กำจัดปัญหา "หน้ามัน"

กำจัดปัญหา "หน้ามัน"

กำจัดปัญหา "หน้ามัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองมาสก์ใบหน้าให้ความมันหายไปดีไหม ถึงผิวมันจะช่วยให้หน้าไม่เหี่ยวย่นเร็ว แต่ก็ทำให้เป็นสิวง่าย เพราะมีรูขุมขนกว้าง รักษายาก ผิวหน้าก็หยาบ แถมยังสกปรกง่าย ใช้เครื่องสำอางก็ติดไม่ทน แถมเป็นกันได้ทุกเพศทุกวัยแม้แต่คุณพ่อ คุณแม่ตั้งครรภ์ หรือหลังคลอด ดังนั้นอย่ารอช้า มามาสก์หน้าใสกันอย่างปลอดภัยดีกว่า 

ผักผลไม้...กินก็ได้  ใช้กับผิวก็ดี

ผักผลไม้นอกจากจะมีคุณค่าทางอาหารแล้ว ยังใช้มาร์กหรือพอกหน้าได้ดี สะดวก ประหยัด แถมปลอดสารเคมีด้วยค่ะ จึงขอแนะนำสูตรพอกหน้าสำหรับผู้ที่มีใบหน้ามัน และมีสภาพผิวแบบต่างๆ มาฝากกัน

สูตรผิวมัน 

สูตรที่ 1 ใช้มะเขือเทศ 1 ลูก สับหรือปั่นให้ละเอียด นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อกระชับรูขุมขน ทำสัปดาห์ละครั้ง นอกจากช่วยลดความมันบนใบหน้าแล้ววิตามินซีและกรด AHA ในมะเขือเทศยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกพร้อมกำจัดสิวเสี้ยนด้วย

สูตรที่ 2 ใช้แตงกวาหั่นเป็นแว่นๆ บางๆ ไม่ต้องปอกเปลือก นำมาวางบนใบหน้าขณะที่หลับตา 30-60 นาทีจะช่วยให้รู้สึกสดชื่น เพราะแตงกวามีสารจำพวกที่เรียกว่า Fruit acid ทำให้เซลล์ผิวชั้นบนหลุดลอกออกไป ใบหน้าจึงรู้สึกสะอาด สดใส หากทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่นเล็กๆ ได้อีกด้วยค่ะ

Tips อบไอน้ำลดผิวหน้ามัน 

การไอน้ำอบใบหน้า เพื่อขจัดความมัน จะช่วยทำให้ใบหน้าดูสดใสอยู่เสมอ โดยการอบไอน้ำ เติมเกลือหนึ่งช้อนโต๊ะในกาน้ำ พอน้ำเดือด และมีไอน้ำออกมา ให้ใช้อบผิวหน้า แต่เข้าไปใกล้มากนะคะ หรือใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นคลุมเอาไว้ก็ได้ หลังจากนั้นก็เช็ดหน้าให้แห้ง การอบไอน้ำจะช่วยขยายรูขุมขน ทำความสะอาดได้ง่ายด้วยค่ะ

สูตรผิวธรรมดา 

ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติประมาณ 1/4 ถ้วย ผสมกับน้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น โยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวนุ่ม ส่วนน้ำผึ้งก็ช่วยกระชับรูขุมขน

สูตรผิวแห้ง 

เพียงนำกล้วยหอมสุกครึ่งลูกมาบดหรือปั่นให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น คุณค่าของกล้วยและน้ำผึ้งจะช่วยให้ผิวที่เคยแห้งตึงนุ่มเนียนขึ้น

 


 
 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook