ขนตาปลอมไม่ต้อง! กับขั้นตอนปัดมาสคาร่าให้ปัง แถมติดทนตลอดวัน

ขนตาปลอมไม่ต้อง! กับขั้นตอนปัดมาสคาร่าให้ปัง แถมติดทนตลอดวัน

ขนตาปลอมไม่ต้อง! กับขั้นตอนปัดมาสคาร่าให้ปัง แถมติดทนตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวเลือกเติมเสน่ห์ความงามให้กับสาวๆ ไม่ใช่เพียงแค่การแต่งหน้าจากเครื่องสำอางเท่านั้น แต่การตกแต่งขนตาให้ดูเด่นชัด เป็นตัวช่วยเพิ่มเสน่ห์ความคมให้สาวๆ ดูสวยโดดเด่นและเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น การทำให้ขนตาธรรมชาติที่มองเห็นแทบไม่ชัดให้กลายเป็นขนตางอนสวยและดูหนามากขึ้นได้นั้น มีทั้งทางเลือกจากการใช้ขนตาปลอม ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่ก็มีข้อเสียสำหรับมือใหม่หรือคนที่ขี้รำคาญจะไม่ค่อยชอบการติดขนมากนัก ดังนั้นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ก็คือการปัดมาสคาร่า ซึ่งเราอยากจะบอกสาวๆ ว่า การปัดมาสคาร่าให้ถูกวิธี ขนตาจะสั้นแค่ไหนก็แทบจะลืมขนตาปลอมกันไปได้เลยทีเดียวค่ะ

เลือกสีมาสคาร่าที่เข้ากับเราให้มากที่สุดก่อน

มาสคาร่าปัดขนตาในปัจจุบันไม่ได้มีให้เลือกแค่สีดำเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับสาวๆ ที่มีสีขนตาทั่วไปจะนิยมเลือกใช้สีดำเป็นหลัก แต่การเลือกสีให้เข้ากับสีของขนตา ซึ่งแต่ละคนมีความเข้มแตกต่างกันออกไป ควรเลือกในโทนที่ไปในทิศทางเดียวกัน เวลาปัดจะได้สวยอย่างเป็นธรรมชาติในระหว่างวัน

ดัดขนตาให้พร้อมก่อนปัดมาสคาร่า

เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความงอนงามให้ขนตา ขั้นตอนที่เรียกได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการทำให้ขนตาดูงอนงามและเห็นได้ชัด ก็คือการดัดขนตาให้เงยขึ้นสักเล็กน้อยจากเดิม ด้วยการใช้อุปกรณ์ดัดขนตา มีเทคนิคเล็กๆ เพื่อช่วยให้ขนตางอนงามตลอดทั้งวันคือการเป่าลมร้อนเข้าไปที่บริเวณยางที่ใช้ดัดสักหน่อย เริ่มดัดจากดโคน เลื่อนมือออกมาแล้วหนีบเบาๆ ต่อเนื่องไปเล็กน้อยจนถึงปลายสุด ก่อนจะทำการทามาสคาร่าให้ขนตางอนนานมากขึ้น

ขยี้มาสคาร่าที่บริเวณโคนขนตาเพื่อความแน่น

หลักการนี้เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ค่อยรู้ เพราะโดยมากจะเลือกการปัดเพื่อให้ขนตายาวจากโคนจรดปลายก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แต่จริงๆ แล้วหากต้องการเพิ่มความหนา ให้ขนตาดูแน่นปังเป็นธรรมชาติแล้วล่ะก็ ใช้แปรงมาสคาร่าขยี้ที่โคนขนตาเบาๆ เป็นตัวช่วยให้ขนตาดูหน้าขึ้น อีกทั้งยังทำให้ขนตาทุกเส้นโดนเนื้้อมาสคาร่าไปเต็มๆ แบบไม่มีเส้นไหนพลาดเป้าอีกด้วย

เพียงแค่นี้สาวๆ ก็จะมีดวงตาที่สวยกลมโต โดดเด่นอย่างมีเสน่ห์แบบไม่ต้องมาทนรำคาญกับการติดขนตาปลอมที่ให้ความรู้สึกไม่ค่อยเป็นธรรมชาติกันอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook