7 วิธีสุดเจ๋ง แก้ปัญหา หน้ามัน จาก Pantip

7 วิธีสุดเจ๋ง แก้ปัญหา หน้ามัน จาก Pantip

7 วิธีสุดเจ๋ง แก้ปัญหา หน้ามัน จาก Pantip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'หน้ามัน! ฉันเกลียดหน้ามัน!!' ดีนะที่ไม่ใช่หน้าเรา เอ๊ย!! ที่บอกว่าหน้ามันนี่มันหน้าเรานี่นา พอพูดถึงเรื่องความมันบนใบหน้าแล้ว สาวผิวมันทั้งหลายคงต้องหูผึ่งกันล่ะงานนี้ ไม่มองหาพรรคพวกก็มองหาคนหัวอกเดียวกัน เพราะคนหน้ามันเขาคุยกันรู้เรื่องที่สุด ประสบการณ์ชีวิตจริง ไม่ใช้สแตนอินเลยค่ะขอบอกทุกวันนี้มีใครที่ยังเป็นแบบนี้บ้างไหมเอ่ย วันๆ ไม่ทำอะไร มัวแต่ซับหน้ามัน จนไม่ต้องทำอะไรกันแล้ว สติสตังไม่อยู่กับเนื้อกับตัวกลัวแต่หน้าเยิ้ม ไม่โบ๊ะแป้งก็ซับหน้า ไม่ซับหน้าก็ส่องกระจก เป็นแบบนี้แล้วจะเอาความมั่นใจที่ไหนมาคะเนี่ย

กลุ้ม! กุมขมับแป้บบบ ส่วนที่ออกตัวแรงแบบนี้ ก็เพราะว่าหญิงละมุนก็เป็นคนหนึ่งที่หน้ามันเหมือนกันค่ะ เลยเข้าใจว่าสาวผิวมันต้องเจอกับอะไรบ้าง รูขุมขนกว้าง เป็นสิวง่าย  มีแทบทุกสิว สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวหัวช้าง มีสิวอย่างอื่นอีกไหมเนี่ย! เศร้าจริงๆ เลย เห้อ!! อะ อะ อะ แต่อย่าเพิ่งเศร้านานนักนะคะ วันนี้หญิงได้รวบรวม วิธีลดหน้ามันสุดเจ๋ง จาก pantip มาบอกต่อ คัดกรองมาอย่างดี 7 วิธีคุณภาพ ขึ้นชื่อว่า pantip แล้วล่ะก็ ต้องมีอะไรดีๆ มาแนะนำกันอยู่แล้วใช่ไหมคะถ้าอย่างนั้นก็รีบตามกันมาชมเลยค่า     

1461666331 1381926649 image o

1 เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ลดหน้ามัน

คนผิวมันจะเลือกโฟมล้างหน้าสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ค่ะ เพราะหากเลือกผิด ความมันของใบหน้า ก็อาจจะออกมามากกว่าปกติ ดังนั้นควรใส่ใจและเลือกให้เหมาะกับตัวเองที่สุด คนผิวมันเหมือนกันแต่อาจจะถูกกับโฟมล้างหน้าต่างยี่ห้อกันก็ได้ค่ะ และที่สำคัญควรคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นด้วย อ้อ! อีกอย่างขอแถมเคล็ดลับการเลือกโฟมสำหรับคนผิวมัน ควรมีส่วนผสมของ 'ออยล์โซลูชั่น' และควรดูส่วนผสมเหล่านี้เพิ่มเติมไว้ก็จะดีมากค่ะ  benzol peroxide , salicylic acid ,glycolic acid , beta-hydroxy acid ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้จะช่วยในการไปชะลอต่อมไขมันในผิวหนังให้ผลิตความมันน้อยลงค่ะ  

 

1461666666 nxrbhlii6vhnmc4oqwz o

2 ใช้โลชั่นบำรุงที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน

ผิวมันอย่างเราๆ ไม่ใช่ว่าจะใช้ครีมอะไรก็ได้นะคะ ใครว่าดีก็ใช้ตามเขา อันนี้หญิงขอห้ามเลย ยิ่งครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมัน หรือมอยส์เจอไรเซอร์เยอะๆ แล้วล่ะก็ หยุดเด็ดขาด! เพราะเหมือนยิ่งเป็นการเพิ่มน้ำมันให้กับผิวมากขึ้น สำหรับการเลือกใช้ตัวบำรุงที่เหมาะกับคนผิวมันมากที่สุด ควรเป็นตัวบำรุงที่เป็นลักษณะโลชั่นหรือเจลมากกว่าค่ะ  

 

1461666933 1393049191 s1572869fo o

3 ใช้ไพรม์เมอร์ช่วยลดความมันก่อนการแต่งหน้า

สาวๆ pantip คอนเฟิร์มกันแล้วว่าการใช้ไพรม์เมอร์ลงหลังครีมกันแดด จะช่วยให้เมคอัพติดทนนานมากขึ้น และป้องกันความมันบนใบหน้า อันนี้หญิงขอสนับสนุนอีกเสียงค่ะ ว่าจริงที่สุด เพราะไพรม์เมอร์จะช่วยเติมเต็ม หรือจะใช้คำว่าช่วยปกปิดรูขุมขนให้ใบหน้าเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น เครื่องสำอางติดทนนาน และที่สำคัญช่วยลดความมันบนใบหน้าค่ะ ^^  

1461667121 q13065055 13

4 กระดาษซับมันช่วยลดหน้ามันได้

ใครบอกว่า 'อย่าเอากระดาษซับน้ำมันเชียวนะ ยิ่งซับ น้ำมันบนใบหน้ายิ่งออกมากกว่าเดิม' อันนี้ขอค้านค่ะ สำหรับคนผิวมันแล้ว การพกกระดาษซับหน้ามัน มันเหมือนว่าเรามีผู้ช่วยอยู่ข้างกายตลอดเวลา ซึ้งจริงๆ นี่เรื่องจริงไม่ได้อิงนิยายนา แต่การซับมันอาจจะไม่ต้องถึงขั้นต้องถูกๆ ให้ทั่วใบหน้านะคะ ควรซับเฉพาะบริเวณที่หน้ามันเท่านั้นค่ะ เช่น บริเวณทีโซนค่ะ  

 

1461667369 salad1 min

5 ลดอาหารมัน อาหารทอด

ด้วยประสบการณ์จากสาวๆ หลายคนใน Pantip พบว่าการทานอาหารทอดและมีน้ำมันมาก ไม่เพียงส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย แต่ยังเป็นการเพิ่มไขมันให้ตัวเองด้วย และที่สำคัญกว่านั้นการทานอาหารมันอาหารทอดเยอะๆ จะเข้าไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตออกมามากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ฟังแบบนี้แล้วสาวๆ หน้ามันที่รักการกินของทอด หมูกระทะ คงทำใจลำบากแน่ๆ แต่ถ้าอยากจะหายหน้ามันแล้วล่ะก็ ควรทำตามที่เขาว่ามานะคะ ลดของมันของทอดกินผักบ้าง หน้าจะได้หายมันสักทีค่ะ  

 

1461667500 2x

6 ออกกำลังกายเป็นประจำ

ข่าวดีสำหรับสาวผิวมันที่ชอบออกกำลังกาย สาวๆ pantip บอกว่าการออกกำลังกายมีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้าค่ะ ช่วยลดยังไงน่ะเหรอ? จริงๆ แล้วการออกกำลังกายช่วยปรับความสมดุลและฮอร์โมนของร่างกายคนเราได้ด้วย และยังช่วยขับสารพิษและสิ่งสกปรกต่างๆ ให้ระบายออกมาจากผิวหน้า ทำให้ผิวสะอาดขึ้น สดใสขึ้น และเมื่อคนผิวมันออกกำลังกายเป็นประจำแล้วล่ะก็ จะสังเกตได้เลยว่าทาโลชั่นบำรุงเข้าไป ผิวจะดูดซึมโลชั่นได้ไวขึ้น รับสารสำคัญต่างๆ เข้าไปใช้ได้มากขึ้นและเห็นผลเร็วขึ้นด้วยค่ะ  

 

1461667678 20140321233748

7 พักผ่อนให้เพียงพอห่างไกลหน้ามัน

บางคนนอนน้อยแล้วผิวหน้าแห้งกร้าน แต่สำหรับคนผิวมันแล้วนอนน้อยใบหน้ากลับมันเลื่อม เอิ่มม โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรมเอาซะเลย สาวๆ pantip เขาบอกมาว่า ผิวก็ต้องการผักผ่อนเหมือนกับคนนี่แหละค่ะ ต่างกันคือผิวพูดไม่ได้ ก็เลยประท้วงออกมาในรูปแบบต่างๆ คนผิวมันนอนน้อยก็เลยต้องรับกรรม หน้ามันแผลบไปเลยทั้งวัน รู้แบบนี้แล้วก็อย่านอนดึกกันนะคะ 7 วิธี สุดเจ๋ง แก้ปัญหา 'หน้ามัน' จาก pantip ใครอ่านแล้วนำไปปรับใช้ทุกข้อ รับรองว่าเห็นผลแน่ๆ รูขุมขนกระชับขึ้น ความมันบนใบหน้าก็จะค่อยๆ ลดลง และลดลง แต่อาจจะไม่หายหน้ามันไปเลยะนะคะ ความมันจะยังคงอยู่กับใบหน้าเล็กน้อย ให้ใบหน้าได้ชุ่มชื้นอยู่บ้าง แต่ไม่ถึงกับมันมากเหมือนกับแต่ก่อนค่ะ หน้าจะดูอิ่มเอิบ สดใสขึ้น ซึ่งเป็นข้อดีของสาวผิวมันเลยล่ะคะ ยังไงก็อย่าลืมลองไปทำตามดูนะคะ  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 วิธีสุดเจ๋ง แก้ปัญหา หน้ามัน จาก Pantip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook