15 สิ่งที่สาวๆ ต้องซื้อซ้ำในดรักสโตร์ญี่ปุ่น

15 สิ่งที่สาวๆ ต้องซื้อซ้ำในดรักสโตร์ญี่ปุ่น

15 สิ่งที่สาวๆ ต้องซื้อซ้ำในดรักสโตร์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่น เป็นอาณาจักรหนึ่งที่มีร้าน ดรักสโตร์ เยอะพอๆ กับ ร้านสะดวกซื้อ เรียกว่า สวรรค์สำหรับสาวนักชอป สายแข็งเลยหล่ะ นอกจากสินค้าจะเยอะ ละลานตา ราคาเอื้อมถึงได้ แถมยังสามารถขอ TaxFree ได้อีกด้วยแล้วนั้น  สินค้าที่วางขายในร้านดรักสโตร์นี้ ยังมีคุณภาพดี ที่ทำให้สาว ๆ ต้องซื้อซ้ำ ชนิดที่ว่ามากี่ครั้งต้องสอยติดไม้ติดมือกลับไทยกันเลยทีเดียว มาค่ะ มาดูกันว่า จะมีสินค้าอะไรที่ใช้แล้วต้องกลับไปซื้อซ้ำอีกในดรักสโตร์ญี่ปุ่นอีก …ของเค้าใช้ดีจริงๆ นะเธอ

1.แป้งตลับ ”CEZANNE UV FOUNDATION EX PLUS”

 ได้รับการโหวตของสาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ หลายสมัยโดยล่าสุดปี 2014 ให้เป็น The Winner of Cosme Award in Japan ด้วยรางวัลการันตีแบบนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้วใช่ไหมคะ มาดูสรรพคุณของนางกัน ปกป้องแสงแดดด้วย SPF 23 PA++ การันตีว่าแป้งติดทนยาวนานสุดๆ ด้วยสูตรเคลียร์ลาสติ้ง เพียวไวท์ MICA เพิ่มความกระจ่างใส ยับยั้งความหมองคล้ำระหว่างวัน พร้อมปกปิดแลดูเป็นธรรมชาติ บำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นได้อย่างยาวนาน ด้วย Super Hyaluronic Acid ทำหน้าที่ล็อคความชุ่มชื่นใต้ผิว

หลังจากใช้ได้ยาวนานมากขึ้น ผิวดูนุ่มลื่น แลดูมีชีวิตชีวา ไม่ต้องกังวลเรื่องการอุดตัน สรรพคุณของนาง เลิศล้ำ อลัง เกินราคา คนบ้าลองของอย่างเจ้ มีรึจะพลาด ย้ำว่าสาวหน้ามันต้องลอง ดูดซับความมันได้ดีทีเดียว พูดกงๆ จากใจ ดั๊นใช้หมดมา 10 ตลับแล้ว แถมราคาเอื้อมได้แบบนี้ จะรออะไรคะ…ซื้อซ้ำไม่พอ ซื้อตุนด้วยค่ะ

2.อายไลน์เนอร์ K-Palette 1Day TATTOO

สี Super Black หมดกังวล กับวงแพนด้าใต้ตา ระหว่างวันไปได้เลย ถ้าได้ลองแล้วรับรองว่าจะติดใจจนต้องโกย ๆๆ กันเลยทีเดียว  มีหลายสีให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น black , super black , brown เช้า จรดเย็น ตาคมกริ๊บ เหมือนเพิ่งกรีดมาใหม่ๆ เลยจริงๆนะ

3.ดินสอเขียนคิ้ว Shiseido ถูก และ ดีสุดๆ  

มีหลายสีให้เลือกใช้ ทั้งดำ น้ำตาลอ่อน น้ำตาลเข้ม และ เทา ถูก ถึก ทน เนื้อนิ่มใช้ดี จนต้องซื้อซ้ำ และ ซื้อฝากเพื่อนอีกด้วย

4.ครีมกันแดด Shiseido Anessa

ปกป้องผิวจากแดด SPF 50 PA+++ แถมยังช่วยให้การแต่งหน้าติดทนอีกด้วย คือ เพอร์เฟค สุดๆ แล้ว สำหรับครีมกันแดดตระกูลนี้ ซึ่งมีหลากหลายสีให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นสีทองอร่าม เขย่าปุ๊บทาปั๊บ ใช้ได้ทั้งตัว ไม่ต้องกลัวดำ , สีฟ้า มาพร้อมกับเซรั่มบำรุงผิว เหมาะมากๆ ในช่วงอากาศหนาวและถ้าสภาพอากาศเมืองไทยเหมาะมากสำหรับสาวผิวแห้ง ทาหลอดเดียวจบ ส่วนสีส้ม นี่รักเลย ทากันแดด ก่อนแต่งหน้า ก็ทำให้ผิวดูมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง ด้วยกลิตเตอร์ วิบวับ เรียกว่าใช้ครบทุกสีมาหลายปี จนต้องกลับมาซื้อซ้ำไปใช้ทุกตัว

5.คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางค์ Biore makeup remover perfect oil & perfect sheet

ds_5

คือ ดีจนไม่รู้จะพูดยังไง ติดใจทั้งแบบออยล์ และ แบบชีท เลิฟเลย แบบออย ต้องมีติดบ้าน วนๆ นวดๆ ถูๆ ทั้งมาสคาร่า อายไลน์เนอร์ ออกง่าย แถมสะอาดเกลี้ยง ส่วนแบบชีทใช้ในยามคับขัน พกพาติดตัว โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเดินทาง ซื้อตุนเก็บไว้ใช้ตลอดๆ ถ้าใช้ไม่ดีจริงก็คงไม่ซื้อซ้ำแน่นอน จริงมั๊ยคะ

6.มาส์กชีท Kose


อยากให้หน้านุ่ม เด้งดึ๋งๆ ตลอดกาล ต้องอย่าพลาด มาส์กชีท Kose เจ้แนะนำเลยจ๊ะ ดีมากจริงๆ นะ เค้ามีหลายสีหลายสูตรให้เลือก แต่ถ้าอยากหน้าขาว นุ่ม เด้งดึ๋ง ปึ๋งปั๋ง ต้องสีชมพู สูตรไฮยาลูลอน ตามภาพนี้เลย ดีงามเวอร์ มาส์กชีท KOSE เค้ามีหลายรุ่นให้เลือกนะ แต่รุ่นที่ไปซื้อทีไรของขาดบ่อยมากก็คือ รุ่นที่เป็นกล่องที่ด้านในมีแพคแยก 1:1 ใน1 กล่อง บรรจุ 5 ซอง ราคาแพงกว่าชนิดแพครวม แต่ความเข้มข้นของส่วนผสมที่อยู่ในมาส์กมีมากกว่าและจะซึมเข้าสู่ผิวได้แบบเต็มๆ ไม่ว่าทั้งสาวญี่ปุ่น สาวจีน สาวไทย โกยกลับประเทศไปตุนไว้จน ร้านดรักสโตร์ เค้าอนุญาติให้ซื้อได้แค่ 1คน เพียง2 กล่องเท่านั้นนะจ๊ะ เห็นไหมว่า ของเค้าดีจริงนะ

7.กระดาษซับมันKOSE 

อากาศร้อนแบบไทย พกซับมันKOSE ไว้ หมดปัญหาหน้ามันระหว่างวันไปได้เลย ซับมันสุดเลิศ เหม่งไม่มัน ไม่ต้องกังวลว่าแป้งจะตกร่องเหลือร่องรอยไว้ที่ผิว ไม่ต้องกังวลว่าจะซับเอาทั้งความมันและเอาเครื่องสำอางค์จากหน้าออกไปด้วย KOSE รุ่นนี้ใช้ดีจน ต้องซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีก เลยหล่ะ

8.กาวติดขนตาปลอม D.U.P

บางทีหลายคนจะรู้จักกันในนาม กาวติดขนตาคิตตี้  มันคือยี่ห้อเดียวกันจ้ะ แต่คิตตี้คือแพคเกจที่เค้าทำออกมาพิเศษ คือ สาวขนตาสั้น ต้องมีไว้กาวติดขนตายี่ห้อนี้ดีงาม มีทั้งแบบสีใส และ สีดำ  ติดทน  ติดแน่น ไม่ระคายเคืองผิว แห้งเร็ว ล้างออกง่าย ไม่ทำลายขนตา ดีเวอร์ขนาดนี้ มีซื้อซ้ำแน่นอน เลิฟ สุด สุด

9.ลิปส์มัน ChuLip

 กลิ่นหอม ติดทน ใช้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นสาว ปากเล็ก หรือ หนุ่ม ปากใหญ่ ต่างก็ติดใจ ChuLip กันทั้งนั้น  โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวไม่ต้องปากแห้ง แตกเลือดซิบๆ อีกต่อไป รับรองได้ว่า ปากนุ่ม น่าจุ๊บ เป็นที่สุด

10.มาสคาร่า Majolica Majolica

ใช้หมดไปหลายแท่งแล้ว ติดทน ไม่แพนด้า แม้เหงื่อจะออกเยอะก็ตาม ปัดซ้ำๆ เพื่อต่อให้ขนตาดูยาวขึ้น เวลาล้างทำความสะอาดก็ใช้คลีนซิ่งช่วยล้างให้ออกง่ายขึ้น แปรงเป็นหวี ช่วยให้กระจายตัวเรียงตามเส้นของขนตา ปัดแล้ว วิ้ง วิ้ง วิ้ง เลยหล่ะ

11.Foundation Brush 131 Shiseido แปรงรองพื้นเบอร์131 จากชิเซโด้

ได้รับรางวัลว่าเป็นสุดยอดแปรงรองพื้นจากCosmeด้วยนะ แปรงดีงามมากเก็บรายละเอียดได้เนี้ยบ เรียบกริ๊บ สุดๆไปเลย จุดเด่นของแปรงตัวนี้อยู่ที่ปลายหัวตัด สามารถตวัดแปรงเข้าไปเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ตามร่องที่นิ้วมือไม่สามารถเข้าไปได้ถึง เช่น ร่องจมูก ใต้ตาฯลฯ ซึ่งเป็นจุดอันตรายในการลงรองพื้น ถ้าลงไม่ดี ผิวหน้าเราจะเหมือนแผ่นดินเคลื่อนตัว ผิวหน้าไม่เรียบ ไม่กริ๊บ เห็นรอยแยก โอ้ยย ไม่อยากจินึกภาพตามเลยค่ะ แปรง131ตัวนี้คือดีงามเรื่องการเก็บรายละเอียด และขนแปรงนุ่ม จนมีแค่อันเดียวไม่พอ …

12.Biore UV Aqua Rich watery essence water base SPF 50+ PA+++


เป็นอีกตัวที่สาวๆ ต่างต้องมาสอยใส่ตระกร้า ด้วยความที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นกันแดด เนื้อ essence สูตรน้ำ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลกับเรื่องหน้ามัน ซึมเร็วไม่เหนอะหนะ แถมยังเป็นเบสทำให้แต่งหน้าได้ง่าย แถมติดทนอีกด้วย สาวๆ จะรออะไร จัดเลยค่ะ

13.SKINCARE RESEARCH Plump skin moisture essence lotion

ใช้แล้วหน้านุ่มมากๆ เหมาะกับสาวผิวแห้ง หรือ ผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ถ้าสาวหน้ามันไม่ค่อยแนะนำนะคะ เอสเซ้นต์ ตัวนี้ใช้แล้วเหมือน moisturizing mask โดยเฉพาะใช่ก่อนนอนตื่นเช้ามาหน้านุ่ม สุดๆ เพราะ ที่มีส่วนผสมของ คอลลาเจน และ สารสกัดจากแอปเปิล แบรนด์นี้เค้าเด่นเรื่องนำสารสกัดจากแอปเปิลมาเป็นส่วนผสม ปกติเค้าจะมีไลน์สินค้าที่เป็นพวก facial wash หลายสูตร แต่สำหรับตัวบำรุงจะมีเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น …ต้องบอกก่อนเลยว่าสกินแคร์ตัวนี้หาซื้อยากมากจริงๆ ดรักสโตร์บางที่ก็ไม่ยอมเอามาวางขาย ถ้าที่โตเกียวสาวๆ anngle หาไม่เจอ ลองไปส่องดูที่พิกัดนี้เลยค่ะ   Yodobashi camera สาขา akihabara  แผนก skincare จ้ะมีแน่นอน

ยาแก้คัน มูฮิ รุ่นคิตตี้

เรียกได้ว่า สาวแพ้ยุง ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อย สาวใหญ่ ต้องมีพกไว้ติดตัวแน่นอน

เด็กใช้ได้ ผู้ใหญ่ใช้ดี ทาแล้วเย็นๆ ถ้ามาช่วงหน้าร้อนจะเห็นวางเด่นเป็นสง่าในร้านดรักสโตร์ เค้ามีทั้งรุ่นแพคเกจธรรมดาคือ สีฟ้า หรือแพคเกจลายน่ารักคิตตี้ แต่สรรพคุณเหมือนกันเป๊ะ ต่างกันแค่แพคเกจ แต่ถ้ามาญี่ปุ่นในช่วงฤดูอื่น อาจจะไม่เห็นวางขาย ลองสอบถามเจ้าหน้าที่ของร้านดูได้ค่ะ เพราะปกติ ญี่ปุ่นยุงชุมช่วงหน้าร้อนโน๊ะ … จะรออะไร จัดไปอีก1 ค่ะ

マイティア (My Tear)

น้ำตาเทียมใช้หยอดสำหรับป้องกันอาการตาแห้งสำหรับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ ที่ญี่ปุ่นมีหลายสูตรมาก แต่สูตรยอดฮิตก็คือสูตรเย็น กล่องสีฟ้า เย็นระดับ 4 จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ดวงตา และด้วยความเย็นจะทำให้รู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้น Refreshสาวบิ๊กอาย ให้ตาหวานวิ้ง ฟรุ้งฟริ้งทั้งวัน

นี่แค่เพียงตัวอย่างเท่านั้นนะคะ ที่สาวๆซื้อไปใช้แล้วต้องกลับมาซื้อซ้ำ anngle เชื่อว่า 1ใน 15ชิ้นที่กล่าวมานี้ต้องมีอย่างน้อย 1 – 2 ชิ้นอยู่ในตระกร้าของสาวๆเป็นอย่างแน่นอน แต่ถ้าสาวๆ ได้ลองมาชอปปิ้งที่ดรักสโตร์ญี่ปุ่นกันจริงๆ สาวๆ คงไม่สอยแค่ 15 อย่างนี้เท่านั้นใช่ไหม เพราะ anngle รู้ว่าสินค้าดีๆ สินค้าเด็ดๆ และ สินค้าโดนๆ ในญี่ปุ่นนั่นมีให้เลือกใช้เยอะมาก จริงๆ ติดตามอ่านเรื่องราวสาระดีๆ กันได้ที่นี่ ที่เดียวเท่านั้นค่ะ

เรื่องโดย #TKLS สาวแซ่บเวอร์ แห่งไซตามะ    

credit ภาพจาก : senju.co.jp

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook