มะเขือเทศราชินี อาหารดีเนรมิตความสวยได้ครบวงจร

มะเขือเทศราชินี อาหารดีเนรมิตความสวยได้ครบวงจร

มะเขือเทศราชินี อาหารดีเนรมิตความสวยได้ครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครต่างก็อยากมีหุ่นดี ลดน้ำหนักได้ผล มีผิวสวยสดใสเปล่งปลั่ง โดยไม่ต้องง้อสูตรหน้าใสที่ทำยุ่งยาก ขณะเดียวกัน ยังอยากมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว และมีสุขภาพผมที่แข็งแรงตั้งแต่รากจรดปลาย วันนี้บอกเลยประโยชน์ของมะเขือเทศราชินีช่วยได้ มาดูกันดังนี้เลยค่ะ

ลดน้ำหนัก

มะเขือเทศราชินีมีปริมาณน้ำและเส้นใยอาหารอยู่มาก กินแล้วจึงทำให้อิ่มท้องนานได้เป็นอย่างดี แถมยังดีต่อระบบขับถ่ายได้อีกด้วย ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักจึงไม่แปลกใจเลยค่ะว่าทำไมจึงเลือกให้มะเขือเทศราชินีเป็นอาหารในจานสลัดลดน้ำหนักทุกที

ช่วยบำรุงผิวให้สวยสดใส

สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวขาวอมชมพูสดใสเปล่งปลั่ง ไม่ต้องใช้สูตรหน้าใสที่ไหนไกลเลยค่ะ เพียงกินมะเขือเทศราชินีเป็นประจำทุกวันสิคะ รับรองหน้าใสอมชมพูดั่งใจชัวร์ เนื่องจากในมะเขือเทศราชินีนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะช่วยชะลอวัย ช่วยลดริ้วรอย และบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น สำหรับสาวคนไหนที่มีปัญหาผิวหน้ามัน เพียงหั่นมะเขือเทศเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาโป๊ะลงบนใบหน้า 15-20 นาที จากนั้นเอาออกแล้วล้างหน้าให้สะอาด ทำแบบนี้เป็นประจำเช้าและก่อนนอน รับรองปัญหาหน้ามันจะค่อยๆ ลดลง ทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งสดใสดั่งใจ ความมันส่วนเกินจะค่อยๆ หายไป แถมผิวหน้ายังกระชับขึ้นอย่างมากทีเดียว เพียงแค่นี้ก็นับว่ามีสูตรหน้าใสจากมะเขือเทศในการปรนนิบัติผิวสวยได้อย่างไม่ยากเย็นเกินไปแล้วค่ะ

 

รักษาสิว

สาวคนไหนที่มีปัญหาสิว อยากรักษาสิวให้หาย ลองใช้มะเขือเทศรักษาสิวได้เลย เพียงนำมะเขือเทศราชินีมาล้างให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นแผ่นบางๆ แล้ววางบนจุดที่มีสิว ปล่อยไว้ 30 นาทีแล้วล้างหน้าให้สะอาด ก็จะทำให้สิวลดลง ขณะเดียวกัน หากมีรอยสิวก็ยังสามารถนำมาใช้เป็นสูตรรักษารอยสิวดำๆ ให้จางลงได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสจากมะเขือเทศใกล้ตัวที่สาวๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

แก้ปัญหาผมร่วง

มะเขือเทศราชินีเป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเอค่อนข้างมาก โดยจะช่วยบำรุงสุขภาพผมให้แข็งแรงยิ่งขึ้น วิธีใช้ ให้สาวๆ คั้นน้ำมะเขือเทศราชินี แล้วนำมาใช้สระผมแทนการใช้แชมพู หรือนำมาหมักผมไว้ประมาณ 10 นาทีก็ได้ จากนั้นสระตามปกติ เพียงเท่านี้รากผมก็จะแข็งแรงมีสุขภาพดี ไม่มีปัญหาผมร่วงกวนใจแล้ว

เห็นกันรึยังคะว่าประโยชน์ของมะเขือเทศราชินีที่มีต่อความงามนั้นมีมากมายทีเดียว ดีต่อการลดน้ำหนัก ทำให้หุ่นสวย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง รักษาสิวและแก้อาการผมร่วง ทำให้สาวๆ สวยตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าแบบนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้วเนอะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com, istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook