เทคนิคแต่งหน้าของสาวผิวสองสีให้ออกมาสวยเป๊ะและปัง !

เทคนิคแต่งหน้าของสาวผิวสองสีให้ออกมาสวยเป๊ะและปัง !

เทคนิคแต่งหน้าของสาวผิวสองสีให้ออกมาสวยเป๊ะและปัง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้หญิงที่มีผิวขาว การแต่งหน้าให้สวยโดนใจนั้น ถือเป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่สำหรับสาวผิวสองสีนี่สิ จะแต่งหน้าทั้งทีก็ต้องคิดแล้วคิดอีก ว่าจะเลือกเครื่องสำอางสีไหนดี และควรแต่งหน้าแนวไหนถึงจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีที่สุด ดังนั้นเราจึงรวบรวมเทคนิคแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ฉบับสาวผิวสองสี มาเอาใจผู้หญิงที่มีผิวสองสีกัน รับรองว่าแต่งออกมาแล้ว จะทำให้คุณดูดีจนน่าทึ่งแน่นอน

รองพื้น

เพื่อให้ผิวหน้าดูสว่างสดใสขึ้นกว่าเดิม ควรเลือกรองพื้นที่มีสีใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด และสามารถเกลี่ยให้เรียบเนียนกลมกลืนไปกับสีผิวได้เป็นอย่างดี แต่จะรู้ได้อย่างไรว่ารองพื้นสีไหนที่ใช่ ก็แค่ทดสอบโดยทารองพื้นบริเวณกรามทั้งสองข้างและลองเกลี่ยดู เท่านี้ก็รู้ผลแล้ว

อายแชโดว์

การทาอายแชโดว์ เพื่อเพิ่มความสวยโดดเด่นให้กับดวงตา แนะนำให้เลือกอายแชโดว์สีน้ำตาลเป็นสีหลักจากนั้นจึงเลือกสีที่จะผสม โดยให้ดูตามโทนของสีผิวเป็นหลัก เช่น ผิวโทนร้อนจะเหมาะกับผิวสีทอง เบจและสีทองแดง ส่วนผิวโทนเย็นจะเหมาะกับ สีม่วง ฟ้า และสีปนเทา

ลิปสติก

สาวๆ ที่มีผิวสองสี จะเหมาะกับการทาลิปสติกด้วยการไล่ระดับมากที่สุด โดยให้เริ่มจากการทาลิปสติกสีออกน้ำตาล จากนั้นจึงผสมกับสีอื่นๆ ทาไล่ไปเรื่อยๆ เช่น สีชมพู สีแดง และสีส้ม เน้นการเล่นริมฝีปากให้ดูเอิ่บอิ่มเล็กน้อย เท่านี้ก็สวยเป๊ะสุดๆ

มาสคาร่า

โดยปกติแล้ว มาสคาร่าที่เหมาะกับผู้หญิงไทย จะเป็นมาสคาร่าสีน้ำตาลและสีดำ ซึ่งสามารถเสริมความโดดเด่นให้กับดวงตาได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่อยากจะเพิ่มสีสันให้กับตนเองมากขึ้นก็สามารถทำได้ เพียงเลือกสีมาสคาร่าให้เหมาะกับสีผิวของตัวเองเท่านั้น โดยสำหรับผิวสองสี ก็ขอแนะนำสีโทนฟ้า เขียวกันเลย

บลัชออน

การปัดบลัชออนให้แก้มมีสีระเรื่อดูมีเสน่ห์มากขึ้น สาวผิวสองสีควรเลือกใช้บลัชออนที่มีสีออกโทนส้ม น้ำตาล ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ และดูสดใสขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

เพียงเท่านี้ สาวๆ ที่มีผิวสองสีก็สามารถโชว์ความสวยได้อย่างมั่นใจ แถมดูมีเสน่ห์ไม่แพ้สาวผิวขาวอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นสาวผิวสองสีที่กำลังกังวลกับการแต่งหน้าอยู่ ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูสิ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม นอกจากเลือกใช้เครื่องสำอางตามที่แนะนำไปข้างต้นแล้ว ก็ต้องเลือกสไตล์การแต่งหน้าให้เหมาะกับตัวเองด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่เพอร์เฟ็กต์ที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook