ผลไม้กระตุ้นการขับถ่าย คนท้องผูกบ่อยไม่ควรพลาด !

ผลไม้กระตุ้นการขับถ่าย คนท้องผูกบ่อยไม่ควรพลาด !

ผลไม้กระตุ้นการขับถ่าย คนท้องผูกบ่อยไม่ควรพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการท้องผูก ก่อให้เกิดความรู้สึกอึดอัด ถือว่าได้ว่าเป็นโรคยอดฮิตของคนในยุคนี้ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชอบทานผักผลไม้ กินแต่อาหารที่เต็มไปด้วยไขมันและแป้ง ยิ่งทำให้ระบบขับถ่ายไม่มีประสิทธิภาพ เพราะอาหารเหล่านี้ปราศจากไฟเบอร์ อาการท้องผูกยังก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายอีกหลายประการ เนื่องจากร่างกายไม่สามารถขจัดสารพิษออกไป วันนี้เรามีเคล็ดลับในการกระตุ้นระบบการขับถ่ายด้วยการทานผลไม้ดังต่อไปนี้มาฝาก ตามมาดูกันเลยค่ะ

1.กล้วยน้ำว้าสุก

กล้วยน้ำว้าสุกเป็นผลไม้ที่ดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้เป็นอย่างดี เพราะในกล้วยน้ำว้าอุดมไปด้วยเพกตินและไฟเบอร์ นอกจากนี้ในกล้วยน้ำว้าสุกยังมีเมือก ที่จะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น กล้วยน้ำว้ายังเป็นแหล่งวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 วิตามินซี ทำหน้าที่กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย กล้วยน้ำว้า 1 ผล และให้พลังงานเพียงแค่ 60 แคลอรี่เท่านั้น เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมากทีเดียว

2.มะละกอ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเผชิญกับปัญหาท้องผูกอยู่ มะละกอเป็นตัวเลือกที่ดีในการแก้ปัญหาท้องผูกได้ เพราะมะละกอนั้นมีน้ำย่อยตามธรรมชาติที่สามารถขจัดคราบโปรตีนที่คั่งค้างอยู่ในร่างกาย เป็นส่วนที่ร่างกายขจัดออกไปได้ไม่หมด คราบโปรตีนเหล่านี้เป็นอุปสรรคใหญ่ที่ขัดขวางระบบการขับถ่าย การทานมะละกอจึงทำให้ลำไส้สะอาด ทำให้ระบบการขับถ่ายเป็นปกติ การทานมะละกอเป็นประจำยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใส ลดน้ำหนักลงได้ ช่วยชะลอวัย ทำให้ดูอ่อนเยาว์อยู่ตลอดเวลา

 

3.มะขาม

มะขามเป็นผลไม้แก้ท้องผูกรสเปรี้ยวมีพลังงานต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาท้องผูกเรื้อรัง ระบบขับถ่ายผิดปกติ บางคนอาจถ่ายไม่ออกมาเป็นอาทิตย์ แต่สามารถแก้ปัญหาท้องผูกโดยการนำมะขามเปียก 1 ก้อน แช่ในน้ำร้อน 3 แก้ว แล้วจึงใช้ช้อนบี้จนน้ำมะขามมีความข้น ดื่มน้ำมะขามก่อนเข้านอน 2 – 3 ชั่วโมง รับรองว่าตื่นมาตอนเช้า จะต้องเข้าห้องน้ำจนท้องโล่งสบาย

4.ลูกพรุน

เราคงเคยได้ยินถึงสรรพคุณของลูกพรุนในด้านการกระตุ้นระบบการขับถ่าย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมีปัญหาระบบขับถ่ายไม่ดี ลองดื่มน้ำลูกพรุนวันละ 1.5 – 2 ลิตร จะทำให้ระบบขับถ่ายมีความคล่องตัวมากขึ้น ในลูกพรุน 1 ลูกมีปริมาณไฟเบอร์สูงมากถึง 1.4 กรัม ลูกพรุนมีแคลอรี่ต่ำ การทานลูกพรุนอยู่เป็นประจำยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

5.แอปเปิลเขียว

ผลไม้ลดน้ำหนักอีกหนึ่งชนิดที่มีสรรพคุณช่วยแก้ท้องผูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทานแอปเปิลเขียว 1 ลูก โดยไม่ต้องปอกเปลือก จะทำให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์ 4.4 กรัม ไฟเบอร์นั้นมีหน้าที่หลักในการกระตุ้นระบบขับถ่ายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

ปัญหาท้องผูกเป็นเรื่องปกติของผู้คนในยุคนี้ เพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตและการทานอาหารที่ไม่เหมาะสม จนทำให้ร่างกายสะสมของเสียเอาไว้ในร่างกายมากจนเกินไป ทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด หากอยากกระตุ้นระบบการขับถ่ายให้ดีขึ้น ลองหาผลไม้แก้ท้องผูกเหล่านี้มาติดบ้านไว้ทานจะดีที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook