8 วิธีเร่งผมยาว โดยไม่ต้องเปลี่ยนแชมพู!

8 วิธีเร่งผมยาว โดยไม่ต้องเปลี่ยนแชมพู!

8 วิธีเร่งผมยาว โดยไม่ต้องเปลี่ยนแชมพู!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยมั้ย ไปตัดผมมาแล้วผมสั้นเด๋อ เครียดต้องไล่หาวิธีเร่งผมยาว 8 วิธีนี้แหละช่วยได้!

ก่อนจะคิดเรื่องเปลี่ยนแชมพูหรือซื้ออะไรมาประโคมผมเพิ่ม ขอให้ลองเปลี่ยนจากพฤติกรรมที่ทำอยู่ทุกวันก่อน!

#1 เปลี่ยนท่าสระผม


ใครที่ปกติสระผมท่ายืนตามปกติ ลองหันมาห้มหัวลง หันหน้าเข้าฝักบัว แล้วใช้ปลายนิ้วมือนวดหนังศีรษะ ขณะสระผมไปด้วย ทำสัก 2-3 นาที เพื่อเป็นการกระตุ้นเลือดให้ไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นผมที่ศีรษะ เร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ค่ะ



#2 ใช้ครีมนวดทุกครั้งหลังสระ


ใครที่ผมผ่านการทำเคมีมา เคยสังเกตมั้ยว่า ปลายผมจะเส้นบางกว่าโคนผม ดังนั้นเราจึงควรใช้ครีมนวดหรือทรีตเม้นท์บำรุงผมหลังสระทุกครั้ง เพื่อให้ผมแข็งแรงเสมือนมีเกราะป้องกัน และยังมีส่วนในการช่วยให้ผมยาวขึ้นอีกด้วย


#3 สระผมด้วยน้ำเย็น


"ทนหนาวแปปเดียว!!" เพราะวิธีนี้จะช่วยให้ผมคุณแข็งแรงและสวยขึ้น! คุณคงไม่อยากคิดแต่จะเร่งผมยาวโดยไม่บำรุงไปด้วยใช่มั้ย? บอกเลยว่าวิธีนี้ควรทำควบคู่ไปด้วยค่ะ จากประสบการณ์ของผู้เขียน ขอการันตีว่า "น้ำเย็น" มันช่วยได้! นอกจากจะรักษาสีผมให้อยู่นานแล้ว ผมก็ยังแห้งน้อยลง แข็งแรงขึ้น และยังกักเก็บความชุ่มชื้นในเส้นผมได้อีกด้วย 

 

#4 มาส์กผมด้วยสูตรธรรมชาติ 


วิธีนี้ช่างคลาสสิคเสียกระไร จงเข้าครัว และเทน้ำมันมะกอกประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ พร้อมตอกไข่มาอีก 2 ฟอง เทผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ถ้ากลัวเลอะก็ใช้ Wrap ห่ออาหารใสๆ พันรอบหัวไปก่อนนะจ้ะ เมื่อครบชั่วโมงแล้วค่อยสระผมตามปกติ รับรองว่าโปรตีนจากไข่และคุณประโยชน์ในน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงผมให้ยาวเร็วขึ้น แถมยังทำให้ผมนุ่มขึ้นอีกด้วยล่ะ


#5 บำรุงผมด้วยเซรั่มหลังสระทุกครั้ง


หลังสระผม ใครหลายคนจะเจอปัญหาผมพันกันยุ่งเหยิง หวีทีผมขาวร่วงเป็นแถว ช้าก่อนนนน!! Fav จะบอกเคล็ดลับให้ ขณะที่ผมเปียกเนี่ย แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูแบบถนอมผม ค่อยๆซับผมอย่างเบามือ แล้วใช้เซรั่มค่อยๆลูบไล้ผมขณะผมเปียกหมาดๆนี่แหละ แล้วอย่าเพิ่งหวีนะ รอให้ผมแห้งกว่านี้แล้วค่อยหวี ทั้งนี้ก็เพราะจะช่วยป้องกันผมเปราะขาดอีกด้วย อย่าลืมว่า เราจะต้องบำรุงผมในขณะที่เร่งผมยาวไปด้วยนะจ้ะ 


#6 เปลี่ยนท่าเป่าผม


ใครที่ติดใช้ไดร์เป่าผมมั่วซั่วกระเซอะกระเซิง ประมาณว่ารีบๆแห้งจะได้นอน ขอให้หยุด!!! ถ้าอยากให้ผมเร็วขึ้น เธอต้องก้มหัวลงแล้วเป่าจากโคน รับรองว่ายาวเร็วขึ้นชัวร์


#7 นวดหนังศีรษะขณะผมแห้ง


เวลาอยู่บ้านนอนดูซีรี่ย์หรือตอนพักที่ทำงาน ให้ใช้นิ้วนวดคลึงหนังศีรษะไปด้วย วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิตอีกแรง (หรือถ้าเพื่อนใครใจดี ให้เพื่อนนวดให้ก็ได้นะ) 


#8 กินให้ดี มีประโยชน์ด้วยนาจา 


การกินอาหาร healthy โปรตีนสูงอย่าง เนื้อปลา นม น้ำเต้าหู้ ผัก ฟักทอง ไข่แดง จะช่วยกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้นและยังทำให้ผมสวยอีกด้วย 

รับรองว่า ถ้าทำ 8 ข้อนี้วนไป ผมจะยาวเร็วขึ้นแน่นอนจ้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook