วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับสาวอวบ ให้สวยเด่น น่าประทับใจ

วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับสาวอวบ ให้สวยเด่น น่าประทับใจ

วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับสาวอวบ ให้สวยเด่น น่าประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยากจะปฏิเสธหากการลดน้ำหนักในช่วงที่คืบคลานเข้ามาใกล้วันแต่งงานเข้ามาทุกที แต่หุ่นเจ้ากรรมของเจ้าสาวยังไม่สวยเป๊ะอย่างที่ต้องการ วันสำคัญแบบนี้สาวๆ คงไม่อยากให้ตัวเองถูกมองว่าดูอ้วนเป็นแน่ ความกังวลใจเหล่านี้อาจจะทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจ ไม่รู้จะเลือกสวมใส่ชุดแต่งงานแบบไหน ก่อนที่จะพลาดเลือกชุดแต่งงานแบบผิดๆ ยังมีทางออกด้วยการรู้จักเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะสมกับรูปร่างอวบอ้วนของตัวเอง ที่รับรองว่าช่วยให้เจ้าสาวสวยได้ดั่งใจ ดูมีทรวดทรงที่สวยมั่นใจ จนใครเห็นก็ต้องชมอย่างแน่นอนค่ะ

เอาแค่พอดีตัวไม่ต้องรัดรูป

เจ้าสาวร่างอวบส่วนใหญ่ เข้าใจผิดคิดว่าการเลือกชุดเจ้าสาวที่รัดรอบเอวแน่นๆ รัดเป๊ะจนตึงจะช่วยอำพรางหุ่นของตัวเองได้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วความคิดเหล่าเป็นความเข้าใจผิด เพราะการใส่รัดรูปมาเกินไป ไม่เพียงแค่ทำให้อึดอัด เดินเหินไม่สะดวกแล้ว ยังกลายเป็นว่ายิ่งทำให้มองเห็นสัดส่วนมากเกินไป ดังนั้นให้เลือกเป็นชุดพอดีตัว เอาหลวมพอประมาณ ไม่ต้องเน้นสัดส่วนจนเกินไป แค่นี้ก็ทำให้กลายเป็นเจ้าสาวแสนสวยกันได้แล้ว

อย่าเลือกชุดแต่งงานสีสว่างเกินไป

ชุดแต่งงานมาตรฐานทั่วไปแน่นอนว่าเป็นโทนสีขาว แต่การเลือกโทนขาวสว่างมากเกินไปจะกลายเป็นการขับเน้นทำให้หุ่นดูอวบอ้วนมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นหากสาวๆ หุ่นไม่เป๊ะ อยากอำพรางตัวเองให้ดูดีแล้วล่ะก็ หันกลับมามองชุดแต่งงานที่เป็นสีงาช้าง สีนวล และสีโอรส จะดีกว่า เพราะจะช่วยทำให้หุ่นดูผอมกว่าความเป็นจริงได้

เลือกชุดแต่งงานมีแขนเพื่อช่วยอำพราง

สาวแขนใหญ่ หมดปัญหากังวลใจในการเลือกชุดแต่งงานกันได้เลย เพราะไม่จำเป็นต้องเลือกเป็นชุดแขนสั้น หรือชุดเกาะอก แต่ให้เลือกเป็นชุดแบบมีแขน ที่ทำให้สาวๆ สวยได้ไม่แพ้กัน หรือจะเลือกเป็นแบบมีแขนยาวคลุุมด้วยผ้าที่บริเวณไหล่ยาวลงมา ช่วยปิดต้นแขนที่อวบอ้วน อำพรางส่วนที่ไม่มั่นใจได้ไม่ยาก

นอกจากนี้สาวที่ชอบอยากได้ชุดแต่งงานเป็นลายลูกไม้ แนะนำว่าควรเป็นลายลูกไม้ที่อยู่ในโทนเดียวกับสีชุดหลัก มีขนาดเล็กๆ หลีกเลี่ยงการเลือกใช้ลายลูกไม้ขนาดใหญ่ เพราะจะทำให้หุ่นดูอ้วนกลมมากขึ้น กลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้ดูไม่สมบูรณ์แบบเอาได้ ที่สำคัญอย่าลืมว่าการประดับด้วยกระโปรงระบายแบบฟูฟ่อง จะดึงดูดสายตาได้ดี ให้เลือกเป็นกระโปรงยาวคลุมเข่าลงมา เป็นแบบบานออก เพื่อดึงความสนใจไม่ให้เน้นรูปร่างส่วนอื่นที่ดูอ้วนได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook