อยากผอมห้ามพลาด 4 อาหารลดไขมันรอบเอว

อยากผอมห้ามพลาด 4 อาหารลดไขมันรอบเอว

อยากผอมห้ามพลาด 4 อาหารลดไขมันรอบเอว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขมันรอบเอว เป็นเรื่องหนักใจสำหรับสาวๆ ใช่ไหม แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะการจะกำจัดไขมันรอบเอวให้หมดไปนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก แค่หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ และเลือกทานอาหารที่มีส่วนช่วยในการลดไขมันรอบเอวโดยเฉพาะ ก็สามารถที่จะฟิตหุ่นของคุณให้กลับมาเพรียวสวยได้อย่างมั่นใจแล้ว ซึ่งอาหารที่สามารถลดไขมันรอบเอวได้ดี ก็มี 4 ชนิด ดังนี้

1.บร็อกโคลี่

บร็อกโคลี่ เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ที่จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรีได้เป็นอย่างดี ทำให้ไขมันส่วนเกินที่สะสมไว้ในร่างกายถูกเผาผลาญออกไปอย่างรวดเร็วกว่าปกติ แถมเป็นอาหารที่ไม่มีไขมัน จึงหมดกังวลเรื่องความอ้วนไปได้เลย ซึ่งหากสามารถทานบร็อกโคลี่ได้วันละ 1 ถ้วยครึ่ง – 2 ถ้วย ล่ะก็ รับรองว่าไขมันรอบเอวจะค่อยๆ หายไปอย่างแน่นอน

2.น้ำมัน

น้ำมันไม่ได้ทำให้อ้วนเสมอไป เพราะน้ำมันบางชนิดก็มีประโยชน์และสามารถช่วยในการลดไขมันรอบเอวได้เป็นอย่างดี โดยน้ำมันที่นิยมทานเพื่อการลดน้ำหนักมากที่สุด ได้แก่ น้ำมันชา น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันมะกอก เป็นต้น ดังนั้น สำหรับใครที่ไม่อยากอ้วน ก็ลองนำน้ำมันเหล่านี้มาทำอาหารแทนน้ำมันทั่วไปดูสิ หรือคลุกเคล้าอาหาร ทานวันละ 1 ช้อนโต๊ะ ก็จะให้ผลลัพธ์ที่ดีไม่น้อย

3.อะโวคาโด

อะโวคาโด ผลไม้ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการกำจัดไขมันส่วนเกินและคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม นั่นก็เพราะอะโวคาโด อุดมไปด้วยสารเบตาซิสโตสเตอรอล ที่มีคุณสมบัติในการดูดซึมและขจัดคอเลสเตอรอลส่วนเกินออกจากร่างกายโดยเฉพาะ เมื่อทานเป็นประจำวันละ 1 ผล จึงให้ผลลัพธ์ที่โดนใจสุดๆ แถมสามารถลดอาการท้องผูกได้ดีอีกด้วย

4.เมล็ดพืชต่างๆ

ในเมล็ดพืชและถั่วชนิดต่างๆ มีสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งสารตัวนี้จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญและช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แถมยังลดความอยากอาหารได้ดีอีกด้วย เพราะเมื่อทานแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและอยู่ท้องนานมากขึ้น จึงไม่รู้สึกหิวนั่นเอง โดยเมล็ดพืชที่ควรทานมากที่สุด ได้แก่ ถั่วลิสง เมล็ดฟักทอง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นต้น ซึ่งควรทานวันละ 2 ช้อนโต๊ะ จะให้ผลลัพธ์ที่ดีมาก

ต้องบอกเลยว่าอาหารทั้ง 4 ชนิด ล้วนเป็นอาหารใกล้ตัวที่หาซื้อได้ไม่ยาก เพราะฉะนั้นมาทานอาหารเหล่านี้เพื่อหุ่นเพรียวสวยกันดีกว่า แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อการลดน้ำหนักอย่างได้ผล ควรออกกำลังกายพร้อมกับควบคุมอาหารไปด้วย หากทำได้ดังนี้ คุณจะพบกับผลลัพธ์ที่เร็วทันใจแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook