แก้ไขอย่างไรดี? เมื่อมีปัญหารูขุมขนกว้าง

แก้ไขอย่างไรดี? เมื่อมีปัญหารูขุมขนกว้าง

แก้ไขอย่างไรดี? เมื่อมีปัญหารูขุมขนกว้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูขุมขนกว้าง ทำให้ใบหน้าดูไม่เรียบเนียน ทั้งยังเป็นจุดด้อยอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้เสมอไป ซึ่งเราก็ได้รวบรวมวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง และกระชับรุขุมขนให้ผิวหน้ามีความเรียบเนียนมากขึ้นมาฝากกัน รับรองว่าให้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน

ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น

แม้ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามส่วนใหญ่ จะแนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำที่อุณหภูมิปกติ แต่สำหรับกรณีรูขุมขนกว้างนั้น ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นมากกว่า เพราะจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึกมากขึ้น และสามารถกระชับรูขุมขนให้แคบลงได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวและมีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอนั่นเอง

มาสก์หน้าเฉพาะจุด

สำหรับใครที่มีปัญหารูขุมขนกว้างเป็นจุดๆ ไม่สม่ำเสมอ สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการมาสก์หน้าเฉพาะจุด โดยการมาสก์หน้าจะช่วยซับเอาความมันบนใบหน้าให้น้อยลงไป และทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนได้อย่างหมดจด ซึ่งเมื่อทำบ่อยๆ ปัญหารูขุมขนกว้างก็จะหมดไปแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ควรเลือกครีมมาสก์หน้าที่มีความปลอดภัยด้วย เพื่อป้องกันการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นนั่นเอง

ทาครีมกันแดดเสมอ

แสงแดดที่เจิดจ้าเกินไป ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นเช่นกัน ดังนั้นก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ควรทาครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของสารกันรังสี UVA และ UVB เสมอ และอาจใส่หมวกปีกกว้างเพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดกระทบกับผิวหน้าโดยตรง เท่านี้ก็ไม่ทำให้รูขุมขนกว้างไปกว่าเดิมแล้ว แถมสารบำรุงในครีมกันแดดก็จะช่วยกระชับรูขุมขนให้แคบลงได้อีกด้วย

ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

การบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนช่วยในการกระชับรูขุมขนโดยเฉพาะ จะช่วยให้รูขุมขนแคบลงและเพิ่มความเรียบเนียนให้กับผิวได้เป็นอย่างดี และเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แนะนำให้ทาครีมบำรุงผิวหลังจากล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ เพราะผิวจะสามารถซึมซับการบำรุงจากเนื้อครีมได้ดีที่สุด

วิธีเหล่านี้ อาจไม่สามารถแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้ 100% แต่ก็จะช่วยให้รูขุมขนแคบลงอย่างเห็นได้ชัด และสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าที่มีความเรียบเนียนยิ่งขึ้น สำหรับใครที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง ก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าให้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน นอกจากนี้ ในวันที่แต่งหน้า ก็ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนทุกครั้ง ห้ามนอนทั้งที่ใบหน้ายังเต็มไปด้วยเครื่องสำอางเด็ดขาด

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook