คุณประโยชน์ของเนื้อติดเปลือกแตงโม รู้แล้วอย่าทิ้ง!

คุณประโยชน์ของเนื้อติดเปลือกแตงโม รู้แล้วอย่าทิ้ง!

คุณประโยชน์ของเนื้อติดเปลือกแตงโม รู้แล้วอย่าทิ้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติ ในการกินแตงโม หลายคนมักจะตัดเอาเนื้อขาวๆ ที่ติดเปลือกแตงโมทิ้งไปใช่ไหมเอ่ย แต่รู้ไหมว่าเนื้อแตงโมในส่วนนั้นมีประโยชน์มากกว่าส่วนอื่นๆ เสียอีก แม้ว่ารสชาติของมันจะจืดนิดๆ ก็ตาม โดยคุณประโยชน์ของเนื้อติดเปลือกแตงโมก็มีดังนี้

ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง

เนื้อสีขาวของแตงโมจะมีไลโคปีนสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม หรือในคนที่เป็นมะเร็งอยู่แล้ว การทานเนื้อติดเปลือกแตงโมบ่อยๆ ก็จะช่วยยับยั้งและชะลอความรุนแรงของโรคได้เช่นกัน

ช่วยลดน้ำหนัก

เพราะเนื้อติดเปลือกแตงโม เป็นส่วนที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารสูงมาก จึงสามารถช่วยในการลดน้ำหนักและกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว ส่งผลให้ทานอาหารได้น้อยลงและลดความอยากขนมจุกจิกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถลดน้ำหนักได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมเลยทีเดียว

ให้พลังงานกับร่างกาย
นอกจากไขมัน โปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่จะให้พลังงานกับร่างกายได้ดีแล้ว เนื้อติดเปลือกแตงโมสีขาว ก็สามารถให้พลังงานแก่ร่างกายได้เช่นกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ร่างกายไม่อ่อนเพลียเกินไปในขณะออกกำลังกายอีกด้วย จึงเหมาะกับนักกีฬาและผู้ที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำ เพราะผลจากการทานเนื้อแตงโมติดเปลือกจะทำให้คุณออกกำลังกายได้โดยไม่เกิดอาการเหนื่อยล้านั่นเอง

ป้องกันการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

สำหรับใครที่กังวลว่าอาจจะเกิดการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ แตงโมเนื้อติดเปลือกช่วยคุณได้ เพราะในโปรตีนนั้นมีกรดอะมิโนซิทรูลีน ซึ่งจะทำหน้าที่ในการกระตุ้นความต้องการทางเพศ เพิ่มความอึดทน และป้องกันการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้เป็นอย่างดี อาจเรียกได้ว่ามีฤทธิ์เหมือนยาไวอากร้าเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ไม่อยากเสื่อมสมรรถภาพเร็ว ก็ลองทานเนื้อแตงโมสีขาวกันดู

ลดความดันโลหิต

แตงโมมีส่วนช่วยในการกำจัดน้ำส่วนเกินในกระแสเลือดออกไป จึงทำให้ระดับความดันเลือดที่สูงค่อยๆ ลดลง ซึ่งก็เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาความดันโลหิตสูงเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามหากทานมากเกินไปก็อาจส่งผลเสียได้เหมือนกัน ดังนั้นจึงควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อจะได้ไม่เกิดผลกระทบตามมานั่นเอง

เห็นไหมว่าประโยชน์ของแตงโมมีมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่มักจะตัดเอาเนื้อติดแตงโมสีขาวทิ้งเป็นประจำ ลองหันมาทานเนื้อแตงโมส่วนนี้กันดูสิ แล้วคุณจะได้รับประโยชน์ที่คุ้มค่าที่สุด แม้รสชาติจะไม่ค่อยอร่อย แต่ก็ดีต่อสุขภาพแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook