว่า การกินกระเทียมวันละ 1-2 หัว สรรพคุณของกระเทียมจะช่วยระงับการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจ อันเกิดจากไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

2.กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดง สมุนไพรชั้นเยี่ยมที่มีสรรพคุณในการลดระดับไขมันในเส้นเลือดได้ดี ทั้งยังมาพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระที่มีเทียบได้กับบลูเบอร์รี แครนเบอร์รีและเชอร์รีนั่นเอง นอกจากนี้ กระเจี๊ยบแดงยังมีสรรพคุณในการต่อต้านโรคมะเร็งและช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของวัย ทำให้แลดูอ่อนเยาว์ ห่างไกลจากความแก่ได้มากขึ้น

3.ปลาไขมันสูง

ไขมันในอาหารมีทั้งชนิดที่ดีและไม่ดีต่อร่างกาย แต่ส่วนใหญ่แล้วไขมันชนิดที่ดีต่อสุขภาพมักจะพบมากในปลาที่มีไขมันสูง เพราะมีไขมันโอเมก้า 3 นั่นเอง โดยหากินได้จากปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีนและปลาทะเลน้ำลึกอื่นๆ ดังนั้น ผู้ที่มีปัญหาไขมันในเส้นเลือดจึงควรกินปลาที่มีไขมันสูงดังกล่าวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีและลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือดให้ลดลงได้ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันภาวะหัวใจเต้นผิดปกติได้อีกด้วย

4.ผักปวยเล้ง

ผักปวยเล้ง เป็นผักที่มีคุณค่าทางอาหารเยอะมากทีเดียว โดยเฉพาะลูตินซึ่งถือเป็นสารสำคัญที่มักพบในผักใบเขียวเข้มและจากในไข่แดง สารชนิดนี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการตาบอดจากภาวะเสื่อมสภาพตามวัย และหากกินผักปวยเล้งเป็นประจำด้วยแล้วก็จะยิ่งลดความเสี่ยงของหัวใจวาย ช่วยลดไขมันในหลอดเลือดซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือดหัวใจได้ด้วยนั่นเอง

5.อะโวคาโด

อะโวคาโด ผลไม้ที่มีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งถือเป็นไขมันชนิดที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย โดยจะช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดี ทำให้ไขมันชนิดเลวและไตรกลีเซอไรด์ในเส้นเลือดลดลงได้

6.ขิง

ขิง อีกหนึ่งสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลลงได้ดี เนื่องจากมีการศึกษาค้นพบว่า การเติมขิงสดลงในอาหารที่อุดมไปด้วยคอเลสเตอรอลสูง จะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลจากอาหารจานนั้นลดลง ดังนั้น ใครที่กินอาหารที่มีไขมันสูง ลองเพิ่มขิงสดเข้าไปสักหน่อย รับรองไขมันในเส้นเลือดลดลงแน่นอน

อาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้ กินลดระดับคอเลสเตอรอลได้อย่างแน่นอน มีทั้งผักชนิดต่างๆ และสมุนไพรที่หลายคนคุ้นเคย มีแต่ของดีมากมายขนาดนี้ บอกเลยไม่พลาดเป็นแน่ใช่มั้ยคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook