อาหารลดน้ำหนัก 4 ชนิด กระตุ้นน้ำหนักตัวให้ลดลงได้มากยิ่งขึ้น

อาหารลดน้ำหนัก 4 ชนิด กระตุ้นน้ำหนักตัวให้ลดลงได้มากยิ่งขึ้น

อาหารลดน้ำหนัก 4 ชนิด กระตุ้นน้ำหนักตัวให้ลดลงได้มากยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีด้วยการทานอาหารลดน้ำหนักแคลอรีต่ำ โดยทานในปริมาณที่เหมาะสม ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี จะทำให้น้ำหนักตัวค่อย ๆ ลดลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ การลดน้ำหนักในช่วงแรก น้ำหนักจะหายไปได้อย่างรวดเร็ว แต่หลังจากนั้นน้ำหนักตัวจะเริ่มคงที่ ทำให้ลดน้ำหนักไม่ลงสักที วันนี้เรามีเทคนิคการทานอาหารลดน้ำหนักที่จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้มากขึ้นกว่าเดิม มาดูกันเลยค่ะ

1.แอปเปิล

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังหาวิธีกำจัดน้ำหนักตัวส่วนเกินให้หายไป ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารลดน้ำหนักให้น้อยลง ออกกำลังกายให้มากขึ้น แต่น้ำหนักก็ยังหยุดนิ่งอยู่ ให้ลองทานแอปเปิลเป็นของว่างดู เพราะในแอปเปิลอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เต็มไปด้วยไฟเบอร์ มีแคลอรีต่ำ ช่วยลดความหิว ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ลดความอยากกินของหวานลงได้ หากทานแอปเปิลเป็นประจำ จะทำให้น้ำหนักตัวค่อย ๆ ลดลง

2.เกรปฟรุต

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ลดน้ำหนักมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่พบว่าน้ำหนักตัวไม่ยอมลดลงไปมากกว่าเดิม ลองทานเกรปฟรุตก่อนทานอาหารเย็นประมาณ 30 นาที จะช่วยลดความอยากอาหารลงได้ จึงทำให้ทานอาหารเย็นได้น้อยลง นับเป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่เหมาะสำหรับการลดความอ้วนเพราะมีปริมาณแคลอรี่ต่ำ จากการศึกษาพบว่า ผู้ที่ทานเกรปฟรุตก่อนทานมื้อเย็น จะลดปริมาณการทานอาหารลงได้มากถึง 25 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

3.ราสป์เบอร์รี

ราสป์เบอร์รีเป็นผลไม้ที่มีรสหวานและรสเปรี้ยว เป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหาร การทานราสป์เบอร์รีจะช่วยลดความอ้วนได้อย่างดี เพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ นอกจากคุณประโยชน์ในการลดความอ้วนแล้ว ราสป์เบอร์รียังมีวิตามินซี ที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใสกว่าที่เคย เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกาย ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย

4.บรอกโคลี

การทานผักผลไม้ เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่าย บรอกโคลีเป็นผักชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร เมื่อทานเข้าไปแล้วจะทำให้อิ่มท้องนาน จึงลดปริมาณการทานอาหารในแต่ละมื้อลงได้ ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น จึงทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างต่อเนื่อง บรอกโคลียังมีแคลอรี่ต่ำ สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู

การลดน้ำหนักตัวอย่างถูกวิธี จะต้องใช้ความอดทน เพราะการลดน้ำหนักในช่วงแรกจะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้มาก แต่หลังจากนั้นน้ำหนักตัวจะคงที่ แล้วน้ำหนักจึงค่อย ๆ ลดลง หากอยากลดน้ำหนักตัวให้มากกว่าเดิม ลองหาอาหารลดน้ำหนักเหล่านี้มาทาน เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานให้มากขึ้นก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook