วิธีเลือกรองพื้นให้เหมาะสมกับผิว เติมความเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีเลือกรองพื้นให้เหมาะสมกับผิว เติมความเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีเลือกรองพื้นให้เหมาะสมกับผิว เติมความเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อความสวยเนี๊ยบมากที่สุดบนใบหน้าของสาวๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือรองพื้น ตัวช่วยปกปิดริ้วรอยด่างดำ และรอยสิวให้เนียนกริบในชั่วพริบตา แต่ด้วยรองพื้นที่มีให้เลือกหลากหลายเฉดสี จึงเหมาะกับผิวหน้าของสาวๆ แต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก่าที่แต่งหน้ามานานก็อาจเกิดข้อผิดพลาดในการเลือกรองพื้นสำหรับผิวก็เป็นได้ เพราะความผิดพลาดอาจทำให้หน้าขาวจนลอย หรือกลายเป็นสาวหน้าเทาจนหมดเสน่ห์ ดูไม่เป็นธรรมชาติ เห็นแบบนี้ก็คงต้องลองมาดูวิธีเลือกรองพื้นแบบง่ายๆ ที่รับรองว่าช่วยแก้ปัญหาผิวได้ดั่งใจ สวยใสเหมือนไม่ได้แต่งหน้ากันเลยล่ะค่ะ

การเลือกรองพื้นสำหรับสาวผิวขาว

สาวผิวขาวไม่ค่อยมีปัญหากับการเลือกรองพื้น เพราะส่วนใหญ่จะมีผิวที่เรียบเนียนอยู่แล้ว แต่ก็ต้องจำเอาไว้ด้วยว่าการเลือกรองพื้นที่ดีจะต้องไม่ขาวเกินผิวมากเกินไปเช่นเดียวกัน บางคนที่มีจุดด่างดำจากรอยสิวบนผิวหน้า อาจจำเป็นต้องใช้ตัวช่วยปกปิดมากขึ้น ดังนั้นจำเป็นต้องเลือกรองพื้นที่มีสีเข้มมากกว่าผิวจริง 1 เบอร์เพื่อกลบรอยเหล่านั้นให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนมากขึ้น

การเลือกรองพื้นสำหรับสาวผิวเข้ม

เป็นประเด็นหลักเลยสำหรับสาวๆ ที่มีผิวสีเข้ม เพราะปัญหามักจะเกิดทันทีเพราะการเลือกรองพื้นผิดเบอร์เพียงนิดเดียวก็ทำให้หมดสวยขึ้นมาได้ สาวผิวเข้มส่วนใหญ่ก็อยากเลือกรองพื้นที่ช่วยทาให้ตัวเองขาวขึ้น แต่เดี๋ยวก่อนที่จะตัดสินใจแบบนั้น ให้เข้าใจเสียใหม่ว่า รองพื้นที่ดีจะช่วยทำให้ผิวเนียนเรียบดูเป็นธรรมชาติ และเป็นโทนเดียวกันกับสีผิวของสาวๆ ดังนั้นสาวผิวเข้มจึงไม่ควรเลือกรองพื้นที่ขาวเว่อร์มากกว่าผิวจนเกินไป เพราะจะทำให้ตัวครีมโดดออกจากสีผิวอย่างชัดเจน การเลือกจึงควรเป็นรองพื้นที่ไม่ขาวไปมากกว่าผิวเกินไป และก็ไม่ควรคล้ำมากเกินไปเช่นกัน

ข้อควรระวังในการเลือกซื้อรองพื้นที่สาวๆ ควรรู้ !

เนื่องจากการทารองพื้นเป็นขั้นตอนแรกๆ ในการแต่งหน้า ดังนั้นการเลือกซื้อรองพื้นจึงต้องระมัดระวังให้สีมีความสัมพันธ์กับผิวมากที่สุด สีรองพื้นที่เป็นโทนมาตรฐาน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นสีที่เหมาะสมกับทุกคนเสมอไป นอกจากนี้ยังอาจมีการเปลี่ยนแปลงเบอร์ของรองพื้นจากปกติที่เคยใช้อีกด้วย เพราะสาวผิวขาวที่ตากแดดบ่อยๆ อาจจะทำให้ผิวคล้ำขึ้นจนต้องเปลี่ยนมาใช้เบอร์ที่เข้มขึ้นสักนิดให้เข้ากับสีผิวมากที่สุดนั่นเอง

ดังนั้นการเลือกรองพื้นที่ดี สาวๆ อย่ารีบร้อนจนเกินไป ลองป้ายที่ท้องแขนดูก่อนสัก 3-4 เฉด แล้วเลือกสีที่มีความเนียนไปกับผิวมากที่สุด เพียงแค่นี้ก็ช่วยแก้ปัญหาให้ผิวเนียนสวยกันได้อย่างที่ต้องการแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook