เช็คอิน 3 พิกัดสุดมัน! สาวสายเอาท์ดอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด

เช็คอิน 3 พิกัดสุดมัน! สาวสายเอาท์ดอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด

เช็คอิน 3 พิกัดสุดมัน! สาวสายเอาท์ดอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เข้าหน้าร้อนมาเกือบ 2 เดือน Sanook! Women ยังเห็นเพื่อนสาวบางคนบ่นเรื่องแดดร้อนทางเฟซบุ๊กกันบ่อยๆ จนแทบจะกลายเป็นสเตตัสประจำวันไปแล้ว แต่ในขณะที่เพื่อนสาวอีกหลายคนกลับเอ็นจอยกับซัมเมอร์แบบสุดๆ เรียกว่า สนุกกับฤดูร้อนแบบไม่กลัวแดดกันเลยทีเดียว

     สำหรับเพื่อนกลุ่มหลังนี่ส่วนใหญ่จะเป็นสาวๆ ที่ได้ตำแหน่งตัวแม่สายเอาท์ดอร์ สายสปอร์ต เพราะชอบเล่นกีฬากลางแจ้งกันเป็นชีวิตจิตใจ และจากการสังเกตของเราก็รู้สึกว่า สาวๆ กลุ่มนี้เริ่มมีจำนวนมากขึ้น เพราะมีทั้งคนที่สนุกกับกิจกรรมแนวนี้มาแต่ไหนแต่ไร และคนที่เพิ่งมาค้นพบความสนุกแบบใหม่เมื่อไม่นานมานี้

     เพื่อให้สายเอาท์ดอร์ได้มีกิจกรรมจัดเต็มตลอดฤดูร้อนนี้ Sanook! Women เลยขอแนะนำ 3 สถานที่สาวๆ ควรแวะไปเช็คอินกัน!

     Flow House Bangkok


     อยู่กรุงเทพฯ ก็เล่นเซิร์ฟบอร์ดได้เก๋ๆ...ถ้าไม่กลัวแดดน่ะนะ เพราะที่ Flow House Bangkok เขายกเอาบรรยากาศแบบชายทะเลมาไว้ใจกลางกรุง เพื่อให้สาวๆ อย่างเราได้สนุกกับการโต้คลื่น โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ทางสตาฟฟ์ของที่นี่จะสอนอย่างใกล้ชิดและแนะนำให้เล่นแบบนอนราบไปกับบอร์ดก่อน ถ้าเริ่มคุ้นเคยกับความแรงของคลื่นเทียมที่นี่แล้วก็ค่อยขยับไปเป็นท่านั่ง และถ้าแอดวานซ์เมื่อไหร่ ถึงค่อยยืนบนบอร์ด

     ระยะเวลาในการเล่นจะแบ่งเป็นรอบๆ รอบละ 1 ชั่วโมง ซึ่งใน 1 ชั่วโมงนี่เราจะเล่นสักกี่รอบก็ได้ แต่ต้องสลับๆ กันไปกับคนที่เล่นรอบเดียวกับเรา เพราะฉะนั้นถ้าอยากเล่นให้หนำใจ Sanook! Women แนะนำให้เล่นช่วงบ่ายต้นๆ เพราะคนจะยังไม่เยอะเท่ากับตอนเย็นหรือตอนค่ำ ไม่ต้องกลัวร้อน กลัวดำหรอก แค่พกครีมกันแดดดีๆ ไปก็สนุกได้เต็มที่แล้ว

     

Thai Wake Park

Thai Wake Park

     ถึงพิกัดจะอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ มาเล็กน้อย แต่เชื่อเถอะว่าความมันที่จะได้กลับไปจากที่นี่ ทำให้คุ้มค่าการเดินทางมาอย่างแน่นอน เพราะที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องกีฬาเอาท์ดอร์ทางน้ำที่เพิ่มความเอ็กซ์ตรีมให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเวคบอร์ดหรือสกีน้ำ

     นอกจากกิจกรรมพื้นฐานของที่นี่ที่มีให้มาเล่นได้ทุกวัน Thai Wake Park จะมีกิจกรรมพิเศษที่เอ็กซ์ตรีมขึ้นไปอีกขั้น อย่างเช่น Kolour in the Park ที่จัดทุกเดือนมีนาคม ซึ่งมีทั้งว่ายน้ำในบึง การแสดงเจ๋งๆ งานศิลปะ อาหารอร่อยๆ และดีเจที่พกพาความมันมาด้วย

     Thai Wake Park เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้าทุกวัน เพราะฉะนั้นเตรียมเสื้อผ้าและโลชั่นกันแดดอย่าง NIVEA Sun Protect & Refresh Body Lotion ที่มี SPF 50 PA++++ ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB มาให้พร้อมก็มาเริ่มความมันกันได้ตั้งแต่สายๆ เลย! นอกจากจะกันแดดแล้ว นีเวีย ซันขวดนี้ยังให้ความเย็นสดชื่นบนผิว และยังเป็นสูตรกันน้ำด้วย บอกได้เลยว่าจะลุยน้ำแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวผิวเสียจากแดดแน่นอน

Thai Wake Park
     

สวนเบญจกิติ


     เส้นทางปั่นจักรยานใจกลางกรุง ระยะทางประมาณ 7 กม. นี้ เหมาะสำหรับทั้งมือใหม่หัดขี่จักรยานและสายแข็งที่ปั่นเป็นกิจวัตร แต่ไม่มีเวลาเดินทางไปไกลๆ

     ข้อดีของพิกัดนี้คือให้ความรู้สึกเหมือนเป็นโอเอซิสใจกลางเมือง เพราะในวงล้อมของตึกสูง ยังมีต้นไม้และบึงน้ำขนาดใหญ่ในสวนเบญจกิติที่ต่อให้เป็นการมาออกกำลังกาย แต่ก็ได้ความรู้สึกเหมือนเป็นการพักผ่อนไปในตัว

     ข้อดีอีกอย่างคือมีที่จอดรถสะดวกสบาย ถ้าไม่ได้ปั่นมาจากบ้าน จะเอาจักรยานใส่รถมาที่นี่ก็มีที่จอดเหลือเฟือ ถ้าไม่ได้ตรงกับช่วงสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่ได้มีกฎว่าต้องใส่หมวกกันน็อกขณะปั่นทุกครั้งเหมือนอย่างเส้นทางปั่นจักรยานอีกหลายๆ ที่ แต่เราก็แนะนำให้เตรียมหมวกกันน็อกมาด้วยอยู่ดีเพื่อความปลอดภัย

    และนอกจากหมวกกันน็อกที่ควรเตรียมมาแล้ว อีกอย่างที่เราแนะนำก็คือสเปรย์กันแดดเนื้อบางเบา อย่างเช่น NIVEA Sun Protect & Refresh Cooling Sun Mist SPF 50 ที่นอกจากจะกันแดดได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผิว ให้ความสะดวกทั้งพกพาและใช้งาน

     เห็นไหมว่าถ้ามีตัวช่วยดีๆอย่างนีเวีย ซัน ที่ช่วยเป็นเกราะปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี เห็นชัดเจนเลยว่าผิวไม่คล้ำและไม่ไหม้จากแดด สาวๆ อย่างเราก็สนุกกับกิจกรรมเอาท์ดอร์ได้อย่างเต็มที่แล้ว!

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook