วิธีบรรเทาอาการข้างเคียงระหว่างไดเอทอย่างได้ผล

วิธีบรรเทาอาการข้างเคียงระหว่างไดเอทอย่างได้ผล

วิธีบรรเทาอาการข้างเคียงระหว่างไดเอทอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเริ่มไดเอท เชื่อว่าสาวๆ หลายคน คงจะต้องเผชิญกับอาการข้างเคียงที่ทำให้รู้สึกแย่จนต้องล้มเลิกแผนการลดน้ำหนักไปในที่สุด ดังนั้นเราจึงรวบรวมเคล็ดลับเพื่อการบรรเทาอาการข้างเคียงที่เกิดจากการไดเอทมาฝากกัน รับรองว่าจะทำให้อาการเหล่านี้ทุเลาลงอย่างง่ายดาย และช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักได้แน่นอน

ปวดหัว

อาการปวดหัวส่วนใหญ่ จะเกิดกับผู้ที่ไดเอทไปพร้อมๆ กับการทำดีท็อกซ์ แต่อาการจะไม่รุนแรงมากนัก โดยสามารถบรรเทาได้ด้วยการดื่มน้ำให้มากๆ แล้วนอนหลับพักผ่อน แต่หากอาการไม่ดีขึ้น ก็อาจต้องทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการให้ทุเลาลง

เหนื่อย อ่อนเพลีย

มีอาการเหนื่อยและอ่อนเพลียได้ง่าย เนื่องจากช่วงไดเอทร่างกายจะได้รับสารอาหารน้อยลง โดยเฉพาะไขมันและคาร์โบไฮเดรต รวมถึงสารอาหารบางชนิด จึงทำให้เกิดอาการเฉื่อยชาและเหนื่อยง่ายอย่างเห็นได้ชัด สำหรับวิธีการบรรเทา ควรดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อย 8 แก้วขึ้นไปต่อวัน และนอนหลับพักผ่อนมากกว่าปกติ จะช่วยให้อาการดีขึ้นได้

หงุดหงิดง่าย

การไดเอท อาจทำให้ฮอร์โมนเกิดความแปรปรวน ซึ่งก็ส่งผลต่อสภาวะอารมณ์ด้วยเช่นกัน โดยจะทำให้หงุดหงิดง่าย ขี้น้อยใจและอารมณ์เสียบ่อยๆ สามารถบรรเทาได้ด้วยการทานแคลเซียมและแมกนีเซียมเสริม วันละครั้ง ซึ่งจะช่วยลดอาการหงุดหงิดและทำให้อารมณ์สงบลงได้เป็นอย่างดี โดยแคลเซียมและแมกนีเซียมนี้ อาจทานในรูปของอาหารเสริมหรือผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารเหล่านี้ก็ได้

คลื่นไส้อาเจียน

อาการคลื่นไส้อาเจียน เกิดจากความปั่นป่วนในกระเพาะ เมื่อได้รับอาหารน้อยลงกว่าปกติ โดยสามารถบรรเทาได้ด้วยการดื่มชาขิงและชาเปปเปอร์มินต์ จิบบ่อยๆ วันละ 3 ถ้วย ก็จะลดอาการปั่นป่วนให้ค่อยๆ เป็นปกติได้

หิวมากจนแสบท้อง

ร่างกายได้รับอาหารน้อย จนทำให้เกิดอาการหิวจนแสบท้อง โดยเฉพาะช่วงบ่าย ซึ่งเป็นช่วงที่ท้องเริ่มประท้วงมากที่สุด โดยการบรรเทาอาการนี้ แนะนำให้ทานอาหารจำพวกโปรตีนเพื่อทดแทน ซึ่งจะช่วยให้อาการหิวค่อยๆ บรรเทาลงได้ แต่ต้องทานในช่วงประมาณบ่าย 3 โมงเท่านั้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่กระเพาะอาหารสามารถย่อยอาหารได้ดี จึงไม่ทำให้อ้วนนั่นเอง ที่สำคัญควรเลี่ยงการทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ติดมัน ควรทานโปรตีนจากเนื้อปลาที่มีประโยชน์มากกว่า

ไม่ยากเลยใช่ไหม กับการบรรเทาอาการข้างเคียงที่เกิดจากการไดเอท ซึ่งจะทำให้การไดเอทเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้น ให้คุณลืมความรู้สึกท้อไปได้เลย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังเผชิญกับอาการข้างเคียงจากการไดเอทเหล่านี้อยู่ล่ะก็ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้เพื่อบรรเทาดูสิ รับรองว่าผลที่ได้จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook