ไขความลับ "ร้อยไหม" สวยได้จริงหรือแค่มโน?

ไขความลับ "ร้อยไหม" สวยได้จริงหรือแค่มโน?

ไขความลับ "ร้อยไหม" สวยได้จริงหรือแค่มโน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับสาวๆ ในยุคนี้อาจจะเป็นทางเลือกที่ไม่ค่อยทันใจมากเท่าใดนัก เพราะใครๆ ที่วาดฝันให้ตัวเองอยากสวย ก็ต้องรีบร้อนอยากเห็นผลความสวยของตัวเองโดยเร็ว คิดวันนี้ ก็อยากจะสวยทันทีในวันพรุ่งนี้เลย ทำให้ความต้องการของสาวๆ ได้รับการตอบรับจากเทคโนโลยีที่เรียกว่าการร้อยไหม เป็นเทรนด์ฮิตที่ยังคงติดกระแสมาจนถึงทุกวันนี้ คุณสมบัติหลักคือช่วยให้หน้าเรียวสวย กำจัดรอยเหี่ยวย่น แน่นอนว่าทำตั้งแต่ครั้งแรกก็เห็นผลได้ทันที แตกต่างจากครีมบำรุงผิวหน้าที่เคลมว่าช่วยทำให้ผิวอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัดหลายเท่าเลยทีเดียวค่ะ

คุณสมบัติของการร้อยไหมที่ควรรู้

หากเปรียบเทียบระหว่างครีมบำรุงผิวหน้ากับการร้อยไหม สาวๆ ที่มีเงินทุนเสริมความงาม แน่นอนว่าต้องเลือกการร้อยไหมเป็นทางเลือกแรกที่เห็นผลชัวร์และแน่นอนกว่า โดยคุณสมบัติหลักของการร้อยไหม เป็นวิธีที่ใช่เพื่อกระชับผิวหน้า ลดริ้วรอย ทำให้หน้าที่เคยเหี่ยวย่นกลับมาสวยใสเหมือนสาววัยรุ่นได้อีกครั้ง

การร้อยไหมเหมาะกับใครบ้าง ?

การร้อยไหมไม่ได้เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับทุกคนอย่างที่เข้าใจกัน แม้สาวๆ จะมีปัญหาผิวหน้าไม่เด้งสวยดั่งใจ แต่การทำร้อยไหมหาใช่ทางออกที่จะได้ผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจไปเสียทุกคน นั่นก็เป็นเพราะว่า การร้อยไหมจะเหมาะกับคนที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อยเป็นหลัก มักจะใช้ในกลุ่มสาวๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 30-50 ปี แตกต่างจากสาวๆ ที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อยจากการลดน้ำหนัก วิธีร้อยไหมไม่ได้ช่วยให้สภาพผิวหน้าดีขึ้นมากนัก

การร้อยไหม กับความเข้าใจผิดว่าเป็นสิ่งที่อยู่ได้ตลอดไป

ร้อยไหมเพียงครั้งเดียว อยู่คงกระพันไปถึงรุ่นลูกหลาน! เห็นแบบนี้คงจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันอย่างยิ่ง ใครที่ทำครั้งเดียวแล้วคิดว่าจะสาวสวยตลอดกาลนั้นไม่มีทางเป็นไปได้ การร้อยไหมจะสามารถอยู่ได้เพียงแค่ 3-6 เดือนเท่านั้น หรือมากที่สุดก็ราว 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับประเภทของไหมที่นำมาใช้ร้อย ซึ่งอาจจะมีการทำร่วมกับกระบวนการเสริมความงามด้านอื่นด้วย เช่น การฉีดฟิลเลอร์ และการฉีดโบท็อก เป็นต้น

โดยสรุปแล้วการร้อยไหมมีข้อดีคือ การเห็นผลที่ชัดเจนทันทีที่ทำ แต่ไม่ได้เห็นผลที่พึงพอใจสำหรับทุกคนเสมอไป ความสวยที่ทำให้ผิวหน้าเรียวสวยเด้ง จึงเป็นการทำเพียงชั่วครั้งชั่วคราว ซึ่งสาวๆ ต้องกลับมาทำอีก เพราะไหมจะสลายตัวไปตามคุณภาพที่เลือกใช้ร่วมกับเทคโนโลยีอื่นๆ ดังนั้นความแก่ชราจึงเป็นสิ่งที่สาวๆ เลี่ยงไม่ได้ เพราะหากถึงเวลาที่มีอายุมากแล้ว การร้อยไหมก็จะกลายเป็นเพียงการยกกระชับเล็กๆ น้อยที่อาจจะไม่เห็นผลแล้วในช่วงวัยที่คอลลาเจนสูญสลายไปมากแล้วนั่นเองค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook