เมโสหน้าใส ภัยร้ายใกล้ตัวที่ต้องระวัง!

เมโสหน้าใส ภัยร้ายใกล้ตัวที่ต้องระวัง!

เมโสหน้าใส ภัยร้ายใกล้ตัวที่ต้องระวัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูตรหน้าใสที่หลายคนกำลังมองหา ค่านิยมที่ยังคงฝังอยู่ในหัวของสาวๆ ส่วนใหญ่กำลังกลายเป็นปัญหาสุขภาพในปัจจุบัน เพราะนอกจากครีมหน้าขาว ครีมบำรุงผิวทั้งหลายที่เคลมว่ามีสรรพคุณขาววิ๊งแบบเว่อร์ๆ ขาวสวยใสในทันทีตั้งแต่แรกใช้ จากครีมทาภายนอกก็พัฒนาเป็นแบบกิน และแบบฉีด ซึ่งที่กำลังได้ยินคุ้นหูกันในตอนนี้เห็นจะเป็น "mesotherapy" หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า "เมโส" คำยอดฮิตในหมู่สาวๆ ก็คือ เมโสหน้าใส เป็นการรักษาความงามที่เน้นช่วยทำให้หน้าขาวใส สรรพคุณเด่คือรักษาจุดด่างดำ และหลุมสิวต่างๆ ที่เป็นคำตอบให้กับสาวๆ จำนวนมาก

แต่วิธีนี้หากไม่ได้รับการดูแลที่ดีจากผู้เชี่ยวชาญ ก็จะกลายเป็นดาบสองคม เปลี่ยนจากหน้าสวยเป็นหน้าเสีย แถมยังอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตได้อีกด้วยค่ะ ดังนั้นใครที่กำลังตัดสินใจอยากใช้สูตรผิวใสด้วยเมโส ลองมาดูข้อมูลต่อไปนี้กันให้ดีก่อน แล้วค่อยคิดอีกทีว่าควรหรือไม่กับการเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยง

เมโสคืออะไร มีอันตรายและข้อควรระวังอะไรบ้าง?

เมโส เป็นการเรียกชื่อย่อๆ ของเมโสเทอราปี (mesotherapy) เป็นรูปแบบการรักษาที่ถูกคิดค้นมาเมื่อไม่ถึง 15 ปีมานี้โดยชาวฝรั่งเศส ลักษณะของเมโสจัดอยู่ในหมวดรักษาความงาม แก้ปัญหาจากการใช้วิตามินเพื่อผิวขาวที่เปลี่ยนจากวิธีการทาแบบเดิมๆ ซึ่งให้ผลไม่เร็วทันใจเป็นการฉีดเข้าสู่ผิวโดยตรง เข้าใจกันให้ง่ายๆ ก็คือเป็นการฉีดวิตามินที่ต้องการให้เกิดการออกฤทธิ์เข้าสู่ชั้นผิวหนัง โดยถูกนำมาประยุกต์ใช้ทางการแพทย์ โดยเน้นด้านศัลยกรรมความงาม

ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยที่เน้นเพื่อผิวขาวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการฉีดลดไขมัน เรียกว่า "Mesofat" โดยจะเป็นการฉีดเฉพาะจุด นำมาใช้ผลักวิตามินเข้าสู่ผิวหนัง ใช้รักษาฝ้า รักษาอาการปวด และยังถูกนำไปประยุกต์ใช้บำรุงผมอีกทางหนึ่งด้วย ไม่เพียงเท่านี้ ในปัจจุบันด้วยเคล็ดลับที่ดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี การรักษาชนิดนี้จึงถูกนำไปใช้ในการแพทย์หลากหลายแขนง มีการรักษาที่ยาวนาน ที่สำคัญงานวิจัยความปลอดภัยยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร

ทำให้หลายๆ คลินิกเสริมความงามไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือมีการเปิดฉีดเมโสเถื่อนโดยไม่ได้รับในอนุญาต ไปจนถึงการขายอุปกรณ์ให้ลูกค้าสามารถนำไปฉีดได้เองที่บ้าน โดยส่วนใหญ่หารู้ไม่ว่าตัววิตามินเหล่านี้ เมื่อใช้แบบผิดๆ ในอัตราส่วนที่มากจนเกินไป จนเกิดเป็นผลข้างเคียงที่รุนแรงตามมา

แม้ข้อดีของการรักษานี้จะมีผลข้างเคียงน้อย แต่อย่าลืมว่าการฉีดเมโสจะปลอดภัยก็ต่อเมื่อได้รับการดูแลจากแพทย์ที่มีความรู้จริงๆ หากนำมาใช้เอง หรือเข้ารับการฉีดในคลินิกเถื่อน ผลข้างเคียงที่ตามมาคืออาการแพ้สารที่ได้รับเข้าไป อาการบวมจากการฉีดเพื่อสลายไขมัน ทำให้เกิดรอยฟกช้ำเป็นวงกว้าง ไปจนถึงผลข้างเคียงรุนแรงที่ลุกลามจากรอยช้ำเป็นผิวหนนังอักเสบ หากไม่รีบรักษาก็จะทำให้เกิดเนื้อตาย บางคนฉีดที่บริเวณใต้ผิวตา เสี่ยงที่จะทำให้เกิดตาบอดได้สูงเป็นอย่างมากอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook