ผิวคล้ำแค่ไหน ก็แต่งหน้าให้สวยได้ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้!

ผิวคล้ำแค่ไหน ก็แต่งหน้าให้สวยได้ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้!

ผิวคล้ำแค่ไหน ก็แต่งหน้าให้สวยได้ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวคล้ำ ไม่ต้องน้อยใจไป มาเปลี่ยนจุดด้อย ให้เป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหลกันดีกว่า ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการแต่งหน้าให้เข้ากับสีผิวของตัวเอง ทีนี้ไม่ว่าจะผิวคล้ำมากแค่ไหน คล้ำจากการโดนแดดเผาหรือคล้ำตามธรรมชาติ ก็หมดกังวลว่าจะไม่สวยไปได้เลย ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่า สาวๆ ผิวคล้ำ ควรแต่งหน้าแบบไหนกัน

สไตล์การแต่งหน้าที่เหมาะสม

สำหรับสไตล์การแต่งหน้าที่เหมาะกับสาวผิวคล้ำ จะเน้นไปทางสีนู้ดที่ให้ลุคแบบสาวเจ้าเสน่ห์มากกว่า เพื่อให้ใบหน้าดูสว่างและสดใสมากขึ้น โดยให้เลือกสีรองพื้นและแป้งที่มีเฉดสีใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด สามารถเกลี่ยให้กลมกลืนไปกับผิวได้ดี ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่ขาววอกจนเกินไปแน่นอน

การเลือกสีอายแชโดว์

การเลือกสีอายแชโดว์ก็มีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเลือกผิด ก็อาจทำให้ดวงตาดูช้ำๆ และไม่สดใสได้ โดยสีเปลือกตาที่เหมาะกับสาวผิวคล้ำมากที่สุด ก็คือ สีเบจประกายทอง สีพีช และสีน้ำตาลเข้มนั่นเอง และอย่าลืมเพิ่มความสวยโดดเด่นให้กับดวงตาอีกนิด ด้วยการเขียนอายไลเนอร์ ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูงอนสวยขึ้นด้วย เท่านี้ก็จะทำให้ดูสวยอย่างลงตัวมากขึ้นแล้ว

 

การเลือกสีบลัชออน

สำหรับการเลือกสีของบลัชออน เพื่อปัดแก้มให้ดูระเรื่ออย่างสวยงาม ควรเลือกใช้สีบลัชออนโทนสีน้ำตาลทองหรือโทนส้มที่มีซิมเมอร์เปล่งประกาย จะช่วยขับผิวหน้าให้ดูสว่าง สดใส และดูมีเสน่ห์มากขึ้น แถมยังให้ลุคที่ดูเซ็กซี่อีกต่างหาก ส่วนบลัชออนสีชมพู ขอบอกเลยว่าตัดทิ้งไปได้เลย เพราะมันไม่เหมาะกับสาวผิวคล้ำจริงๆ

การเลือกสีลิปสติก

อยากให้ริมฝีปากดูเปล่งปลั่ง น่าจุ๊บมากขึ้น สาวผิวคล้ำควรเลือกใช้ลิปสติกประเภทลิปกลอสสีมากกว่าลิปสติกสีเข้มจัด เพราะจะช่วยเติมความโดดเด่นให้กับริมฝีปากได้อย่างพอเหมาะ แถมทาแล้ว ปากไม่ลอยหรือบวมอีกด้วย นอกจากนี้แอบกระซิบนิดนึง หากต้องการให้ดูสวยเพอร์เฟ็กต์มากขึ้น แนะนำให้เลือกสีลิปกลอส ที่มีเฉดสีเดียวกันกับสีแก้ม เท่านี้ก็ดูน่ารัก จนใครๆ ก็ต้องจับตามองเชียวล่ะ

ไม่ยากเลยใช่ไหม กับการแต่งหน้าให้ดูสวยใสและมีเสน่ห์น่าหลงใหลมากขึ้น สำหรับสาวผิวคล้ำ ไม่แน่นะสาวๆ บางคนอาจจะดูดีกว่าคนที่มีผิวขาวสวยซะอีก เพราะฉะนั้นสาวผิวคล้ำทั้งหลายก็ไม่ต้องน้อยใจไป ลองลุกขึ้นมาแต่งหน้าตามเคล็ดลับเหล่านี้กันดูสิ รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะต้องโดนใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook