สิ่งที่ควรทำที่สุดสำหรับสาววัย 30+ ถ้าไม่อยากดูแก่เร็ว

สิ่งที่ควรทำที่สุดสำหรับสาววัย 30+ ถ้าไม่อยากดูแก่เร็ว

สิ่งที่ควรทำที่สุดสำหรับสาววัย 30+ ถ้าไม่อยากดูแก่เร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คำว่า “แก่” กับผู้หญิงนี่อยู่ร่วมโลกกันไม่ได้เลยนะคะ พอมาถึงช่วงอายุหนึ่งสาวๆ จะรู้เลยกว่าการที่มีคนเดาอายุเรามากกว่าอายุจริงนี่มันช่างจะเจ็บปวดแสนสาหัส แล้วเรามาถึงจุดนี้กันได้อย่างไร? หลายคนคงทราบกันอยู่แล้วว่าสาเหตุหลักที่ทำร้ายผิวมากที่สุดที่ทั้งวงการแพทย์ผิวหนังกล่าวขานถึงกันเป็นเสียงเดียวนั่นก็คือ “แสงแดด” นั่นเอง โดยเฉพาะแดดบ้านเราที่สุดแสนจะแรงติดอันดับของโลก จึงไม่แปลกที่จะเห็นสาวๆ หลายคนเลือกที่จะถือร่มเมื่อต้องออกแดด หรือบางคนแทบจะอยู่แต่ในออฟฟิศตลอดเวลาเพราะกลัวแสงแดดจะทำร้ายผิว แต่ทราบหรือไม่คะ ว่าจริงๆ แล้วแสงที่มาทำร้ายผิวของเรานั้น ไม่ได้มีแค่ UV แต่ในแสงแดดเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีแสงที่เรียกว่า Visible Light ซึ่งค้นพบโดยวงการแพทย์ผิวหนังเมื่อไม่นานมานี้ ว่าเข้าไปทำร้ายผิวให้เกิดจุดด่างดำและริ้วรอยได้รุนแรงไม่แพ้กับแสง UV เลยทีเดียว แล้วแสงที่ว่านี้มันอยู่ที่ไหนกันบ้าง แสง Visible Light อยู่ทุกที่ที่มีแสง ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ จอโทรทัศน์ จอมือถือ หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์! ฟังแล้วอยากจะเป็นลมใช่มั้ยละคะ ออกข้างนอกก็ไม่ได้อยู่ข้างในที่ร่มก็ไม่ช่วย แล้วเราจะป้องกันแสงเหล่านี้ไม่ให้มาทำร้ายผิวเราได้ยังไง วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยชีวิตสาวๆ ป้องกันการมีผิวแก่ก่อนวัยค่ะ

     1) ทานอาหารที่มีสารช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระเยอะๆ แม้ตัวการร้ายจะอยู่ที่แสงแดด แต่การรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ หรือมะเขือเทศ ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้ผิวมีสุขภาพแข็งแรง และทนทานต่อการทำร้ายจากปัจจัยภายนอก เรียกได้ว่าผิวจะดีได้ต้องเริ่มจากพื้นฐานที่ดีก่อนค่ะ

     2) ออกกำลังอย่างเหมาะสมและสม่ำเสมอ แล้วเท่าไหร่กันนะที่เหมาะสม? การออกกำลังกายแต่ละครั้งควรจะต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 45 นาที และอย่างน้อย 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ การออกกำลังกายทีดีควรมีอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ในโซนที่ 3 หรือกะเอาว่าเหนื่อยขนาดที่พอพูดได้เป็นคำๆ เพราะหากคุณออกกำลังในโซนที่ต่ำไป หรือง่ายเกินไป ร่างกายจะไม่เกิดการเผาผลาญใดๆ ทั้งสิ้น การออกกำลังที่ถูกต้อง จะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารที่เรียกว่า “เอนโดรฟิน” หรือสารก่อความสุข คุณจะรู้สึกฟินทุกครั้ง เป็นการช่วยลดความเครียดที่เป็นสาเหตุของการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย

     3) การพักผ่อนอย่างเพียงพอ การพักผ่อนในที่นี้ไม่ใช่แค่การนอนหลับอย่างเดียว การพักผ่อนหมายถึงการพักสมองและปล่อยว่างความคิดทุกอย่างออกจากตัว การรู้จักปล่อยวางความเครียดให้เป็นและมีสมาธิอยู่กับตัวเอง จะช่วยให้ร่างกายสามารถนอนหลับพักผ่อนได้ลึกและมีคุณภาพ ลดการก่อตัวของอนุมูลอิสระได้เช่นเดียวกัน

     4) ทาครีมกันแดดให้เป็นนิสัย ว่ากันว่าการทากันแดดแทบจะเป็นขั้นตอนที่ดีที่สุด และอาจจะสำคัญกว่าการทาบำรุงเสียอีก เข้าทำนองที่ว่า “กันไว้ดีกว่าแก้” ล่ะค่ะ เพราะแสงแดดเป็นปัจจัยสำคัญของปัญหาผิวทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ แพ้ระคายเคือง และหนักสุดคือผิวที่แก่ก่อนวัย บางคนอาจจะละเลยที่จะไม่ทาครีมกันแดดเพราะเชื่อว่าตัวเองไม่ได้รับแสงแดดโดยตรงในแต่ละวัน อยู่ในแต่ออฟฟิศ หรือว่าแค่โดนแดดแป๊ปเดียวไม่น่าจะเป็นอะไร แต่ที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ แสงที่ทำร้ายผิวไม่ได้อยู่แต่ในแสงแดดเท่านั้นนะคะ แสงในร่มก็ทำร้ายผิวได้ไม่แพ้กัน หรือที่เรียกว่า แสง Visible Light นั่นเอง ซึ่งไม่สามารถป้องกันได้ด้วยครีมกันแดดทั่วไปที่มีค่า SPF หรือ PA++++ สูง ทั่วๆ ไป

     เราแนะนำให้ใช้กันแดดที่มีความสามารถปกป้อง UVA UVB ได้สูง รวมถึงเจ้า Visible Light พร้อมกับช่วยลดริ้วรอยด้วย นั่นก็คือ Eucerin Sun Anti-Age SPF 50+ ด้วยชื่อก็มีความน่าสนใจ ใครจะไปนึกถึงว่าจะมีครีมกันแดดที่ช่วยชะลอความแก่ใช่มั้ยล่ะคะ

     โดยในงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแพทย์ Charite ประเทศเยอรมนี ได้ยืนยันถึงประสิทธิภาพของ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์กันแดดจากยูเซอริน ในการลดการทำร้ายผิวจาก Visible Light ความเข้มข้นสูงได้ถึง 85% และครีมกันแดดตัวนี้ยังผ่านการทดสอบแล้วว่าช่วยลดริ้วรอยและจุดด่างดำอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงมีสารสำคัญสำหรับลดริ้วรอยนั่นคือ นาโนไฮยาลูรอน อีกด้วย ซึ่งสารไฮยาลูรอนนี้ เป็นสารให้ความชุ่มชื้นสูงที่มักจะอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทลดเลือนริ้วรอย เพราะมีส่วนช่วยในการลดริ้วรอยลึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นอีกผลิตภัณฑ์กันแดดที่ตอบโจทย์เรื่องการปกป้องและบำรุงผิวได้อย่างรอบด้าน ช่วยปกป้องและลดริ้วรอย จุดด่างดำได้ดีที่สุด

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook