กว่าจะสวยเท่อย่างว่าที่นางเอกร้อยล้าน ออกแบบ ชุติมณฑน์ จากหนังฉลาดเกมส์โกง

กว่าจะสวยเท่อย่างว่าที่นางเอกร้อยล้าน ออกแบบ ชุติมณฑน์ จากหนังฉลาดเกมส์โกง

กว่าจะสวยเท่อย่างว่าที่นางเอกร้อยล้าน ออกแบบ ชุติมณฑน์ จากหนังฉลาดเกมส์โกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้ใครๆ ก็ต้องพูดถึงนางเองมาแรงแห่งปี สำหรับ ออกแบบ ชุติมณฑน์ จากภาพยนตร์ฉลาดเกมส์โกง จากค่าย GDH ที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการหนังไทย รายได้พุ่งแรงจนได้เป็นว่าที่นางเอกร้อยล้านคนต่อไป

นอกจากจะมีความเท่ในสไตล์ของตัวเองแล้ว สาวๆ รู้กันหรือยัง! ว่า น้องออกแบบ สาวชื่อเก๋ หน้าหมวยเฉี่ยวอย่างมีสไตล์ บวกกับ มาดเท่ๆ และหุ่นสูงถึง 176 เซนติเมตร มีผลงานถ่ายแบบนิตยสารแฟชั่น และเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอมาแล้วมากมาย และเธอยังเป็นนางแบบไทยคนแรกที่ได้ถ่ายแบบลง Harper’s Bazaar UK October ในปี 2013 อีกด้วย

 

วันนี้ Sanook! Women ได้เจอตัวจริงของ น้องออกแบบ ว่าที่นางเอกร้อยล้าน ที่มีความสวยเก๋ลุคอินเตอร์ พร้อมตามไปดูแหล่งช้องปิ้งเสื้อสไตล์คูลๆ ของสาวเท่ คนนี้กันได้เลย

สไตล์การแต่งตัวของ ออกแบบ ชุติมณฑน์

หนูเป็นคนชอบมิกซ์แอนด์แมตช์ตลอดเวลาค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กระโปรง เดรส อะไรก็ตาม คือจะมิกซ์แอนด์แมตช์ให้เป็นสไตล์เรา ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนหวานขนาดนั้น ถ้าจับเราใส่กระโปรงกับเสื้อเกาะอก เราจะแหวะ ไม่ได้เลย จะเลือกเป็นแบบเสื้อเกาะอกกับกางเกงยีนส์สลิมแบบรัดรูปให้ดูเท่ๆ เราไม่ได้คิดว่าเราเป็นคนคูลนะ แต่เราคิดว่ามันเป็นสไตล์ที่ติดตัวเรามา ค่อยๆ พัฒนามาจนกลายเป็นแบบนี้มากกว่า

แล้วเวลาไปช้อปปิ้ง ส่วนใหญ่จะไปที่ไหน

เวลาช้อปปิ้งก็ที่ห้าง ซาร่าเป็นอย่างแรก สยาม หรือในอินตาแกรม จริงๆ ในอินสตาแกรมคือกดบ่อยมาก พวก Camp, SOS อะไรแบบนี้ แพลตตินั่มก็เคย

แสดงว่าหมดกับช้อปปิ้งออนไลน์เยอะมาก

เยอะมาก ขอใช้คำว่าเยอะมาก มันซื้อง่ายขายคล่องน่ะ แล้วมันเปิดกว้างมาก สินค้าก็เยอะ เหมือน Tie in ให้เขาเลยนะ

มีไอดอลในการแต่งตัวไหมคะ

จริงๆ ไม่มีแหละ แต่ถ้าดูเป็นบางคนก็ชอบพวก Kendall ที่ดูแล้วแต่งตัวดี บางทีก็เอามาแมตช์ตามเขาบ้างในบางครั้ง แต่ไม่ได้แต่งตัวโป๊แบบเขานะ เพราะเราไม่ได้หุ่นดีแบบเขา

แล้วมี accessories อะไรที่ขาดไม่ได้บ้างไหม

ต้องมีอะไรใส่ที่คอหรือไม่ก็หู คือถ้าไม่ใส่ที่คอก็ต้องที่หู คือขาดไม่ได้เลย แต่ว่าที่ติดตัวจริงๆ คือนาฬิกา ใส่ทุกวัน บางทีบางเรือนใส่อาบน้ำได้ก็ใส่ ไม่ถอดเลย เพราะว่าติดมากตั้งแต่เด็กแล้ว ตั้งแต่พี่ซื้อนาฬิกาให้ตอน ป. 5 คือไม่ถอดอีกเลย

แล้วทรงผมล่ะ สังเกตว่าออกแบบจะไว้ผมยาวตลอดเลย

ใช่ค่ะ เป็นคนทำผมไม่เป็นค่ะ นี่คือวันแรกที่หนูหวีผมมา แต่ว่าโชคดีที่เป็นคนผมตรงแล้วผมไม่ฟู

ถ้าให้ตัดผมสั้นล่ะ

เคยตัดแล้วแต่ว่าหน้าไม่ได้ คือตอนมัธยมเราก็ตัดผมสั้น เพราะว่าเรียนโรงเรียนหญิงล้วน ซึ่งเรารู้สึกว่าเราหน้าแก่ ด้วยตัวเราสูงด้วย

เครื่องสำอาง 3 ชิ้นที่ต้องมีคืออะไรบ้าง

ลิปสติกค่ะ อย่างแรกคือลิปสติก ลิปมัน แล้วก็ที่ดัดขนตา เราจะไม่ปัดขนตาแต่ดัดขนตา เมื่อก่อนมีแค่นี้จริงๆ แต่ว่าเพิ่งพัฒนามาเขียนคิ้วเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว เพราะว่าเป็นคนไม่แต่งหน้าเลย เมื่อวานก็มีคนสัมภาษณ์ว่าเป็นคนไม่แต่งหน้าเหรอ ก็ตอบว่าใช่ค่ะ พี่เขาบอกว่าคุณเป็นนางแบบมา 5 ปี ทำไมแต่งหน้าไม่เป็น หนูแต่งไม่เป็นจริงๆ

แล้วทำไมเราไม่คิดจะลองแต่งหน้าดู

เพราะเราไม่สรรหาด้วยแหละ ที่จะมานั่งสวยทุกวัน เรารู้สึกว่าการบำรุงหน้าให้ดีมันคือสิ่งที่ดีสำหรับเรา แล้วก็ตอนนี้แต่งหน้าเป็นมากขึ้นเพราะว่าตอนที่ถ่ายหนังเรามีโอกาสได้เรียน เพราะว่าต้องไปใช้ที่ซิดนีย์
 

เทคนิคการดูแลตัวเองในฐานะที่เราเป็นนางแบบ มีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

ถ้าผิวพรรณเราก็จะสครับเดือนละ 2 – 3 ครั้ง ไปสปา แล้วก็บำรุงผิวทุกวัน คือทาครีมเช้าเย็น ครีมกันแดด แล้วก็บำรุงหน้า ครีมบำรุงหน้าจะมีเยอะมาก ตั้งแต่เซรั่มไปจนถึงครีมปกติ 

รูปร่างผอมเพรียวแบบนี้ ได้ออกกำลังกายบ้างมั๊ย

ถ้าเมื่อก่อนจะวิ่งเพื่อลีนตัวเอง แล้วก็เล่นสควอชกับคาร์ดิโออยู่ที่บ้าน แล้วก็ Sky Fly บางครั้ง แต่เพิ่งไปผ่าตัดมา หมอก็เลยห้าม 3 เดือน เสียดาย อยากออกกำลังกายมากเลย

 

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพ 'ออกแบบ' ว่าที่นางเอกร้อยล้าน ขนาดใหญ่

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ กว่าจะสวยเท่อย่างว่าที่นางเอกร้อยล้าน ออกแบบ ชุติมณฑน์ จากหนังฉลาดเกมส์โกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook