วิธีเขียนคิ้วให้เข้ากับโครงหน้า เพิ่มความเป๊ะคูณสองอย่างมั่นใจ !

วิธีเขียนคิ้วให้เข้ากับโครงหน้า เพิ่มความเป๊ะคูณสองอย่างมั่นใจ !

วิธีเขียนคิ้วให้เข้ากับโครงหน้า เพิ่มความเป๊ะคูณสองอย่างมั่นใจ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคิ้วเปรียบเสมือนหน้าต่างของหน้าตา การเขียนคิ้วจึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยเสริมความงามและความมั่นใจบนใบหน้า แต่ด้วยรูปโครงหน้าของแต่ละคนที่แตกต่างกัน ทำให้บางคนเขียนคิ้วที่ไม่เข้ากับรูปหน้าของตัวเองขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะสั้นเกินไปหรือยาวเกินไป หรือบางคนก็อาจจะเขียนคิ้วหนาเกินไป ทำให้การแต่งหน้าออกมาแลดูไม่เป็นธรรมชาติ สาวๆ คนไหนอยากได้ความเป๊ะ เติมความสมบูรณ์แบบให้โครงหน้าของตัวเองดูมีเสน่ห์ ลองมาดูการเขียนคิ้วต่อไปนี้ที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถเลือกให้เข้ากับโครงหน้าของตัวเองได้มากที่สุดกันดีกว่าค่ะ

วิธีเขียนคิ้วสำหรับโครงหน้ารูปหัวใจ

ลักษณะโครงหน้ารูปหัวใจที่สังเกตได้คือ ช่วงโหนกแก้มกว้าง แต่คางแหลม ทำให้มีลักษณะเหมือนรูปหัวใจ ส่วนบริเวณตีนผมที่หน้าผากจะยื่นแหลมออกมาตรงกลางด้วย ดังนั้นหลักในการเขียนคิ้วของสาวที่มีใบหน้าลักษณะนี้ ควรเขียนคิ้วให้มีความโก่ง แต่ไม่เน้นความสูง ซึ่งจะช่วยให้เกิดความสมดุลกับโครงหน้า มากกว่าคิ้วในแนวตรงนั่นเอง

วิธีเขียนคิ้วสำหรับโครงหน้ารูปเหลี่ยม

โครงหน้าสาวรูปเหลี่ยมจะสังเกตได้อย่างชัดเจนตั้งแต่บริเวณโหนกแก้ม หน้าผาก และบริเวณขากรรไกร จะมองเห็นเป็นสี่เหลี่ยมได้อย่างชัดเจน การเขียนคิ้วจึงจำเป็นต้องใช้วิธีพรางตาเพื่อให้เหลี่ยมมีความซอฟท์ลง ด้วยการเน้นเรียวคิ้วให้มีความโก่งแต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อบดบังเส้นโค้งเหลี่ยมของใบหน้าลง ทำให้ดูเป็นสาวหวานมากขึ้น

วิธีเขียนคิ้วสำหรับโครงหน้ายาว

สาวใบหน้ายาวจะมีปัญหาตรงที่ใบหน้ายาวตั้งแต่หน้าผากลงมาถึงคาง ส่วนด้านข้างแคบเข้ามา การเขียนคิ้วให้เข้ากับโครงหน้าจึงเน้นไปที่การเขียนให้หน้าดูสั้นลงกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยเติมความสมดุลให้ใบหน้ามีมิติที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น การเขียนคิ้วจะต้องไม่โก่ง เพราะการเขียนลักษณะนี้ยิ่งเป็นตัวการทำให้ใบหน้ายาวมากขึ้น ดังนั้นสาวๆ จะต้องจำไว้ว่าเขียนคิ้วในแนวตรงเท่านั้น แต่ให้มีความตรงแบบธรรมชาติ ไม่ตรงในลักษณะแนวเดียวกับไม้บรรทัด ใบหน้าก็จะดูมีมิติและดูเหมือนสั้นลง

ส่วนสาวๆ ใบหน้ารูปอื่นมักจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการเขียนคิ้วเท่าใดนัก เพราะการเขียนเน้นตามหลักธรรมชาติของโครงคิ้วที่เกิดขึ้น อาจจะมีการกันคิ้วบางส่วนออกไปเพื่อให้เขียนได้ง่ายขึ้นและได้รูปทรงตามต้องการ ส่วนสาวๆ ที่มีปัญหาโครงหน้าดังที่กล่าวไปข้างต้นก็ควรฝึกฝนการเขียนให้เหมาะสมกับตัวเองให้มากที่สุด ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูสวยงาม กลายเป็นสาวมั่นได้ตลอดทั้งวันแล้วล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook