ที่มาของ Rose Hip Oil…จากกลิ่นหอม สู่ตัวช่วยเรื่องความงามของผู้หญิง

ที่มาของ Rose Hip Oil…จากกลิ่นหอม สู่ตัวช่วยเรื่องความงามของผู้หญิง

ที่มาของ Rose Hip Oil…จากกลิ่นหอม สู่ตัวช่วยเรื่องความงามของผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่มีประวัติเกี่ยวกับความงามมานานกว่า 1,000 ปีแล้ว สมกับที่เป็นดอกไม้ที่เป็นตัวแทนของความงามอย่างแท้จริง เพราะทุกส่วนของกุหลาบสามารถนำมาสกัดและใช้เพื่อให้ผู้หญิงอย่างเราสวยและมีเสน่ห์ยิ่งขึ้นได้ ไม่เว้นแม้แต่โรสฮิป หรือผลกุหลาบ ที่เราอาจจะไม่ค่อยเห็นหน้าตากันสักเท่าไรเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ของกุหลาบ

     โรสฮิปส่วนใหญ่จะได้จากกุหลาบป่า ถึงแม้ว่าหน้าตาของมันจะดูน่ารักน่ากินเพราะละม้ายคล้ายผลไม้ตระกูลเบอร์รี แต่คุณสมบัติจริงๆ คือการใช้เป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางและเครื่องประทินผิวมากกว่า เนื่องจากมีสารให้ความชุ่มชื้นและวิตามินสูง เหมาะกับการการสกัดไปใช้ประโยชน์ได้หลายทาง

     วิธีนำโรสฮิปมาใช้เริ่มจากคัดผลโรสฮิปเฉพาะที่มีสภาพดีไว้ ล้างเอาเศษผงที่ติดมาออก จากนั้นตัดขั้วและท้ายทิ้งไป แล้วสับหยาบๆ ด้วยมีด

     จากนั้นนำโรสฮิปที่สับแล้วใส่ลงในหม้อ ต้มด้วยไฟอ่อนๆ แล้วค่อยๆ เติมน้ำมันตัวพา (carrier oil) อย่างเช่นน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ แอปพริคอท หรืออีฟนิงพริมโรส ใช้เวลาในการต้มประมาณ 4-8 ชั่วโมง

      เมื่อได้โรสฮิปที่ต้มจนได้ที่แล้ว ให้กรองส่วนผสมด้วยตะแกรงหรือผ้าขาวบางจนกว่าจะใส และสิ่งที่ได้นั้นก็คือน้ำมันโรสฮิป หรือน้ำมันกุหลาบ ความลับของเคล็ดลับความงามนั่นเอง

      น้ำมันกุหลาบสามารถนำไปใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามได้หลายอย่าง เพราะสามารถปกป้องผิวและเพิ่มการสร้างเซลล์ผิวใหม่ น้ำมันกุหลาบยังสามารถกักเก็บวิตามิน E, C, D และเบต้าแคโรทีน รวมไปถึงวิตามิน A ที่เป็นสารช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย แม้แต่ครีมย้อมผมอย่าง Lolane Aroma Rose Color Cream ที่นอกจากจะช่วยให้สีผมสวยแล้ว น้ำมันกุหลาบในครีมย้อมผมยังมีส่วนช่วยบำรุงผมที่แห้งเสีย ให้ความนุ่มชุ่มชื่นแก่เส้นผม และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากกุหลาบอีกด้วย

      เพราะทั้งสวยและมีคุณค่าอย่างนี้ เราถึงได้ตกหลุมรักดอกกุหลาบและยกให้เป็นดอกไม้ที่เป็นที่สุดแห่งความงามอย่างแท้จริง



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook