หลากเคล็ดลับรักษาสีผ้าเพื่อความสดใสทุกช่วงเวลาของชีวิต

หลากเคล็ดลับรักษาสีผ้าเพื่อความสดใสทุกช่วงเวลาของชีวิต

หลากเคล็ดลับรักษาสีผ้าเพื่อความสดใสทุกช่วงเวลาของชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับเหล่าคุณแม่ ความสดใสสมวัยของลูกๆ ย่อมเป็นสิ่งแรกที่คุณแม่นึกถึงและอยากจะรักษาไว้ให้นานด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และจินตนาการในวัยเด็ก

     การรักษาสีผ้าให้สวยสดใสเหมือนใหม่อยู่เสมอจึงจำเป็น ดังนั้นก็อย่ารอช้า มาดูกันดีกว่าว่าจะทำอย่างไรให้เสื้อผ้าชุดโปรดของลูกมีสีสันสดใสตลอดเวลา เพื่อให้ลูกรู้สึกดีทุกครั้งที่สวมใส่

1. การเตรียมผ้าก่อนซัก
     ควรแยกผ้าสีออกจากผ้าที่มีสีเข้มมากๆ เพื่อป้องกันสีตก ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผ้าหมอง จากนั้นกลับด้านในของเสื้อผ้าก่อนซัก เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าด้านนอกเสียดสีกันจนซีด และยังป้องกันสีตกด้วย

2. การซักผ้า
     ควรซักผ้าด้วยน้ำเย็นประมาณ 25 - 30 องศาเซลเซียส และไม่ควรซักผ้าสีด้วยน้ำร้อน เพราะอุณหภูมิของน้ำร้อนจะทำให้สีของผ้าซีดจางลง หากใช้เครื่องซักผ้า แนะนำให้คุณแม่ใช้โหมดซักผ้าเนื้อบางเพื่อป้องกันไม่ให้สีผ้าจางลงจากแรงเหวี่ยงของเครื่องซักผ้า แต่ถ้าคุณแม่ซักผ้าด้วยมือ ไม่ควรใช้แปรงขัดผ้า เพราะการขัดผ้าแรงๆ จะทำให้สีผ้าจางลงได้

3. การตากผ้า
     ควรกลับตะเข็บเสื้อทุกครั้งที่ตาก โดยเอาด้านในออกมาตาก เพื่อไม่ให้แสงแดดกัดสีของเสื้อผ้าด้านนอกให้ซีดจางลง และควรตากผ้าในที่ร่มมีลมโกรก จะช่วยลดกลิ่นอับในเสื้อผ้าได้อีกด้วย

     และสำหรับคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยซนและพร้อมจะลุยเพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ จนทำให้คุณแม่ต้องปวดหัวกับการจัดการคราบสกปรกฝังแน่น และยังต้องระวังไม่ให้สีผ้าซีดจางลงด้วย Sanook! Women จึงขอแนะนำผู้ช่วยสำหรับคุณแม่ อย่าง “ไฮเตอร์ คัลเลอร์” ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบชนิดน้ำ ที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมใหม่อย่างกลิ่น “โรซี่ พิงก์” สีชมพู และกลิ่น “สวีท ฟลอรัล” สีเหลือง และจุดเด่นที่พลังออกซิเจน ซึ่งช่วยขจัดคราบสกปรกฝังแน่น เช่น คราบเหงื่อไคล ซอส ชา กาแฟ น้ำผลไม้ ไวน์ และหญ้า โดยใช้ร่วมกับผงซักฟอกทุกครั้งที่ซัก ช่วยให้ผ้าสะอาดหมดจด ช่วยให้ผ้าหมองกลับมีสีสันสดใสยิ่งขึ้น และให้กลิ่นหอมขณะซัก แถมยังใช้ได้ทั้งกับผ้าสีและผ้าขาว และใช้ได้กับเสื้อผ้าหลากชนิด แม้เสื้อผ้าที่บอบบาง เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ผ้าขนสัตว์ ผ้าไหม ผ้าใยสังเคราะห์ หมดห่วงเรื่องเนื้อผ้าเสียได้เลย

     และถ้าคุณแม่อยากรู้ว่าสีสันของเสื้อผ้ามีความสำคัญต่อลูกในทุกช่วงชีวิตอย่างไรบ้าง ก็สามารถคลิกเข้าไปชมโฆษณาน่ารักๆ ของ “ไฮเตอร์ คัลเลอร์” ได้เลย






[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook