ครีมบำรุงผิวหน้า จัดการผิวไหม้แดดได้ง่ายนิดเดียว

ผิวไหม้แดด จัดการได้ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้!

ผิวไหม้แดด จัดการได้ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อต้องออกไปเผชิญกับแดดที่ร้อนจัดบ่อยๆ ก็มักจะมีปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกับสาวๆ เสมอ นั่นคือ ผิวไหม้แดดนั่นเอง ซึ่งไม่เพียงแต่ผิวดำขึ้นเท่านั้น แต่ในบางคนก็อาจมีอาการแสบร้อนและผิวลอกกันเลยทีเดียว ดังนั้นเราจึงนำเคล็ดลับง่ายๆ เพื่อแก้ปัญหาผิวไหม้แดดมาฝากกัน รับรองว่าจะทำให้ผิวของคุณกลับมาสวยใสเปล่งปลั่งเหมือนเดิมแน่นอน ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

บรรเทาด้วยการทาว่านหางจระเข้

ว่านหาจระเข้ มีคุณสมบัติในการบรรเทาแผลที่ถูกไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวกได้เป็นอย่างดี จึงสามารถนำมาใช้เพื่อบรรเทาอาการผิวไหม้แดดได้ โดยให้นำวุ้นของว่านหางจระเข้ ที่มั่นใจว่าไม่มียางสีเหลืองติดอยู่ มาทาให้ทั่วบริเวณผิวที่โดนแดดเผา ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกให้สะอาด ไม่ควรทิ้งนานเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวแห้งได้ หรืออีกวิธีหนึ่ง ให้ผสมว่านหางจระเข้กับน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าวก่อนทา จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง และยังบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

เลี่ยงการอาบน้ำอุ่น

สำหรับใครที่ชอบอาบน้ำอุ่น ขอบอกเลยว่าช่วงที่มีปัญหาผิวไหม้แดดนั้น ควรบอกลาน้ำอุ่นไปได้เลย เพราะน้ำอุ่นจะยิ่งทำให้ผิวเกิดการอักเสบ แห้งกร้านและมีอาการแสบร้อนมากขึ้น ทางที่ดีควรอาบน้ำที่มีอุณหภูมิปกติจะดีกว่า นอกจากไม่ทำให้ผิวอักเสบกว่าเดิมแล้ว ยังช่วยถนอมผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้หากได้ทาโลชั่นบำรุงผิวหลังอาบน้ำด้วยแล้ว ก็จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ประคบด้วยผ้าชุบน้ำเย็น

หากใครที่เพิ่งจะโดนแดดเผามาใหม่ๆ ต้องวิธีนี้เลย ประคบผิวด้วยผ้าชุบน้ำเย็น โดยให้บิดผ้าพอหมาดๆ จากนั้นนำมาประคบให้ทั่วบริเวณผิวที่เกิดการไหม้แดด ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดอาการปวดแสบปวดร้อนของผิวได้ดี และไม่ทำให้ผิวบอบช้ำมากเกินไปอีกด้วย แต่ย้ำว่าต้องทำในช่วงแรกๆ ที่ผิวเพิ่งไหม้แดดเท่านั้น เพราะหากผ่านมาหลายวันแล้ว วิธีนี้อาจไม่ได้ผลหรือเห็นผลน้อยมากนั่นเอง

บำรุงผิวด้วย After sun lotion

เป็นโลชั่นบำรุงผิว  หรือ ครีมบำรุงผิวหน้า ที่ใช้เพื่อฟื้นฟูสภาพผิวหลังจากโดนแดดเผามาโดยเฉพาะ ซึ่งก็อุดมไปด้วยวิตามินบำรุงผิวมากมาย และส่วนผสมของว่านหางจระเข้ จึงทำให้ผิวค่อยๆ กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นอีกครั้ง แถมช่วยลดปัญหาผิวแห้งลอกได้ดีสุด

ไม่อยากเลยใช่ไหม กับการรับมือกับปัญหาผิวไหม้แดด ซึ่งวิธีเหล่านี้สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด แถมยังช่วยบำรุงและถนอมผิวไปพร้อมๆ กันอีกด้วย ใครที่กำลังกังวลกับปัญหาผิวไหม้แดด ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดู รับรองไม่ผิดหวัง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook