3 สิ่ง ที่สาวๆ ควรต้องมี ก่อนไปลันลาที่ญี่ปุ่นแบบสวยๆ

3 สิ่ง ที่สาวๆ ควรต้องมี ก่อนไปลันลาที่ญี่ปุ่นแบบสวยๆ

3 สิ่ง ที่สาวๆ ควรต้องมี ก่อนไปลันลาที่ญี่ปุ่นแบบสวยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงการเที่ยวต่างประเทศแล้ว ตอนนี้ประเทศที่ยอดฮิตและมาแรงที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง เพราะบ้านเมืองที่สวยงาม อากาศที่ดี และที่สำคัญแฟชั่นของสาวญี่ปุ่นนั้นก็เก๋มาก สาวๆหลายคน ก่อนจะออกทริป ก็คงจะต้องเช็คเสื้อผ้า รองเท้า หรือพร๊อพต่างๆเพื่อเตรียมไปถ่ายรูป และเดินชิคๆสู้กับสาวญี่ปุ่นเป็นแน่ แต่หลายคนอาจจะลืมนึกถึงการดำเนินชีวิตที่ญี่ปุ่นในแต่ละวัน การเดินทาง หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เมื่อเราไปถึงที่นั้น ยิ่งสาวๆไปเที่ยวกันแบบไม่พึ่งทัวร์ด้วยแล้ว ถือว่าการเดินทางก็ต้องรอบคอบเลย เป็นสาวสวยแบบเราๆ ก็ไม่ควรไปแล้วงงหรือหลงทางนะจ๊ะ ว่าแล้วววว เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าสิ่งจำเป็นมากๆที่เราควรต้องมีเมื่อไปญี่ปุ่นมีอะไรบ้างงงง

1. Pocket WIFI
บอกเลยว่านี่คือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะขาดอินเตอร์เน็ตก็เหมือนขาดจายยยย ที่สำคัญถ่ายภาพมาสวยๆจะอัพรูปลงโซเชียลยังไง ต้องรอกลับไปใช้ WIFI Free ที่โรงแรมก็แห้งเหี่ยวพอดี!! มันถึงจำเป็นมากสุดๆ  อีกทั้งเจ้า Pocket WIFI เนี้ยะ ถือว่าเป็นทุกอย่างของการเดินทางเลยก็ว่าได้นะ ไม่ว่าเราจะหาข้อมูลต่างๆ อยากจะไปกินที่นี้ คำนี้อ่านว่าอะไร อยากจะคุยกับชาวญี่ปุ่นต้องพูดอะไร อยากไปช๊อปที่นั้นที่นี้ เครื่องสำอางแบรนด์นี้ต้องไปตรงไหน หรือแม้แต่อยากจะแชร์ภาพสวยๆของเราอวดลงโซเชียล เช็คเรทติ้ง ก็ทำได้ทุกที่ เพียงมี Pocket WIFI ที่อยู่กับเราตลอด แค่นี้การเดินทางท่องเที่ยวของเราก็จะสนุกและสบายใจขึ้นเยอะ

 

2. ตั๋วรถไฟ JR Pass
สำหรับสาวๆที่ไปญี่ปุ่นบ่อยๆ อาจจะเซียนและไม่ต้องใช้เจ้าตั๋วรถไฟชนิดนี้ก็ได้ แต่สำหรับคนที่พึ่งเคยไปครั้งแรก และชอบท่องเที่ยว ขอบอกเลยว่า การมีตั๋วรถไฟ JR Pass นั้น ทำให้ชีวิตสาวๆง่ายขึ้นมาก เพราะอะไรหรอ?? ก็เพราะมีตั๋วนี้เพียงใบเดียว ก็สามารถนั่งรถไฟฟรีได้ทุกสถานีที่ JR Pass ให้บริการ ที่สำคัญ ส่วนใหญ่สถานีเหล่านั้น เป็นสถานีที่เชื่อมกับแหล่งท่องเที่ยวงามๆหลายที่มาก  แล้วขอบอกว่าแต่ละสถานที่นั้น ถ่ายรูปออกมาได้สวยเวอร์วังมากเลย  เหมือนหลุดไปอยู่ในเทพนิยายเลยนะ ตื่นๆๆ  ><”

 

3. บัตรผ่านประตูเข้าแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ
บอกเลยว่า สิ่งนี้คือสิ่งที่คนส่วนมากมองข้าม เพราะรู้สึกว่าไปซื้อเอาข้างหน้าก็ได้ แต่อยากจะบอกสาวๆเลยนะ ว่าถ้าไปรอซื้อข้างหน้า สาวๆอาจจะได้เข้าถ่ายภาพข้างในตอนเย็นๆที่แสงหมดแล้วก็ได้ เพราะคิวที่ยาวมาก อย่าลืมนะ ว่าเราไม่ได้อยากเข้าแค่คนเดียว ยังมีคนอีกหลายคนอยากเข้าไป และคิดแบบเราทั้งนั้น ฉะนั้นการเตรียมตัวล่วงหน้า สั่งซื้อผ่านบริการออนไลน์ต่างๆ นับว่าสะดวก ง่าย และส่วนใหญ่มีส่วนลดมากมาย ที่หน้าจุดขายไม่มีให้

ซึ่งปัจจุบันมี บริการจำหน่าย บัตรท่องเที่ยว หรือบัตรผ่านประตูล่วงหน้า คือแค่เพียงสั่งซื้อผ่านออนไลน์ก่อนก็รอรับบัตรที่บ้านสวยๆ ได้เลย บางสถานที่ก็ได้เป็น E-ticket หรือบางที่ก็ได้เป็นตั๋วจริงเลย ได้แบบไหนก็เที่ยวได้ทั้งนั้น  แบบนี้แหละดี เพราะมันตอบโจทย์ของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีมาก ที่สำคัญไม่ต้องต่อคิว เดินเข้าไปได้สวยๆ ประหนึ่งเป็น Final Walk เลยทีเดียว

เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนคงลืมนึกถึงสิ่งจำเป็นเหล่านี้  แต่อยากจะบอกสาวๆ ว่า นอกจากเสื้อผ้าหน้าผมที่เราต้องเป๊ะตลอดทริปแล้ว การเดินทางก็ต้องรอบคอบด้วยเช่นกัน เพราะแต่งตัวสวย จัดเต็ม แต่หลงทาง หรือต้องไปเสียเวลาแต่ละที่นานๆก็ไม่คุ้มนะ เราควรใช้ช่วงเวลาที่ได้มาเที่ยวที่นี้อย่างคุ้มค่า เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเราจะได้กลับมาอีกเมื่อไหร่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook