เครื่องสำอางผสม SPF ดีจริงหรือ?

เครื่องสำอางผสม SPF ดีจริงหรือ?

เครื่องสำอางผสม SPF ดีจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในชีวิตประจำวันที่มีแต่ความรีบเร่ง สาวๆ ก็มีตัวช่วยในการแต่งหน้า ที่พวกเธอคิดว่าจะช่วยประหยัดเวลา ลดขั้นตอนการแต่งหน้าให้พวกเธอได้ นั่นก็คือ เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของครีมกันแดด หรือเครื่องสำอางผสม SPF แต่ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เครื่องสำอางผสม SPF นั้น อาจจะไม่ใช่อะไรที่เหมาะนัก

เครื่องสำอางส่วนมาก มักจะระบุว่า มีส่วนผสมของ SPF 15 แต่ Dr. Mona Gohara ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจาก Connecticut บอกว่า แค่การผสม SPF เข้าไปในเครื่องสำอางนั้น ไม่เพียงพอต่อการปกป้องผิวจากแสงแดด เพราะผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอในการปกป้องผิวจากแสงแดดนั้นจะต้องมีค่า SPF 30 เป็นอย่างน้อย

ผู้เชี่ยวชาญบอกอีกว่า เราคิดว่า เราใช้เครื่องสำอางที่มี SPF ทาลงบนใบหน้าตั้งหลายชั้น น่าจะเพียงพอเช่น ใช้บีบีครีม มี SPF 15 แล้วยังใช้รองพื้นอีก และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มี SPF อีกหลายตัว แต่ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่า เอาตัวเลขมารวมกันแล้วได้ค่า SPF เท่ากับ 30 ก็เพียงพอ เพราะมันไม่เป็นเช่นนั้น

Dr. Melanie Palm ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจาก San Diego บอกว่า ผู้ที่ใช้ครีมรองพื้นผสม SPF ส่วนใหญ่ ก็คิดว่า ตัวเลขที่ระบุข้างขวดนั้นมากพอแล้ว แต่ในความเป็นจริง เราต้องใช้ในปริมาณที่เพียงพออีกด้วย ซึ่งคนส่วนใหญ่ ใช้ในปริมาณที่ไม่เพียงพอ และที่สำคัญ ครีมเหล่านี้ เราไม่สะดวกที่จะทาบ่อยๆ เพราะมีผลต่อการแต่งหน้า แต่ครีมกันแดดพวกนี้ จริงๆ แล้ว เราควรจะต้องทาซ้ำทุกๆ 90 นาที จึงจะสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้จริง

อย่างไรก็ตาม การวิธีการดังกล่าวอาจจะทำให้ใบหน้ามันเยิ้ม เหนอะหนะ แต่ Dr. Melanie Palm บอกว่า ทางแก้ทางหนึ่งก็คือการใช้แป้งแต่งหน้าสูตร Mineral พกติดตัวไป ช่วยปัดระหว่างวัน ป้องกันไม่ให้หน้ามันเยิ้มได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook